Giải Trí

Người nổi tiếng sẽ luôn ủng hộ con tham gia các cuộc thi truyền hình, nhưng…

Đức Thành
Chia sẻ

Ai cũng nghĩ người nổi tiếng sẽ rất thoải mái khi đưa con tham gia những show truyên hình giải trí, dù gì cũng sẽ như "cá gặp nước", "rành nghiệp rành nghề" sẽ có lợi thế hơn. Tuy nhiên, họ cũng có những quy chuẩn nhất định trước khi để "thiên thần" của mình xuất hiện trên màn hình TV.

Nhân dịp The Voice Kids chính thức casting online, Saostar.vn đã có cuộc trao đổi ngắn với những bậc phụ huynh trong showbiz có con ở độ tuổi có thể “thi thố” tài năng. Hãy cùng nghe quan điểm của họ.

MC Phan Anh: Mỗi cuộc thi sẽ mang đến những kiến thức bổ ích cho bé 

Phan Anh cùng con gái

Phan Anh cùng con gái

Bạn hỏi tôi có muốn cho con đi thi các cuộc thi tìm kiếm tài năng không thì tôi có thể trả lời ngay là không. Đừng vội thắc mắc bởi sở dĩ tôi nói vậy là vì tôi chưa thấy con tôi có năng khiếu gì hết (cười lớn). Còn nếu con tôi có tài năng thì tôi cũng khuyến khích các bé tham gia các cuộc thi để thể hiện tài năng của mình. Tôi cho rằng mỗi cuộc thi sẽ luôn mang đến cho các bé những bài học bổ ich về cuộc sống, về xã hội và ở đó, vai trò của ba mẹ phụ huynh hết sức quan trọng.

Phan Anh và các con trong cuộc sống thường ngày

Phan Anh và các con trong cuộc sống thường ngày

Nếu quyết định cho con đi thi thì tôi sẽ phải có những phương pháp cụ thể để điều chỉnh tâm lí của bé bởi tôi không muốn sự ăn thua, được mất được đặt lên hàng đầu. Tôi sợ tâm lí ăn thua và mong muốn thành tích cao của các bậc phụ huynh bị ảnh hưởng sang các bé. Và, sau mỗi sự thất bại thường lại đổ lỗi cho hoàn cảnh khác, đổ lỗi cho sự không may mắn. Tôi muốn lúc nào cũng sát bên con để có thể định hướng, chỉ bảo và khuyên nhủ những điều bé cần có, cần biết trong cuộc sống.

Gia đình MC Phan Anh hiện có 3 thiên thần với bé Bảo Anh là chị lớn 10 tuổi, sau đó là bé trai Bảo Minh 6 tuổi và cuối cùng là cậu út Nhật Minh 3 tuổi.

Thu Trang - Tiến Luật: Thích thì cứ chơi thôi

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật và con trai Andy

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật và con trai Andy

Vợ chồng Thu Trang lại khá thoáng trong chuyện này, nếu bé muốn, cứ đưa bé đi thi để biết được bé tài năng cỡ nào. Tất nhiên sẽ phải nói chuyện với con, khuyên nhủ con đừng quá kì vọng bởi nếu kì vọng quá đến lúc không làm được sẽ thất vọng nhiều. Sẽ dạy bảo con cách đi đường dài để mỗi cuộc thi mình tham gia sẽ luôn là một khoá huấn luyện để tập luyện bản thân và học hỏi nhiều điều từ đó hòng đường dài sau này thêm vững bước hơn.

Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật có 1 cậu con trai tên Andy đã được gần 5 tuổi.

Phạm Anh Khoa: Chuẩn bị tâm lí mỗi vòng thi đều là vòng cuối cùng

Hiện tại thì Khoa và vợ chưa có ý định cho các con tham gia các cuộc thi tài năng, đơn giản là bởi chưa chuẩn bị tâm lí cho các bé một cách chắc chăn và cụ thể. Tài năng với Khoa thì nên để phát triển tự nhiên, mình quyết định và định hướng vô hình trung lại gây áp lực với con, điều đó là không tốt. 

Gia đình Phạm Anh Khoa đi sự kiện

Gia đình Phạm Anh Khoa đi sự kiện

Tất nhiên, nếu con thực sự muốn, Khoa và vợ vẫn cho con đi thi nhưng phải kèm cặp, đặc biệt là tâm lí trẻ nhỏ. Khoa muốn nói với con rằng mỗi vòng thi sẽ là vòng cuối cùng và mình cố gắng hết sức để nếu cuộc chơi đến đến đây dừng lại cũng không hối tiếc. Quan trọng là con học hỏi được nhiều, có cơ hội giao lưu, kết bạn và tận hưởng mùa hè sôi động cùng đam mê của mình.

Việc casting online cũng là một điều thú vị để các bậc phụ huynh giúp đỡ con mình trong việc ghi hình và đăng kí dự thi. Tất nhiên, những sản phẩm đó nên được các bậc phụ huynh, bạn bè và những người có chuyên môn thẩm định trước khi gửi đi để có kết quả tốt nhất cũng như có được đánh giá khách quan nhất tránh trường hợp các bé bị kì vọng nhiều quá ở cuộc thi dễ dẫn đến thất vọng khi kết quả không được như ý muốn.

Con gái lớn của Phạm Anh Khoa ở nhà gọi là Cào Cào (8 tuổi) và con trai thứ hai của Phạm Anh Khoa có tên là Châu chấu, hiện bé được 4 tuổi .

Khánh Ngọc: Phải chuẩn bị thật khĩ khi đi thi

Tôi khá truyền thống nên dù gì vẫn muốn chuyện học hành phải ổn định, đàng hoàng tử tế lấy làm căn bản rồi chuyện đi thi tài năng tính sau, nếu thật sự có năng khiếu và muốn đi thi. Nếu đi thi thì phải trau dồi, phải luyện tập trước rồi mới được đi thi. Nói chung tôi muốn con mình đi thi trong trạng thái tinh thần và khả năng được chuẩn bị cụ thể nhất có thể. 

Khanh Ngoc va con trai

Thực tế thì các sân chơi dành cho các bé thiếu nhi hiện giờ ngày càng nhiều nhưng bên cạnh chuyện “phát lộ” các tài năng thì cần phải là một trường giáo dục, yêu thương các bé nữa. Nhìn vào các mùa đã qua của Giọng hát Việt nhí rõ ràng tôi thấy phần nào yên tâm bởi đa phần các HLV đều là những người đã có gia đình, đã có kinh nghiệm trong cách chăm sóc trẻ nhỏ cũng như có kinh nghiệm biểu diễn, nhiều người trong số đó là đàn anh đàn chị của Ngọc. Một sân chơi như vậy thì đáng để tham gia. Thế nhưng như tôi đã nói, rõ ràng hơn ai hết các bậc phụ huynh phải rất tỉnh táo trong đánh giá về con nhất là khi đưa con đi thi những cuộc thi chuyên nghiệp như Giọng hát Việt nhí hoặc Vietnam Idol Kid

Chia sẻ

Bài viết

Đức Thành

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất