Giải Trí

Layla ‘chinh phục’ cả 4 HLV cũng là điều dễ hiểu bởi ‘may mắn thì Quán quân mà xui xẻo thì làm Á quân vậy!’

Phước Xuyên
Chia sẻ

Bằng giọng hát nội lực khi thể hiện ca khúc “Without Me", cô gái gốc Hà Thành - Layla đã chiếm được sự yêu mến của cả 4 HLV trên ghế nóng. Hậu vòng Giấu mặt, cô nàng có những chia sẻ hết sức thú vị.

Layla được ví như một “màn đêm bí ẩn”, với cá tính mạnh và thần thái biểu diễn chuyên nghiệp, cô gái trẻ đã thuyết phục HLV Tuấn Ngọc chỉ trong chưa đầy “1 nốt nhạc”, khiến HLV Tuấn Hưng “muốn song ca cùng em”. Sau màn dự thi “gây bão”, Layla có những phút giây hoài niệm đầy chân thành.

Layla - Without me

- Lý do hay động lực nào đã thôi thúc bạn quyết tâm tham gia Giọng hát Việt - The Voice 2019?

Với Layla, động lực đó chính là “thất bại”. Năm trước, Layla không chinh phục được Giám đốc âm nhạc - Lưu Thiên Hương, chính giây phút đó gặp chị để lại trong Layla một sự thôi thúc, phải được gặp lại chị lần nữa, chứng minh cho chị thấy là mình có thể làm được nhiều hơn. Và giờ đây nó đã trở thành sự thật. Khi bạn đặt để một sự quyết tâm bạn sẽ có đủ động lực để vượt qua tất cả và thành công.

- Tâm trạng của bạn như thế nào khi vượt qua rất nhiều thí sinh tài năng khác để bước vào đường đua The Voice 2019?

Cá nhân mình cảm thấy rất may mắn vì lúc này bản thân đủ độ chín muồi để chinh phục chị Hương ở vòng casting. Cảm nhận cái gật đầu, sự lắng nghe đặc biệt, cái nhìn của chị Hương khiến Layla bước ra ngoài đầy tự tin và bắt đầu mơ lớn: “Mình sẽ có một bước đi mới” (mỉm cười)

- So với thời điểm casting thì giây phút đứng trên sân khấu Giấu mặt mang lại cho bạn những cảm xúc gì?

Khác! Khác rất nhiều. Điều mà hầu hết mọi người đều cảm nhận được đó là ánh đèn, âm thanh, không gian nơi khán giả ngồi xem, máy quay… tất cả đều khác những sân khấu mà các “vocal” như Layla đã từng biểu diễn trước đây, kéo theo đó là sự lo lắng lớn hơn, áp lực nhiều hơn, đứng trên sân khấu Giọng hát Việt Layla lại cảm nhận được khát vọng “cháy” lớn hơn trong mình, quyết tâm chinh phục tất cả!

- Thời gian luyện tập để chuẩn bị cho phần thi ở Vòng Giấu mặt với chị Lưu Thiên Hương có gặp bất kỳ khó khăn nào không? Làm thế nào để vượt qua nó?

Layla gặp một chút khó khăn về lối trình diễn và cách “feel”. Ca khúc “Without me” của nữ ca sĩ Halsey khá khó. Với Layla, chị Hương muốn nhiều hơn nữa, khác hơn nữa, là chính Layla hơn nữa. Những yêu cầu đó thử thách Layla trong thời gian tập luyện với chị. Tuy nhiên, chị Hương truyền lửa cho Layla và Layla đã vượt qua bản thân mình. Nhờ đó Layla đã biết mình phải làm gì và cần gì. Layla vẫn cần thêm thời gian vì tuổi nghề còn quá ngắn.

- Vì sao Layla lại chọn ca khúc Without Me để dự thi vòng Giấu mặt? Layla tự cảm nhận về phần thể hiện của mình như thế nào tại sân khấu Giấu mặt?

Ca khúc “Without me” từ khi được tung ra cuối năm 2018, cùng trong độ tuổi là người trẻ nên Layla cũng bị cuốn theo. Khi nghe “Without me”, Layla cảm thấy đồng điệu về phong cách lẫn gu âm nhạc, bên cạnh đó Layla cũng muốn thử thách độ khó của bài hát nên quyết định lựa chọn ca khúc này. Đây là một ca khúc xứng đáng để đi thi, để thể hiện tại vòng thi Giấu mặt.

Với phần trình diễn ở vòng thi vừa rồi thì phần trăm thành công chỉ được 80%, có lẽ Layla sẽ luyện tập thêm để đạt đến level 90-95% và tự tin thể hiện hát live lại ca khúc này trước mọi người một lần nữa.

- Nhận được sự lựa chọn của cả 4 HLV, cảm xúc của bạn như thế nào? Vì sao bạn lại chọn về đội của HLV Tuấn Ngọc?

HLV Hồ Hoài Anh là một HLV sở hữu nhiều những sản phẩm độc đáo, HLV Tuấn Hưng và Thanh Hà thì là lớp nghệ sĩ xuyên thế hệ ai cũng biết và yêu mến. Duy chỉ HLV Tuấn Ngọc, Layla theo dõi thầy từ thời cô dì chú bác hay nghe nên được cơ hội biết đến thầy sớm hơn - Thầy là mẫu đàn ông điềm đạm trong cách sống, tinh tế khi hát, hài hước mà vẫn rất duyên dáng.

- Tham vọng của bạn như thế nào khi về team của HLV Tuấn Ngọc?

Muốn được như thầy, hơn 70 tuổi vẫn chinh chiến trong nghề - Một người già dặn về đời, kinh nghiệm về nghề, tinh tế, tất cả những thứ đó Layla còn thiếu. Vậy nên, HLV Tuấn Ngọc là người thầy phù hợp nhất, người mà Layla đề cao nhất, muốn học hỏi nhất lúc này!

- Theo đuổi giấc mơ ca hát, trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp sẽ phải đánh đổi rất nhiều, điều gì khiến bạn thôi thúc theo đuổi con đường “chông gai” này?

Vốn dĩ trước khi theo nghề, Layla đã tự ý thức phải sống thật mạnh mẽ, thích chinh phục cái khó, thích được thử thách sự liều lĩnh và ý chí bản thân. Tính Layla thì không ngại “chông gai” nên khi bỗng dưng một ngày nghề chọn mình thì mình xông pha thôi.

- Trong quá trình theo đuổi đam mê ca hát có bao giờ bạn gặp khó khăn và muốn bỏ phăng đi tất cả? Nếu có thì đó là gì và vì sao? Làm thế nào để vượt qua nó?

Cũng có chứ, khi mình đến một level khác của bản thân, thì thời điểm đó lại cảm thấy chán bản thân. Layla lại tiếp tục tực chất vấn mình: “Vì sao mình cứ thế này, mình không thể tốt hơn được nữa hay sao?”. Thực sự vào giai đoạn đó, mọi thứ rất khó khăn đối với Layla, nhưng Layla dần nhận ra, theo năm tháng, chính những áp lực ngầm đó là dũng khí để thôi thúc bản thân tiến về phía trước.

Layla ngừng than vãn và cứ tiếp tục tìm hiểu, học hỏi thêm. Nhờ tình cảm của những khán giả yêu quý mình lúc hát ở các quán cafe, sự kiện mà Layla có thêm động lực để bước tiếp. Nó đã nâng tinh thần của Layla lên rất nhiều để rồi cứ thế Layla nhìn thẳng và bước tiếp!

- Đến với cuộc thi có sức hút hàng đầu là The Voice - Giọng hát Việt, bạn có mục tiêu và quyết tâm như thế nào?

Đến với The Voice - một cuộc thi “khủng” - Nơi Layla có dịp gặp gỡ và tranh tài với các bạn trẻ tài năng khác. Layla luôn ý thức được rằng năng lực và vị trí của mình ở đâu nên không ngừng dốc sức và nỗ lực. Dù áp lực cuộc thi lớn, nhưng Layla vẫn hay bông đùa cùng bạn bè là “may mắn thì là Quán quân mà xui xẻo thì làm Á Quân vậy”. Ai đến với cuộc thi cũng nỗ lực để chiến thắng. Mục tiêu trước mắt của Layla là hoàn thành thật tốt những bài thi cùng với HLV của mình.

- Tham gia mùa giải có rất nhiều thí sinh trẻ tuổi, chất giọng tốt và ngoại hình sáng. Điều gì khiến bạn tự tin vào bản thân mình nhất?

Điều tự tin nhất đó là Layla sở hữu chất riêng trong âm nhạc và cách thể hiện. Điều mà Layla đã phải cất công tìm kiếm. Còn lại Layla vẫn phải học hỏi, mọi người sẽ thấy rõ hơn sự trưởng thành của Layla qua từng vòng thi.

- Khi được nhận xét về nét tính cách của mình HLV Hồ Hoài Anh có nói lúc diễn Layla rất mạnh mẽ nhưng khi cười lại vô cùng “ngây thơ”. Vậy ở thực tế đời thường đâu mới là nét tính cách của Layla, Layla có thiên hẳn về bên nào không?

Layla là người đa cảm xúc, từ trước đó đã như vậy rồi, nên giờ bước chân vào nghề mới thấy sao càng ngày càng hợp. Cả hai điều HLV Hồ Hoài Anh nhận xét đều tương đồng với nét tính cách của Layla ở ngoài đời.

- Với phong cách trình diễn và thần thái chuyên nghiệp khi hát, khán giả biết được ngay Layla đã từng theo có kinh nghiệm nhiều trong ca hát vậy khi tham gia The Voice, Layla muốn thay đổi điều gì?

Thay đổi nhiều chứ, cụ thể là cách truyền tải đến khán giả và hình thể cần “giải phóng” hơn nữa. Còn cái nét mặt, trời ơi, ta nói có ai hát mà mặt nhăn nheo xấu dễ sợ…Layla muốn mình trở nên chuyên nghiệp hơn, hoàn thiện hơn. Một tượng đài mình tự đặt ra cho mình để người khác phải ước ao có được.

Với những chia sẻ hết sức thú vị này, Layla sẽ còn gặt hái được nhiều “quả ngọt” hơn nữa. Sự dấn thân sẽ được trả công xứng đáng. Cùng đón chờ những phần thi bứt phá của Layla ở những tập phát sóng tiếp theo của chương trình The Voice 2019 vào lúc 21h15 Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Phước Xuyên

Tin mới nhất