Giải Trí

Vòng Giấu mặt khép lại với loạt câu nói 'thấm thía' làm vỡ òa vô vàn cảm xúc tại The Voice 2019

Bảo Khoa
Chia sẻ

Còn nhớ hay đã quên những khoảnh khắc, câu nói "ăn sâu vào lòng người" của 4 huấn luyện viên cùng với thí sinh trong suốt chặng đường đua đầy cam go tại vòng Giấu mặt.

Trải qua 4 tuần thi đầy gay cấn cuối cùng vòng Giấu mặt của The Voice - Giọng hát Việt 2019 đã chính thức khép lại. Thay vào đó các huấn luyện viên cũng hoàn thiện xong đội hình của mình với những “chiến binh khủng long” vô cùng mạnh mẽ, đa tài đa sắc hứa hẹn mang đến khán giả một mùa giải hết sức hoành tráng. Đặc biệt trong 4 tập vừa được phát sóng, chắc hẳn mọi người sẽ không bao giờ quên được loạt khoảnh khắc từ ngọt ngào, vui sướng cho đến cả những giọt nước mắt sau những câu chuyện đau buồn. Và hơn hết trên sân khấu The Voice này ngoài giây phút thăng hoa cảm xúc, khán giả còn đọng lại trong lòng bởi những câu nói ấn tượng không chỉ của 4 HLV mà ngay cả các thí sinh cũng khiến người ta bồi hồi suy nghĩ.

Ở tập phát sóng đầu tiên của vòng Giấu mặt, có lẽ mọi người vẫn còn nhớ phần trình diễn của nhóm nhạc Lovely Boiz đã làm cả trường quay như muốn “nổ tung” bởi năng lượng trẻ và sự ăn ý trong cách hát, bè của những chàng trai này. Được biết họ đều là những ca sĩ hát solo nhưng khi vào chương trình đã “hợp sức” thành một nhóm nhạc với 4 màu sắc, cá tính khác nhau.

Thế nên sau khi lắng nghe xong phần biểu diễn đặc sắc của những anh chàng nhiệt huyết, đã khiến HLV Tuấn Hưng nhớ lại cột mốc “vàng son” khi chỉ mới chập chững bước vào nghề và hoạt động trong nhóm Quả dưa hấu: “Có rất nhiều cá thể độc lập chưa chắc đã có được con đường phát triển sự nghiệp âm nhạc thuận lợ.i. Tuy nhiên sau khi nhóm có thể được nhiều người biết tới và giống như những boyband nổi tiếng trên th:/ế giới thì chắc chắn sẽ có chỗ đứng, nhất là trong lòng khán giả”.

Cho đến tập 2, nhiều khán giả vẫn cứ thầm tin rằng HLV Hồ Hoài Anh chính là “ông Bụt” của The Voice 2019, thường thể hiện quyền năng của mình ở những giây phút chót và chưa từng bỏ lỡ hay phí phạm một tài năng đam mê âm nhạc nào. Tất cả đều được anh suy xét, tạo cơ hội hết mình và điều đó được thể hiện rõ nhất khi thí sinh Hoàng Đình Quân không may mắn nhận “tấm vé vàng” để bước vào vòng trong chỉ vì cách chọn bài chưa phù hợp cũng như để lại ấn tượng cho người nghe. Do đó ánh đèn của 4 HLV chẳng nơi đâu vụt sáng lên để “tiếp sức” cho giấc mơ cầm mic ấy.

Thế nên, khi Hoàng Đình Quân mang nét mặt thất vọng rời khỏi sân khấu cũng chính là thời khắc khiến Hồ Hoài Anh “rục rịch” trải lòng mình với tất cả mọi người: “Con đường làm việc của em nó khá là khắt khe, thường thì em luôn bị mọi người ghét vì hay chê bai thí sinh mà chê một cách thẳng thừng. Số phận thế nào mà cho em ngồi ở vị trí này và những gì em đang làm tại đây là phải lựa chọn những bạn thí sinh có 1 chút xíu khả năng ca hát để giúp các bạn đến gần hơn với công chúng. Có lẽ là em sẽ cho bạn ấy 1 cơ hội để vào vòng trong”.

Khi vừa dứt câu, các huấn luyện viên còn lại cũng như khán giả tại trường quay dường như thở phào nhẹ nhõm và vô cùng vui mừng vì quyết định đầy “nhân văn” của Hồ Hoài Anh. Ngay sau đó Hoàng Đình Quân quay trở lại sân khấu để nhận lấy cơ hội mà người thầy đã ưu ái dành cho mình. Hơn hết, HLV Hồ Hoài Anh cũng không quên nhắc nhở rằng: “Hầu như tất cả các bạn đến đây đều nói rằng mình cần có sự nghiêm túc nhưng thực tế anh nghĩ sự nghiêm túc đấy nó vẫn chưa được hoàn toàn. Anh muốn các em cần tập trung hơn để nắm bắt cơ hội của mình”.

Không những thế, trong phần giao lưu cùng với thí sinh Văn Võ Ngọc Nhân (Bo Bắp), khi Tuấn Hưng biết được anh chàng này đã có một đam mê mãnh liệt với việc ca hát và đi thi The Voice đến tận 3 lần mới “lọt” vào vòng Giấu mặt. Chính hành động đó đã khiến cho Tuấn Hưng phải thốt lên rằng: “Anh rất thích những người có ý chí như em và anh đánh giá rất cao lòng dũng cảm cũng như sự kiên trì của em”. Dường như những người có nghị lực mạnh mẽ, không bao giờ dám từ bỏ ước mơ luôn làm cho chàng “soái ca ghế nóng” phải gật gù khen ngợi và nhấn mạnh thêm: “Con đường sự nghiệp tương lai sau cuộc thi này mới là quan trọng”.

Mọi như vẫn chưa dừng lại khi những khoảnh khắc “có một không hai” trong tập 3 của các HLV và thí sinh trên sân khấu The Voice 2019 được “bắt trọn” hoàn toàn để rồi khi xem lại và phát hiện ra đó là cả một câu chuyện, một bài học quý giá khiến khán giả phải lắng lòng suy nghĩ. Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ giây phút xúc động, rơm rớm nước mắt của Bích Tuyết khi chia sẻ về cảm xúc của mình khi được đứng trên một sân khấu lớn như Giọng hát Việt: “Chương trình Giọng hát Việt là điều rất hạnh phúc với cuộc đời của em, em thật sự cảm thấy mình được sống trên sân khấu ngày hôm nay”. Vượt qua rất nhiều khó khăn, Bích Tuyết đã phá bỏ mọi rào cản của bản thân để mạnh dạn theo đuổi đam mê ca hát của mình và kết quả tạo vòng Giấu mặt là phần thưởng xứng đáng dành cho cô.

Cùng một hoàn cảnh nhưng lại ở một khía cạnh khác của cuộc sống và bởi lẽ câu chuyện của người đẹp chuyển giới Hoàng My đã để lại một thước phim “chưa từng có” tại mùa giải năm nay. Mặt khác, khi là một thành viên thuộc cộng đồng LGBT, chắc chắn sẽ có rất nhiều định kiến xung quanh và điều khiến họ đau đớn nhất chắc có lẽ là phản ứng trái chiều từ gia đình. Thế nhưng Hoàng My lại khác, khi kết thúc màn trình diễn, người đẹp chuyển giới đã cuối đầu nghiêng mình: “Cảm ơn cha đã ủng hộ con!”. Trước hành động đó đã giúp cho mọi người hiểu hơn thế nào là tình yêu thương gia đình, lòng hiếu thảo và thậm chí nó giúp cho những ánh mắt miệt thị phải lặng lẽ thay đổi.

Khi nghe được câu chuyện đầy cảm động đó, HLV Thanh Hà cũng có đôi lời chia sẻ gửi đến Hoàng My: “Em phải nhớ một điều đây là cuộc đời của em, em hãy tự tin lên vì em có một người bố sẵn sàng ủng hộ bất cứ quyết định nào của em. Em hãy lấy điều đó làm hãnh diện”. Mặt khác ở tập 3 này đã để lại quá nhiều dư vị cảm xúc trong lòng khán giả, đặc biệt nhất tại đây người ta có thể cảm nhận được sự chân thành qua những lời chia sẻ, động viên và kể cả những bài học về đời, về nghề hết sức đáng quý từ các HLV.

Hành trình đi tìm tài năng trong vòng Giấu mặt cũng đã chính thức khép lại ở tập 4 này. Chắc có lẽ khán giả vẫn không thể nào quên được câu nói đáng để suy ngẫm của cô nàng nhỏ nhắn tên Juky San khi chuẩn bị bước lên sân khấu trình diễn bài hát dự thi của mình: “Khi đến với chương trình mình không muốn mình phải hơn một ai đó. Mình chỉ muốn mình chính là San - một phiên bản tốt nhất của mình”. Lời khẳng định ấy một phần nào cũng nói lên sự bản lĩnh của một cô gái trẻ khi đến với cuộc đua âm nhạc đầy cam go như thế. Đúng vậy chỉ cần là chính mình, không phải theo bất kì hình mẫu nào thì tự khắc khán giả sẽ cảm nhận được và yêu mến bạn mà thôi.

Tuy nhiên, trong tập cuối này hầu hết các HLV đều đang trong tình thế “chạy nước rút” để tìm kiếm thí sinh hoàn chỉnh đội hình của mình. Chính vì vậy, họ phải tranh giành quyết liệt và bất chấp cả “tình anh em trên ghế nóng” sau bao ngày tuyên bố. Đỉnh điểm là nút chặn của Tuấn Hưng dành cho Tuấn Ngọc trong tiết mục của Juky San, thậm chí hành động đó còn khiến cho Thành Hà cảm thấy bất bình lên tiếng: “Những người lúc nào cũng anh anh em em bây giờ lại chặn như vậy”. Nhưng vì thí sinh quá xuất sắc nên Tuân Hưng đành “xin lỗi cụ em phải chặn cụ phát này”.

Trải qua 4 tập thi của vòng Giấu mặt điều khiến khán giả trân trọng nhất có lẽ là sự “gạo cội” không chỉ trong chuyên môn mà còn ở cách ứng xử, chỉ dạy cho thí sinh của các huấn luyện viên. Có thể những câu nói như thế này nếu không hiểu hết bạn nghĩ nó khá là “cũ” nhưng đặt trong một hoàn cảnh đây chính là bài học đắt giá nhất mà các thí sinh cần phải nhận lấy. Đồng thời con đường nghệ thuật còn rất dài, không phải dừng lại ở cuộc thi này thì sẽ chấm dứt tất cả. The Voice 2019 không chỉ là một sân chơi dành cho những kẻ đam mê giai điệu mà còn là sợi dây tình cảm gắn chặt các mối quan hệ lại gần nhau hơn.

Đừng quên đón xem tập 1 vòng Đối đầu - Giọng hát Việt 2019 lên sóng lúc 21h15 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về The Voice tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất