Giải Trí

Lưu Thiên Hương: 'The Voice năm nay không chỉ format mà chính các thí sinh cũng mang đến nhiều điều mới lạ'

Di Lâm
Chia sẻ

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tỏ ra khá hài lòng với chất lượng thí sinh của Giọng hát Việt mùa 6 sau buổi casting đầu tiên.

Giọng hát Việt mùa thứ 6 đã chính thức khởi động với vòng casting trên toàn quốc thu hút đông đảo các bạn trẻ đam mê âm nhạc tham gia và tìm kiếm cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Năm nay nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tiếp tục là người đồng hành cùng chương trình với vai trò Giám đốc âm nhạc. Với một The Voice nhiều đổi mới, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của vị nữ nhạc sĩ tài năng này về thí sinh, tiêu chí cũng như các dự định riêng của cô nhé!

- Xin chào chị Lưu Thiên Hương, tiếp tục đảm nhận vị trí Giám đốc âm nhạc của The Voice mùa 6 chị nhận xét thế nào về các thí sinh năm nay sau một ngày casting?

Tôi cảm thấy dường như các bạn đều có theo dõi các mùa nên đã chuẩn bị cho mình sự đối mới cũng như khác lạ nhiều đúng tiêu chí tôi cần. Mỗi một mùa Giọng hát Việt sẽ có một bước phát triển khác nhau. Khi các bạn ấy nắm bắt được xu hướng âm nhạc của năm vừa rồi thì đó là dấu hiệu đáng mừng của The Voice năm nay, hứa hẹn nhiều điều mới lạ gửi đến quý vị khán giả.

- Tiêu chí chọn thí sinh của chị có vì thế mà khác đi so với những năm vừa rồi không?

Mỗi một giám đốc âm nhạc sẽ có gout riêng đồng thời cũng phải nắm bắt được tình hình âm nhạc của năm đó. Đã đảm nhận vai trò này nhiều mùa của cả Giọng hát ViệtGiọng hát Việt nhí, tôi thấy việc nắm bắt xu hướng của năm để cuộc thi vừa phục vụ cho nền âm nhạc Việt Nam nói chung cũng như liên tục cập nhật những xu hướng của thế giới là việc quan trọng nhất.

Phải chọn thí sinh với gout âm nhạc sao cho phù hợp. Nếu cứ giữ gout âm nhạc của những năm về trước với các bài hát cùng cách xử lý cũ thì khán giả chẳng có gì mới để xem và theo dõi. Cái hay của Giọng hát Việt dù đã năm thứ 6 mà vẫn được khán giả theo dõi và cuốn hút các bạn trẻ tham dự là sự chuyên nghiệp và không ngừng nắm bắt xu hướng. Có thể do các bạn thí sinh năm nay đã tìm hiểu những điều tôi mong muốn trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa trước nên các bài hát họ lựa chọn tôi rất thích.

- Vừa kết thúc một mùa The Voice Kids 2018 lại tiếp tục đồng hành cùng The Voice mùa 6, Lưu Thiên Hương có gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian cũng như công việc riêng?

Đầu tiên là các dự định của tôi như dành thời gian cho gia đình hay các dự án riêng phải lùi lại một chút. Tôi chỉ có 2 tuần chuẩn bị để tham gia vào buổi casting này và công việc vòng ngoài này là nặng nhất với Giám đốc âm nhạc. Năm nay có cả song ca, hát nhóm và rất nhiều sự đổi mới nên càng có sức nặng hơn nhiều so với các năm trước.

- Năm 2018 của chị ngoài đồng hành cùng 2 mùa The Voice và The Voice Kids thì các dự án cá nhân của chị như thế nào?

Tôi cũng sản xuất nhiều album cho các bạn và đạt được khá nhiều giải thưởng như Stardom của Vũ Cát Tường. Trong năm vừa qua việc đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của hai chương trình mất nhiều thời gian và công sức nhưng tôi vẫn có những dự án riêng của mình. Năm 2019 này tôi đang trông chờ những “đứa con tinh thần” của mình sẽ được giới chuyên môn cũng như khán giả đón nhận.

- Với một 2018 quá năng suất trong công việc, chị có nghĩ năm 2019 mình sẽ bớt lại công việc để dành thời gian nhiều hơn cho gia đình và bản thân không?

Năm nào tôi cũng nói thế với gia đình và những người bạn thân. Bởi công việc của tôi không phải công việc 8 tiếng như các bạn mình nên nhiều lúc họ muốn dành thời gian gặp gỡ thì tôi lại không thể. Có những ngày phải dựng bài từ 9 giờ sáng đến tận hơn 10 giờ tối. May mắn là gia đình và bạn bè quá hiểu và thông cảm cho công việc của tôi trong nhiều năm qua. Trong năm tới tôi nghĩ vẫn sẽ cứ như thế với những dự án tôi đang ấp ủ.

- Chị có thể gửi một lời khuyên đến các thí sinh của Giọng hát Việt năm nay không?

Với những bạn đã vượt qua vòng casting, tất cả những cái được hoặc không được của các bạn tôi đều đã góp ý rồi và hy vọng họ sẽ khắc phục được để tham gia vòng Giấu mặt. Còn các bạn chưa thi, tôi mong các bạn cố gắng, tôi biết trời đang nắng và xếp hàng ngoài kia rất mệt. Không một con đường nào là dễ dàng, sẽ có những sự đánh đổi, cứ coi như đây là sự thử thách đầu tiên cho các bạn trong quãng đường hoạt động nghệ thuật của mình. Mong các bạn cố gắng vượt qua.

- Xin cám ơn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương về những chia sẻ. Chúc cho những dự định sắp tới của chị sẽ gặt hái thành công rực rỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Di Lâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất