Giải Trí

Phạm Hoàng Duy và thông điệp mạnh mẽ về những đứa trẻ 'lỗi hẹn' cùng cuộc đời!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Thử sức tại sân chơi Sing My Song 2018, Phạm Hoàng Duy - chủ nhân của những hit đình đám trong làng nhạc Việt lại chọn thể hiện một sáng tác với cảm hứng rất đặc biệt từ nạn phá thai của giới trẻ...

Phạm Hoàng Duy là tên tuổi quen thuộc của Vpop với những sáng tác dành cho các ca sĩ đình đám: Hương Tràm, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trịnh Thăng Bình, Bảo Anh… Với những bản hit nổi danh, Phạm Hoàng Duy đến với Sing My Song 2018 là một rẽ ngoặt thú vị, mang theo nhiều thử thách đầy áp lực của một người đã có kinh nghiệm nhưng cũng kèm theo đó là rất nhiều cơ hội mới.

Phạm Hoàng Duy và ca khúc xúc động về nạn phá thai của giới trẻ

Đến với Sing My Song, Hoàng Duy lựa chọn một sáng tác mới với đề tài hoàn toàn khác biệt: những đứa trẻ không kịp chào đời vì những sự cố hoặc tai nạn, để lại nỗi day dứt ám ảnh với người mẹ.

“Ca khúc được viết trong khoảng thời gian em gặp bế tắc, khoảng 9 tháng trước, đã bỏ Sài Gòn và về nhà để gần ba mẹ em hơn, tại ba mẹ em cũng đã lớn tuổi. Thời gian đó em về thì những dự định của mình nó không suôn sẻ, em bị stress. Trong một đêm tình cờ đọc tâm sự của một đôi vợ chồng, thì nghe câu chuyện chị vợ bị động thai và mất đứa con. Điều ám ảnh nhất là ngày nào người mẹ cũng khóc, nhắm mắt lại là nghe tiếng con mình kêu bên tai “Mẹ ơi, mẹ ơi…””

Và Phạm Hoàng Duy đã viết ca khúc để ủi an những người mẹ gặp phải hoàn cảnh đau thương, phải mất đi đứa con của mình dù vì bất cứ lý do gì. Hơn nữa, Con tha thứ cho mẹ cũng là lời cảnh tỉnh mà Hoàng Duy muốn gửi gắm đến giới trẻ: “Hãy yêu có trách nhiệm, chứ đừng rũ bỏ những gì mình đã tạo ra!”

Thay vì là một bản ballad tình yêu như đúng sở trường âm nhạc, Phạm Hoàng Duy lựa chọn một góc nhìn khác, để khai thác đề tài chưa từng ai viết trước đó. Ca khúc không chỉ thể hiện quan điểm của tác giả, mà quan trọng hơn là lay động, truyền đi thông điệp ý nghĩa đến những người xung quanh. “Đến câu cuối cùng của bài hát, anh sởn da gà, vì thực sự ca khúc là một thông điệp quá mạnh!” - HLV Hồ Hoài Anh gửi gắm cảm xúc đến ca khúc ấn tượng của Hoàng Duy.

Có lẽ, Sing My Song mùa 2 là nơi chứng kiến nhiều sự “thay da đổi thịt” của các nhạc sĩ - khi trước khi đến với cuộc thi, họ có thể là những người trẻ viết nhạc tình yêu là chủ yếu, thì nay đã mạnh dạn khám phá thêm những chủ đề mới, mang đến cho khán giả những giá trị khác của âm nhạc trong đời sống. Không chỉ là yêu đương, âm nhạc còn là cách truyền đạt thông điệp hiệu quả và cảm xúc nhất.

Sing My Song 2018 với nhiều gương mặt nhạc sĩ đã có thâm niên hoạt động nghề, chứng tỏ đây là sân chơi chuyên nghiệp, uy tín và bệ phóng hoàn hảo để các thí sinh tiếp cận, giới thiệu ca khúc của mình đến đông đảo khán giả. Hơn hết, tham gia thi thố tại một “đường đua” dành riêng để tôn vinh các sáng tác, nhạc sĩ - những người thường đứng sau ánh hào quang của ca sĩ, nay trở thành nhân vật trung tâm, được xuất hiện và tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu, được góp ý, trao đổi nghề nghiệp với những đàn anh, đàn chị và được nhớ mặt đặt tên bởi khán giả.

Kết thúc vòng Ghi âm, những “chiến binh” cuối cùng đã xuất hiện, đội hình của các huấn luyện viên đã “gom” đủ anh tài, để bước vào vòng Trại sáng tác 24g đầy gay cấn, hấp dẫn, sẽ lên sóng vào lúc 21g15 Chủ nhật - ngày 01/04, trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất