Giải Trí

Trần Hà Thu may mắn có được nút chọn ở giây phút cuối cùng nhờ câu 'quăng thính táo bạo' khiến HLV Hồ Hoài Anh 'đớp phải'

Bảo Khoa
Chia sẻ

Dù đã từng gặp phải rất nhiều khó khăn và thậm chí là sự thất bại nhưng Trần Hà Thu vẫn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê âm nhạc của mình đến cùng.

Trải qua 4 tuần liên tiếp, cuối cùng vòng Giấu mặt của The Voice - Giọng hát Việt 2019 cũng đã chính thức khép lại. Chương trình năm nay được mọi người đánh giá có nhiều sự thay đổi hơn so với các mùa giải trước từ format nội dung cho đến cả màu sắc lẫn cá tính âm nhạc của từng thí sinh. Đặc biệt trong tập 4 vừa được phát sóng, ngoài những nhóm nhạc tràn đầy năng lượng làm “khuấy động” trường quay thì khán giả còn nhiệt tình quan tâm, chú ý đến các thí sinh sở hữu giọng hát “cao ngút ngàn” và một trong số đó không ai khác ngoài cô nàng xinh đẹp đến từ Hà Nội - Trần Hà Thu.

Trước đây nếu khán giả đã từng theo dõi chương trình “Thần tượng Bolero” chắc hẳn sẽ biết đến cái tên vô cùng quen thuộc này. Con đường đến với nghệ thuật của Hà Thu khá chông chênh và gặp rất nhiều khó khăn, thử thách nhưng không phải vì thế mà người đẹp sinh năm 1996 từ bỏ ước mơ ca hát của mình. Hiện tại cô đang là sinh viên năm 2 của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và khi nhắc đến phong cách âm nhạc có lẽ Hà Thu là một trong những thí sinh mang nhiều màu sắc, khó bị nhầm lẫn nhất.

Hà Thu may mắn khi vừa có được ngoại hình xinh đẹp, sáng sân khấu và ở cô khán giả luôn có thể nhìn rõ tố chất của một người nghệ sĩ. Hơn hết trong tập cuối cùng của vòng Giấu mặt, Hà Thu đã để lại rất nhiều ấn tượng sâu đậm trong mắt người xem khi cô mang ca khúc “Nếu mai này” của tác giả Lê Dinh lên sân khấu The Voice để thi đấu. Không những thế, với chất giọng cao vút đầy nội lực đã khiến cho 4 HLV và khán giả trong trường quay đôi lần phải giật mình chắc có lẽ vì phần trình diễn quá hay.

Trần Hà Thu trình diễn ca khúc “Nếu mai này” của nhạc sĩ Lê Dinh tại vòng Giấu mặt The Voice 2019

Ở thời điểm này hầu như số lượng thành viên của các đội đã hoàn thiện nên HLV không thể bấm nút chọn Hà Thu. Tuy nhiên ngay sau khi tiết mục dự thi kết thúc, HLV Thanh Hà đã vội đưa ra nhận xét hết sức “khó tính” nhưng lại rất chân thành của mình dành cho thí sinh: “Ngoài việc chị thấy giọng em khỏe, có kỹ thuật tốt nhưng em càng có giọng bao nhiêu thì chơi hết bấy nhiêu. Chị cũng hiểu một điều là vì em đứng trên sân khấu này, em chỉ có 1 lần duy nhất thể hiện, nhưng em phải nhớ người nhạc sĩ người ta viết ca từ đẹp ấy để muốn ca sĩ gửi thông điệp đến khán giả của mình. Nguyên một đoạn chị nghe em cứ cố căng và gào lên làm chị vẫn chưa hiểu hết ca từ”.

Trước những lời góp ý đó, Hà Thu cũng đã chia sẻ với 4 HLV và khán giả rằng cô muốn phần đầu bài hát mình sẽ trình diễn theo lối nhẹ nhàng để thể hiện hết tình cảm và đến cuối bài vì muốn có điểm nhấn nên mới quyết định hát cao và căng như thế. Đồng thời, HLV Hồ Hoài Anh dường như cũng hiểu được một phần “ý đồ” trong cách hát và trình diễn của Hà Thu nên anh đã nhanh chóng đáp lại: “Hầu như là như thế chị ạ, các bạn muốn cho mọi người thấy rằng cái giọng hát của mình có thể lên được những nốt cao”.

Lời khuyên ấy vẫn chưa dừng lại, HLV Thanh Hà tiếp tục chia sẻ với thí sinh: “Khi em được học hành đến nơi đến chốn thì sẽ hơn các bạn về mặt lý thuyết, nhưng khi em đem cái lý thuyết vào để thực hành thì em lại không biết tiết chế nó”. Chắc có lẽ vì thế nên Hà Thu vẫn chưa đủ khả năng thuyết phục hết các vị “thuyền trưởng” quyền lực tại chương trình. Song song đó, HLV Tuấn Ngọc cũng buông lời và ngỏ ý các HLV khác để nhờ họ nhường vị trí giúp mình thêm thí sinh vào đội: “Có cách nào để tôi có thêm 1 thí sinh nữa không (Cười)? “.

Tuy nhiên, một sự thật phũ phàng được hé lộ tại chương trình khi HLV Thanh Hà tuyên bố rằng: “Tại sao em phải hy sinh cho anh, đây là một cuộc chơi mà mình tranh đua rất là công bằng, em luôn bảo vệ thí sinh em đến cùng”. Và rồi sau tất cả, HLV Tuấn Ngọc cũng phải âm thầm thừa nhận: “Tôi cũng không thể nào hoán đổi các thí sinh mà tôi đã chọn. Cái điểm hay nhất của em là em hát rất rõ lời. Với độ tuổi như em mà lại hát hay đến như vậy, tôi thích lắm”.

Sau khi đợi các vị “lão làng” nhận xét xong, “trùm cuối” HLV Hồ Hoài Anh mới bắt đầu lên tiếng nhưng với câu hỏi làm người ta “xoắn não” nếu như không biết Hà Thu từng là Top 18 của Thần tượng Bolero 2018: “Em có sắc vóc, em có giọng và có tất cả mọi thứ rồi mà?”. Trái lại, thay vì trả lời câu hỏi “hóc búa” đó thì Hà Thu lại “quăng thính” khiến khán giả phải giật mình: “Nhưng em lại không có anh” và chính nhờ sự liều lĩnh ấy mà Hồ Hoài Anh đã bấm nút chọn, mở thêm cơ hội cho cô nàng: Anh cảm thấy may mắn khi có được em chứ!”.

“Nước cờ” được 4 HLV sử dụng trong vòng Giấu mặt chưa phải chỉ đơn giản dừng lại tại đó. Hơn thế để biết tất tần tật về các chiêu thức “tung đòn cực độc” của họ, mọi người đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của The Voice 2019 lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất