Âm Nhạc

Kpop tuần qua: BlackPink chính thức hợp tác với Lady Gaga, Twice xác nhận tái xuất, BTS liên tục lập thành tích Youtube, MV Palette của IU bị đạo nhái

Thủy Tiên Trần
Chia sẻ

Những diễn biến chính trong Kpop tuần qua xoay quanh dàn nghệ sĩ gồm BlackPink, BTS, Twice, IU,...

Spit it out của Solar (Mamamoo).

20/04/2020 - 26/04/2020

Không còn là tin đồng, BlackPink chính thức góp giọng trong album mới của Lady Gaga

Vừa qua người hâm mộ nhóm BlackPink đã không khỏi xôn xao trước thông tin việc Lady Gaga sẽ hợp tác cùng BlackPink trong album mới.Và vào tối 22/4, mọi thứ đã rõ ràng khi Lady Gaga đã chính thức tung toàn bộ tracklist của Chromatica. Không còn là những tin đồn, tất cả fan đều có thể thấy tên của girlgroup nhà YG rõ ràng tại track thứ 10 với dòng chữ “Sour Candy with BlackPink“. Khỏi phải nói người hâm mộ của nhóm đã vui mừng ra sao bởi đây là sản phẩm từ thần tượng sau hơn 1 năm kể từ mini album Kill This Love.

BlackPink chính thức góp giọng trong album mới của Lady Gaga.

Tracklist được Lady Gaga tung ra.

Đặc biệt hơn trong tuần qua, BlackPink cũng mang về những thành tích mới ở mảng lượt view Youtube. MV Kill This Love của nhóm chính thức cán mốc 800 triệu lượt xem sau 381 ngày 5 giờ 50 phút kể từ khi được “thả xích” vào ngày 5/4 năm ngoái. Với điều này, BlackPink việc trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có 3 MV vượt mức 800 triệu view trên Youtube (Ddu-du Ddu-du và Boombayah). Ngoài ra MV Stay của nhóm cũng đã chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem sau gần 4 năm phát hành.

Kill This Love đạt 800 triệu view.

Stay đạt 200 triệu view.

Twice xác nhận tham chiến đường đua Kpop 2020, đã lên đường thực hiện MV

Cụ thể, vào ngày 20/4, báo Hàn đã thông báo rằng girlgroup Twice đã xác định thời gian comeback trong năm 2020. “Gà cưng” nhà JYP được cho biết tái xuất với album mới vào tháng 6 mùa hè năm nay. Đây sẽ là sản phẩm đầu tiên của Twice trong năm 2020 cũng như 9 tháng kể từ ngày nhóm ra mắt album Feel Special vào năm ngoái. Gần đây, người hâm mộ cũng đã phát hiện các thành viên Twice đã xuất hiện với diện mạo mới, tóc đã được nhuộm màu, chắc hẳn các cô nàng đang ráo riết chuẩn bị một hình ảnh đặc biệt hơn cho lần trở lại này.

Twice sẽ trở lại vào tháng 6.

Phía JYP cũng lên tiếng xác nhận hiện nhóm Twice đang quay MV chủ đề, thời gian cụ thể hơn sẽ sớm được thông báo. Các thành viên Twice được fan ghi nhận đã xuất hiện tại sân bay đi đảo Jeju để thực hiện sản phẩm mới. Theo như phỏng đoán của các fan, với địa điểm như trên, rất có thể Twice sẽ trở lại với hình ảnh mùa hè tươi tắn, sôi động.

Fan dự đoán nhóm sẽ theo concept mùa hè năng động.

BTS lập cú đúp thành tích lượt xem Youtube, đang trong quá trình chuẩn bị album mới

Vào ngày 25/4, nhóm BTS đã liên tiếp lập cú đúp thành tích lượt view Youtube với 2 MV Mic DropIDOL. Đầu tiên là MV Mic Drop vào khoảng 17h45 (Giờ Hàn Quốc) đã chính thức cán mốc 650 triệu lượt xem trên Youtube. MV được ra mắt vào ngày 24/11/2017, tính đến thời điểm hiện tại MV đã mất 2 năm, 5 tháng và 2 ngày để đạt được cột mốc trên. Với sự “nhúng tay” của “phù thủy âm nhạc” Steve Aoki, Mic Drop nhanh chóng trở thành một hiện tượng thời điểm ra mắt. Ca khúc lẫn MV nhanh chóng mang về cho “gà cưng” Bighit Entertainment những thành tích vô cùng ấn tượng trên khắp các mặt trận âm nhạc.

Mic Drop đạt 650 triệu view.

Cũng trong tối ngày 25/4, MV IDOL của BTS cũng cán mốc 650 triệu view trên Youtube. Bản hit này đã được nhóm chính thức xuất xưởng vào ngày ngày 24 tháng 8 năm 2018, có nghĩa là nhóm chỉ mất khoảng 1,5 năm để có thể làm nên thành tích này. Tính đến hiện tại những MV đạt được thành tích này của BTS là DNA, Fake Love, Boy With Luv, Mic Drop và IDOL. BTS hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho sản phẩm mới cũng là màn comeback thứ 2 trong năm 2020, hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai.

IDOL cũng bám sát con số đó.

Fan nổi giận khi MV Palette của IU bị ca sĩ Đài Loan sao chép ý tưởng

Vừa qua, cộng đồng người hâm mộ Kpop không khỏi xôn xao khi xuất hiện video âm nhạc Possible Love của một ca sĩ Đài Loan mang tên Elaine Ho. Việc không có gì xảy ra khi MV Possible Love lại có rất nhiều cảnh quay rất giống với MV Palette của “em gái quốc dân” IU được phát hành vào năm 2017. Đạo diễn MV Palette của IU là Lee Raekyung đã lên tiếng việc bị sao chép ý tưởng lên story Instagram: “Nhiều khán giả đã báo cáo về việc đạo nhái video âm nhạc của tôi. Nó đã xuất hiện khá nhiều nên tôi cũng nắm tình hình và suy nghĩ về nó. Chung quy lại, miễn khán giả đã nhận biết được điều đó, như thế đã đủ với tôi lắm rồi. Cảm ơn vì tất cả những lo lắng và hỗ trợ của các bạn”.

Fan chỉ ra loạt điểm giống nhau giữa 2 MV.

Không lâu sau đó, do phản ứng quyết liệt của người hâm mộ, phía Daniel Chen - đạo diễn sao chép cảnh từ MV Palette của IU đã bị công ty sa thải vì thái độ làm việc không chuyên nghiệp. Sau đó, anh đã gửi một lời xin lỗi trên trang Youtube của Elaine Ho - nữ ca sĩ có MV bị tố đạo nhái: “Tôi xin lỗi vì đã gây ra điều này. Chúng tôi đã tham khảo nhiều hình ảnh khác nhau trong khi thực hiện video âm nhạc này, và trong số đó, chúng tôi đã tham khảo cả các cảnh trong MV Palette của đạo diễn Lee Rae Kyung”. Hiện MV Possible Love của Elaine Ho cũng đỡ xóa khỏi Youtube.

Hiện tại MV của Elaine Ho đạo nhái Palette của IU đã bị gỡ bỏ.

ITZY tiếp tục có thêm MV thứ 3 đạt 100 triệu view

Vào ngày 21/4, MV Wannabe của ITZY chính thức đạt 100 triệu view trên kênh Youtube chính thức của nhóm. Ca khúc đánh dấu màn comeback đầu tiên trong năm 2020 của nhóm và được lên sóng vào ngày 9/3 vừa qua. Điều này có nghĩa ITZY chỉ mất gần 1,5 tháng để MV vươn đến số lượt xem ấy. Đây cũng là MV thứ 3 của ITZY đạt được 100 triệu lượt xem và đặc biệt hơn cũng là MV nhanh nhất sở hữu con số ấy, trước đó là ca khúc debut Dalla Dalla và ICY.

Wannabe đạt 100 triệu view.

Trước đó, các fan của ITZY đã không ngừng nỗ lực để kêu gọi fandom “cày view” cho thần tượng với chiếc hashtag #WannabeRoadTo100M. Và hiện tại, để ăn mừng cho thành tích tuyệt vời này, chiếc hashtag ấy một lần nữa được fandom MIDZY phủ kín Twitter cùng những hình ảnh của nhóm ITZY.

Đây cũng là MV thứ 3 của nhóm đạt thành tích này.

EXO và Twice dẫn đầu Kpop group gen 3 sở hữu nhiều ca khúc lọt top 10 BXH Melon nhất

Mới đây, trang âm nhạc này đã cập nhật Kpop group gen 3 có nhiều ca khúc lọt top 10 BXH Melon nhất. Và trong số đó, EXO và Twice đã vươn lên dẫn đầu. Cả 2 đều có tổng cộng 11 ca khúc phát hành đã từng lọt top 10 Melon (dựa trên BXH hàng tuần). EXO chính thức debut vào 2012, các ca khúc giúp nhóm vươn lên dẫn đầu Kpop group gen 3 có nhiều ca khúc lọt top 10 BXH Melon nhất là: Growl, Miracles In December, Overdose, Call Me Baby, Love Me Right, Sing For You, Monster, Dancing King, Ko Ko Bop, Tempo và Love Shot.

Nhóm EXO.

Còn với nhóm Twice, xuất thân từ show sống còn Sixteen, các cô nàng chính thức ra mắt với tư cách thành viên nhà JYP vào năm 2015. Các ca khúc giúp Twice vươn lên dẫn đầu Kpop group gen 3 có nhiều ca khúc lọt top 10 BXH Melon nhất là: Like Ooh-Aah, Cheer Up, TT, Knock Knock, Signal, Likey, Heart Shaker, What Is Love?, Dance The Night Away, Yes or Yes và Fancy.

Nhóm Twice.

Một số sản phẩm Kpop tuần qua:

Not By The Moon của GOT7.

Children của BVNDIT.

IMFACT với MV Lie.

MV Soul của H&D (Lee Han Gyul & Nam Do Hyun).

MV LALALILALA của April.

H&D với MV Good Night.

Paul Kim với MV But I'll Miss You.

Echo của Katie.

MV lyrics Well của WINNER.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Tiên Trần

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất