Giải Trí

H'Hen Niê muốn Hoàng Thùy giật giải National Costume Miss Universe: Đã thi là phải thắng!

Thy Mạn
Chia sẻ

Liệu á hậu Hoàng Thùy nên chọn mẫu trang phục dân tộc nào để tỏa sáng và chiến thắng giải phụ Best National Costume tại Miss Universe 2019?

Chia sẻ về Top 3 mẫu trang phục dân tộc được thiết kế dành cho Hoàng Thùy, hoa hậu H'Hen Niê không giấu tham vọng bài thi được lựa chọn sẽ giật giải Best National Costume khi được trình diễn trên sân khấu Miss Universe 2019.

Hơn cả việc phù hợp với vóc dáng, cá tính của Hoàng Thùy, 3 thiết kế “Cò”, “Cafe phin sữa đá” và “Vùng đất chín rồng” đều phải hướng đến thể hiện nét đẹp văn hóa Việt Nam và có đủ độ nổi bật, độc đáo để vượt mặt váy áo hoành tráng của hơn 90 quốc gia khác để giành chiến thắng.

Liệu khi dựa trên tiêu chí giật giải Best National Costume của Miss Universe 2019, Hoàng Thùy nên lựa chọn thiết kế nào?

Các thiết kế giành chiến thắng Best National Costume tại Miss Universe từ năm 2011 đến 2018.

Top 3 thiết kế trang phục dân tộc có cơ hội được á hậu Hoàng Thùy trình diễn tại Miss Universe 2019.

Chủ nhân của thiết kế “Cafe phin sữa đá” cho biết khi hoàn thành trang phục chính thức, National Costume này sẽ thu hút hơn về mặt thẩm mỹ, hiệu ứng giọt cafe rơi đẹp mắt và hợp lý hơn mẫu mini. Sự thay đổi về màu sắc để bắt sáng, nổi bật trên sân khấu bắt sân khấu, lựa chọn vật liệu cần nhẹ nhàng để người đẹp đại diện Việt Nam dễ dàng di chuyển và khoe kỹ năng trình diễn cũng là điều tác giả hướng đến.

Lấy ý tưởng từ hình thức pha cafe bằng phin, “Cafe phin sữa đá” có đủ độc đáo để giành chiến thắng?

Nếu “Cafe phin sữa đá” được lựa chọn, tác giả tin chắc vào sự tỏa sáng và ấn tượng Hoàng Thùy mang đến Miss Universe 2019 vì “Khán giả nào nhìn vào bộ trang phục cũng sẽ dễ dàng nhận biết: Cafe pha phin là một vật thể, một sáng tạo không trùng lắp của người Việt Nam. Thật tự hào nếu như thiết kế lấy ý tưởng từ hình thức pha cafe bằng phin được trình diễn trên sân khấu Miss Universe”.

Hoa hậu H'Hen Niê mong muốn Hoàng Thùy và thiết kế chiến thắng cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc năm nay sẽ giật luôn giải phụ Best National Costume - Miss Universe 2019.

Thiết kế “” gây ra ý kiến trái chiều vì hình ảnh con cò dù vô cùng quen thuộc trong văn hóa dân gian Việt Nam khó khiến khán giả quốc tế hình dung ngay ra nét đẹp hay điểm thú vị đặc trưng của dải đất hình chữ S.

Tuy vậy, bài thi “Cò” lại hứa hẹn gây ấn tượng mạnh ở cách phối cảnh 3D tái hiện làng quê dân dã với đồng lúa, mặt trời và đặc biệt là hiệu ứng đèn LED ở phần chân váy, đám mây như “kéo mưa” trên sân khấu Miss Universe 2019.

Tác giả bài thi “Cò” tiết lộ: “Khi đến giữa sân khấu, cánh cò bên phải sẽ được bung ra và dang rộng, tạo hiệu ứng bất ngờ cho khán giả”.

Bên cạnh việc giúp Hoàng Thùy khoe trọn đôi chân và khả năng catwalk đẹp mắt, National Costume “Cò” mong muốn chinh phục khán giả theo dõi Miss Universe bằng ý nghĩa sâu sắc về hình ảnh con cò vốn được ẩn dụ với thân phận người phụ nữ Việt Nam: “Từ hình ảnh cánh cò, chúng ta cũng có thể liên tưởng đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam, là người mẹ, người vợ dầm mưa dãi nắng dưới cánh đồng, tần tảo sớm hôm, chịu thương chịu khó. Đây cũng là một cách để ngợi ca vai trò của người phụ nữ, góp phần tôn vinh giá trị nữ quyền trong nhịp sống văn minh của thời đại”.

Liệu các hiệu ứng đặc biệt và ý nghĩa liên quan đến hình ảnh người phụ nữ Việt Nam có giúp “Cò” được Hoàng Thùy lựa chọn?

Tác giả Hữu Kha tiết lộ: “Bộ trang phục 'Vùng đất chín rồng' sẽ tôn lên vẻ đẹp hình thể vốn có của Hoàng Thùy”.

Vùng đất chín rồng” là mẫu National Costume nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả ban giám khảo lẫn các fan theo dõi cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc dành cho á hậu Hoàng Thùy. Không chỉ gây ấn tượng với sắc vàng rực rỡ, hình ảnh 9 đầu rồng quyền lực, bài thi này còn thể hiện nhiều nét đẹp văn hóa Việt Nam thể hiện qua khăn vấn của các phi tần, mũ miện 12 dây lưu dành cho vua thời Nguyễn.

Khi được thực hiện hoàn chỉnh, thiết kế lấy ý tưởng từ vùng đất đồng bằng sông Cửu Long chắc chắn đảm bảo không quá nặng, dễ dàng tháo ráp và di chuyển, đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến màn trình diễn của Hoàng Thùy.

Với bộ trang phục 'Vùng đất chín rồng', tôi muốn cho bạn bè quốc tế có cái nhìn rõ hơn về Việt Nam - nơi mà văn hóa bác học và văn hóa dân gian đã phát triển đến đỉnh cao qua việc áp dụng tạo hình của rồng, các hoạ tiết trang trí thời Nguyễn“, liệu tâm huyết và sự nỗ lực này của tác giả có thuyết phục được á hậu Hoàng Thùy và xa hơn là khán giả Miss Universe?

Á hậu Hoàng Thùy sẽ có 50% quyền quyết định lựa chọn thiết kế chiến thắng cuộc thi tìm kiếm Best National Costume năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Thy Mạn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất