Ở tuổi 33 và có 2 con với ca sĩ Đăng Khôi, Thủy Anh gây bất ngờ với mọi người bởi vóc dáng “như thời con gái” khiến cánh chị em không khỏi xôn xao. Bộ ảnh bikini gợi cảm của Thủy Anh do chính chồng cô chụp trong kỳ nghỉ Tết vừa qua chỉ một thời gian ngắn đăng tải đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ.

Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của bà xã Đăng Khôi. Vóc dáng đáng ngưỡng mộ của bà xã Đăng Khôi.
Nếu không nói ra có ai nghĩ rằng cô đã là bà mẹ 2 con không nhỉ? Nếu không nói ra có ai nghĩ rằng cô đã là bà mẹ 2 con không nhỉ?
Gợi cảm không thua gì các cô gái đôi mươi đâu nhé! Gợi cảm không thua gì các cô gái đôi mươi đâu nhé!

Vóc dáng thon gọn sau 2 lần sinh nở của Thủy Anh được cư dân mạng và bạn bè hết lời khen ngợi. Rất nhiều người đã để lại bình luận xin lời khuyên cũng như bí quyết từ bà mẹ trẻ xinh đẹp. Cô đã bật mí cách để giữ được thân hình thon gọn, gợi cảm sau sinh và giảm cân hậu Tết đến các chị em phụ nữ.

Chia sẻ của Thủy Anh được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình. Chia sẻ của Thủy Anh được cư dân mạng ủng hộ nhiệt tình.

Nội dung đăng tải như sau:

Hứa với các bạn Thuỷ Anh chia sẻ về cách mà mình giữ được dáng vóc như thời con gái mặc dù trải qua 2 lần sinh nở nhé. Sinh được đứa con đã là thành quả lớn lao mà mẹ có đánh đổi tuổi thanh xuân thì mình nghĩ mẹ nào cũng chấp nhận. Nhưng sinh con xong mà mẹ vẫn giữ được vóc dáng như xưa thì còn gì tuyệt vời hơn phải không? Dưới đây là các cách mình áp dụng sau rất nhiều kinh nghiệm đã đúc rút được với các kết quả 2 lần như một:

Trong vòng 1 tháng đầu sau sinh giảm 11kg, còn dư 2kg. Và tháng thứ hai về lại số cân 45kg như trước khi mang bầu.

1. Kiểm soát cân nặng ngay từ khi mang bầu

Mẹ bầu nên ăn có khoa học, mẹ ăn nhiều có khi con trong bụng chưa kịp mập thì mẹ đã sắp lăn rồi đấy. Mình ăn ít tinh bột, ăn nhiều thịt cá trứng, rau củ đầy đủ vitamin, uống sữa không đường để giảm hết lượng đường gây tăng cân nhé. Cấm mẹ bầu ăn ít cơm, ít tinh bột nghe chừng hơi khó vì mình bầu mình thèm ăn cơm lắm, nhưng mình đặt cái cân trong phòng để kiểm soát cân nặng của mình, chịu khó bóp mồm bóp miệng vì tương lai của mẹ và con. Tinh bột quá nhiều sẽ không tốt cho tất cả mọi người không riêng gì mẹ bầu nhé.

Cân nặng lý tưởng trong quá trình mang bầu là từ 10 - 13kg. Tốt cho mẹ, sức khoẻ của con và cũng là tiền đề để sau sinh mẹ bầu có thể giảm cân nhanh chóng!

2. Tích cực nuôi con bằng sữa mẹ, tiêu hao đến 500 calo/ngày

Mình lựa chọn phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu đời của bé vì các lý do: Tăng sức đề kháng cho con, an toàn cho con, mẹ giảm được cân và mẹ cũng không tốn tiền mua sữa ngoài.

Mỗi ngày cho bé bú đều đặn mẹ sẽ tiêu hao lên đến 500 calo/ngày, và các chất béo mẹ hấp thu cũng vào sữa cho con.

Trộm vía tuy mình không mập nhưng được cái nhiều sữa, trước mỗi cữ bú 15 phút mình lại uống một ly sữa nóng giúp tăng tiết sữa. Tích cực cho bé bú và áp dụng chế độ ăn hợp lý là cách giảm cân nhanh nhất dành cho các mẹ.

3. Chế độ ăn hợp lý, ít tinh bột, ít đường, nhiều rau xanh

Mình phải xác định rõ chế độ ăn uống khoa học đóng vai trò quan trọng để mẹ giảm được cân nặng mà vẫn đảm bảo được sữa cho con bú. Mình ăn nhiều rau xanh đặc biệt là rau lang, trái cây, thịt cá, trứng, hạn chế ăn tinh bột vì tinh bột không có lợi cho tất cả mọi người chứ không riêng gì sản phụ.

Đặc biệt mình uống nhiều nước, sữa, uống chè vằng và thông thảo. Có một quan niệm mình thấy không đúng cho lắm là ăn nhiều móng giò mới nhiều sữa. Mình không ăn móng giò, trộm vía sữa vẫn tràn trề để nuôi con. Và mình thấy ăn thật nhiều móng giò thì mẹ khó có thể giảm cân được với lượng chất béo móng giò cung cấp vào cơ thể.

4. Massage cuốn bụng muối nóng và tập thể dục nhẹ

Mình xông hơi thuốc bắc, lau rượu gừng, cuốn bụng bằng thảo mộc, massage thư giãn một tuần ít nhất 2 lần (trong thời gian 3 tháng đầu sau sinh). Xông hơi giúp cho cơ thể giảm tích nước và đào thải các độc tố qua lỗ chân lông, lau rượu gừng giúp cơ thể ấm lại và se lỗ chân lông. Cuốn bụng thảo mộc giúp cho bụng săn chắc, hết thâm, rạn da, giảm vòng bụng nhanh chóng.

Nếu có điều kiện thì có các spa sau sinh hỗ trợ các mẹ, còn không có điều kiện các mẹ hoàn toàn có thể tự mình làm được VD như tự xông hơi bằng 1 nồi nước lá thơm trùm chăn lên, làm một túi có thể cuốn được quanh bụng và rang cho muối hạt khô lên rồi cho vào túi, mỗi ngày quay lò vi sóng 30s rồi tranh thủ vừa ngủ vừa cuốn lên bụng.

Mình tập thể dục từ sớm, những động tác nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cơ bụng giúp mình đỡ đau mỏi người sau sinh và cơ bụng săn chắc hơn. Nhiều khi chỉ cần nằm trên giường là mình đã có thể vừa thư giãn vừa tập thể dục được rồi.

5. Đối với những bạn chưa có con mà muốn giảm cân

Kinh nghiệm của mình là duy trì chế độ ăn ít tinh bột, hoặc tinh bột đã qua sơ chế như bún, miến, phở… (những thứ không phải là cơm) là có thể giảm được cân. Đợt vừa rồi mình mập lên 2 cân, thế là quyết tâm giảm cân bằng cách 1 tuần trời chỉ ăn bún, miến, phở, ăn vẫn no bụng mà cân lại giảm xuống. 1 tuần là giảm được một cân rồi đó. Các bạn thử xem sao nhé. Chúc mọi người giảm cân thành công và vẫn giữ được sức khoẻ tốt nhé!“.