Giải Trí

The Voice 2019: Thí sinh ngoại quốc Ella và cô bé 16 tuổi Hằng My team HLV Tuấn Hưng ‘đối đầu' trong nước mắt

Phước Xuyên
Chia sẻ

Hằng My - Ella Beth khóc òa trên sân khấu đối đầu khi kết thúc màn định đoạt từ HLV Tuấn Hưng trong vòng Đối đầu The Voice 2019.

Trong tập 6 của Giọng Hát Việt 2019, phần thi vòng Đối đầu, Ella và Hằng My của đội huấn luyện viên Tuấn Hưng đã được lựa chọn vào cuộc chiến sinh tử.

HLV Tuấn Hưng chia sẻ: “Khi quay ghế lại và nhìn thấy My thì mình cũng thú thật là có hơi giật mình bởi vì My là một cô gái khá nhỏ bé nhưng sở hữu giọng hát rất đặc trưng”. Vì vậy anh và cố vấn nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy đã quyết định chọn cô bé để đối đầu với một thí sinh đáng gờm khác đó là giọng ca ngoại quốc Ella Beth.

Nhận xét về Ella, HLV Tuấn Hưng cho biết: “Nghe em ấy hát thì mình biết được rằng em ấy đã đi theo công thức hát này từ rất lâu rồi. Mức độ truyền tải qua từng câu hát rất rõ nét”.

Phần thi Đối đầu của Ella và Hằng My.

Khi biết được cả hai sẽ gặp nhau ở lượt thi Đối đầu, Ella cho biết: “My và tôi là bạn thân của nhau trong cuộc thi. Thế nên khi biết chúng tôi sẽ hát với nhau. Tôi đã thốt lên: “Ôi không!”.

Ban đầu cố vấn Hoàng Duy có ý định gom David và Ella về một trận chung đối đầu tuy nhiên sau khi xem xét với ý muốn giúp các bạn trẻ Việt Nam đọ sức, có thể biết mình đang làm được gì và đang ở đâu nên đã quyết định đưa My đến gặp Ella tại vòng này.

Với thời gian luyện tập nghiêm túc cùng sự cố vấn chuyên nghiệp, Ella và Hằng My đã cống hiến một màn trình Symphony cực nóng bỏng, cuốn hút và bùng cháy trên sân khấu đối đầu Giọng hát Việt 2019.

Ở những đoạn solo theo nhận xét của HLV Thanh Hà thì Ella có phần làm tốt hơn vì lợi thế là hát Tiếng Anh, riêng Hằng My lại còn khá e dè và chưa tự tin ở một vài chỗ của ca khúc. Riêng ở những đoạn cao trào kết hợp HLV Tuấn Ngọc lại dành lời khen cho cả hai vì đã hỗ trợ bè phối với nhau rất tốt.

Với các HLV còn lại trừ Tuấn Hưng thì ai cũng thấy khó nếu đưa ra quyết định chọn lựa thí sinh ở vòng đấu này. Là người từng làm việc với Hằng My ở cuộc thi The Voice Kids, HLV Hồ Hoài Anh gợi nhắc: “Có một điều con rất giống chú, đó là mình có thể chơi rất tốt và thật sự am hiểu các loại nhạc cụ, nhưng khi nghĩ đến chuyện hát thì thật sự mình chưa làm tốt. Thế nên chú làm nhạc thì rất tốt còn hát thì lại không.

Thế nên, nếu còn thật sự muốn theo hát thì phải tôi luyện và học hành thêm thật nghiêm túc để có thể giúp mình biểu diễn tốt hơn trên sân khấu, hát làm sao để người nghe không biết là mình đang hát bởi vì con quá tập trung vào việc hát như thế nào nên đôi lúc sẽ mất đi yếu tố biểu diễn mà đây là một phần không thể thiếu của một người nghệ sĩ”.

Là HLV kề vai sát cánh bên các học trò thân yêu, đến cuối cùng HLV Tuấn Hưng cũng phải đưa ra quyết định cuối cùng rằng ai sẽ là người đi tiếp và ai là người phải tạm dừng cuộc chơi. Đứng trước quyết định đầy khó khăn, HLV chia sẻ: “Mọi người đều nghĩ Ella hát Tiếng Anh rất thuần thục nhưng thật sự hôm nay giọng Ella không được tốt. Ngược lại Hằng My đã có sự cố gắng rất nhiều, bứt phá đúng lúc ở những nốt cao đúng chỗ đúng lúc và đặc biệt là hát giả thanh”.

Đứng trước sự lựa chọn bao giờ cũng là điều khó xử với các HLV, Tuấn Hưng nhận xét: “Ella là một thí sinh ngoại quốc yêu ẩm thực, con người và âm nhạc Việt Nam để có thể đứng trên sân khấu này đã là một điều kỳ tích. Riêng, Hằng My một cô bé với niềm đam mê mãnh liệt dành cho âm nhạc, dừng chân ở The Voice Kids chưa phải là dấu chấm hết để My có thể đứng ở đây ngày hôm nay. Tuy nhiên My mới 16 tuổi, còn rất trẻ và có nhiều cơ hội để phát triển hơn nữa nhưng với Ella biết đâu với cô ấy đây là cuộc thi cuối cùng”. Vì vậy, HLV Tuấn Hưng quyết định lựa chọn Ella là thí sinh đi tiếp cùng anh sau vòng đối đầu.

Ngay lúc cái tên Ella được “xướng lên” cô nàng đã rơi nước mắt vì hạnh phúc và quay sang ôm chầm lấy Hằng My. Bình tâm hồi lâu, Hằng My đã không thể kiềm lòng và nức nở ngay trên sân khấu khi gửi lời cảm ơn và chia tay các vị HLV.

Khi đó, HLV Tuấn Hưng đã chạy lên sân khấu, ôm lấy cô nàng và thầm nhắn: “Chúng ta đã có một buổi ăn uống với nhau, hôm đó chú đã nói, dù ai ở lại, ai đi tiếp thì chúng ta vẫn phải hạnh phúc vì đã có thêm những người bạn mới, những bài học và kinh nghiệm mới dành cho mình.

Và đây chỉ là một cuộc thi, ra khỏi đây trận chiến thật sự cho sự nghiệp ca hát của con mới chính thức bắt đầu. Đừng lo lắng vì chú chưa nói hết, cơ hội chú vẫn dành cho con ở chiếc ghế chờ. Đây sẽ là một thử thách để chú giúp con đánh thức bản lĩnh của mình. Hãy cố gắng nhé!”.

Vậy là sau tiết mục trình diễn đối đầu đầy căng thẳng, HLV Tuấn Hưng đã chọn Ella là thí sinh đi tiếp. Riêng Hằng My vẫn còn cơ hội với chiếc ghế chờ. Hãy cùng đón xem những bất ngờ gì tiếp theo mà HLV Tuấn Hưng mang lại cho các học trò của mình ở những tập tiếp theo của chương trình Giọng hát Việt 2019.

Đừng quên đón xem tập 3 vòng Đối đầu của The Voice - Giọng hát Việt 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ nhật ngày 26/5/2019 trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất