Giải Trí

Nguyễn Cát Tiên: 'Đến với âm nhạc bằng sự liều lĩnh và The Voice là cuộc cách mạng của bản thân'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Nguyễn Cát Tiên đã có những chia sẻ về bản thân sau phần thể hiện ấn tượng tại Vòng Giấu mặt The Voice 2019.

Xuất hiện tại Vòng Giấu mặt The Voice - Giọng hát Việt 2019, Nguyễn Cát Tiên mang đến bản mashup 2 ca khúc Buông tay và Dựa của Lưu Thiên Hương. Với chất giọng khỏe cùng cách xử lý bài hát tinh tế, nữ thí sinh khiến cả khán phòng như được “đốt cháy”, HLV Hồ Hoài Anh cũng không ngừng nhún nhảy cổ vũ và quyết định chọn cô nàng về với đội của mình.

Nhận được lời khen từ HLV Tuấn Ngọc và HLV Hồ Hoài Anh về giọng hát cũng như khả năng làm chủ sân khấu, Cát Tiên đã chính thức trở thành một trong những “chiến binh” trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất tại The Voice 2019. Hãy cùng SAOstar lắng nghe chia sẻ của cô nàng về bản thân cũng như những ấp ủ trên con đường âm nhạc nhé!

- Xin chào Cát Tiên, bạn có thể chia sẻ lý do hay động lực nào đã thôi thúc bạn quyết định tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

Tiên muốn trở thành một ngôi sao và Giọng hát Việt hiện tại là một trong những cuộc thi âm nhạc có thương hiệu cũng như sức lan tỏa rộng rãi đến các tầng lớp khán giả. Đối với tôi chương trình giống như một nơi để chắp cánh cho những ước mơ vậy.

- Vì sao bạn lại chọn bản Mashup Buông tay và Dựa để dự thi vòng Giấu mặt?

Tiên chọn Mashup 2 bài hát này với nhau tại vòng Giấu mặt vì nó tạo nên một nội dung mà khi đọc tiêu đề thôi mọi người đã thấy rằng sẽ có nhiều hơn một khía cạnh để hiểu: Dựa/Buông tay - Buông tay/Dựa. Đây cũng chính là một phần trong con người của Tiên, khá mâu thuẫn.

- Bạn có hài lòng với phần dự thi của mình? Có khoảnh khắc nào diễn ra ngoài dự kiến hoặc áp lực tâm lý trước khi lên sân khấu ảnh hưởng đến bạn không?

Nếu nói là hài lòng thì chưa đâu… vì Tiên là người khá cầu toàn, luôn muốn mọi thứ phải tốt hơn mong đợi. Tôi là người thi áp chót, chính vì thế mọi thứ trở nên áp lực và khó khăn hơn mặc dù bản thân đã chuẩn bị tâm lý. Các bạn thí sinh thi trước đều hát rất hay và đó lại là một dấu hỏi cho Tiên khi mình là một trong những người về đích sau cùng, sẽ phải làm gì để khiến bản thân trở nên nổi bật.

- The Voice - Giọng hát Việt có ý nghĩa như thế nào với Cát Tiên?

Đây là một cuộc cách mạng với Tiên. Nghe thì có vẻ hơi khoa trương nhưng tôi thật sự nghĩ Giọng hát Việt sẽ là nơi giúp các bạn trẻ trau dồi khả năng của mình một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất, cập nhật và mang tính tạo xu hướng nhất. Tiên nghĩ sẽ tìm được chính mình khi xuất hiện ở “sân chơi” này.

- Trước khi lên sân khấu bạn mong muốn được về với HLV nào?

Trước khi lên sân khấu, Tiên đã muốn về với HLV Hồ Hoài Anh - một oppa đẹp trai, tài giỏi rồi.

- Bạn mong muốn mình sẽ học được điều gì tại The Voice 2019?

Ai đến với cuộc thi cũng đều có mục tiêu riêng và để nổi tiếng. Tiên cũng không nằm ngoài những điều đó. Điều mà tôi mong muốn hơn cả đó là: Có thể hát thật hay, cảm xúc và nhận được sự đồng cảm của khán giả.

- Đến với cuộc thi có sức hút hàng đầu là The Voice - Giọng hát Việt, bạn có mục tiêu và quyết tâm như thế nào?

Tiên sẽ là một chiến binh.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

Tiên tin vào chính mình! Tin vào lựa chọn của bản thân! Bên cạnh đó, tôi cũng chọn cách lắng nghe, tin tưởng HLV của mình và luôn cố gắng vì điều đó!

- Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với âm nhạc và con đường ca hát?

Duyên lắm ạ! Chỉ có điều Tiên phải đi một vòng khá xa để được làm điều mình thích và đam mê. Tôi nghĩ cơ duyên để đưa mình đến với con đường ca hát đó chính là: Sự liều lĩnh!

- Gia đình có ủng hộ bạn theo con đường ca hát chuyên nghiệp không?

Mặc dù xuất phát điểm của Tiên thấp hơn so với các bạn cùng trang lứa nhưng tôi may mắn vì gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần rất vững chắc để bản thân theo đuổi ca hát.

- Kỷ niệm nào trong chặng đường đi hát vừa qua khiến bạn ấn tượng và nhớ nhất?

Có lần khi đến dự tiệc của một người bạn, Tiên được mời lên hát song ca cùng một anh rất đẹp trai. Tiên hát và diễn rất sâu cho đến khi khán giả ôm bụng cười và ngay cả anh chàng đang hát song ca cùng Tiên cũng không nhịn nổi cười mà chạy ra ngoài cánh gà. Sau đó Tiên mới nhận ra mình đã hát nhầm sang lời chế của bài hát đó. May mắn là mọi người đều cảm thấy vui vẻ vì sự nhầm lẫn đó và rất hưởng ứng.

- Liệu có những khó khăn nào trên con đường theo đuổi đam mê khiến bạn từng muốn từ bỏ hay không?

Tiên đã từng bị stress, gần như rơi vào trạng thái tự kỉ vì không vượt qua được chính mình cũng như khi đứng trước những rào cản. Trước đó mọi người không tin tưởng Tiên có thể trở thành một cô ca sĩ giải trí!

- Bạn vượt qua những khó khăn và thử thách đó bằng cách nào?

Tiên đã đập tan những suy nghĩ đó bằng cách thay đổi bản thân, tư duy và không ngừng học hỏi!

- Hình ảnh và màu sắc âm nhạc bạn theo đuổi khi định hướng ca hát chuyên nghiệp sẽ như thế nào?

Tiên sẽ hướng bản thân tới nhiều thể loại âm nhạc để thử sức! Hiện tại trong đầu Tiên đang nghĩ tới đó là: Pop Balad, Pop dance và Pop R&B.

- Bạn đã chuẩn bị như thế nào cho vòng thi Đối đầu?

Tiên có “một trái tim nóng và một cái đầu lạnh”.

- Cám ơn Cát Tiên về những chia sẻ, chúc bạn sẽ có một phần trình diễn thành công tại Vòng Đối đầu The Voice - Giọng hát Việt 2019!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất