Giải Trí

Hồ Hoài Anh 'túc trí đa mưu' chỉ cần nghe 3 câu hát cũng đủ biết cách chuyển 'bại thành thắng' tại The Voice 2019

Nguyễn Bảo Khoa
Chia sẻ

Sau 2 ngày ghi hình vòng Giấu mặt, HLV Hồ Hoài Anh đã có những chia sẻ của mình về các thí sinh cũng như chương trình năm nay.

- Cảm xúc của anh sau các buổi ghi hình vòng Giấu mặt như thế nào?

Năm nay vị trí của anh có phần đặc biệt cho nên nhiều thứ mình cảm thấy hơi bị hụt hẫng bởi vì bản thân không có quyền lựa chọn các thí sinh trong khi các đội khác đang đối đầu với nhau. Tuy nhiên đây cũng có thể là thử thách đối với bản thân mình để có thể “biến hóa” các bạn thí sinh có nhiều khuyết điểm trở thành một người sở hữu giọng hát hoàn thiện hơn.

- So với tưởng tượng ban đầu thì vòng Giấu mặt khác như thế nào?

Với tưởng tượng ban đầu mọi người sẽ nghĩ không khí của vòng Giấu mặt năm nay sẽ trở nên thật sự sôi nổi và có những phần tranh đấu quyết liệt giữa các HLV. Nhưng trên thực tế, hầu như các HLV đều nghĩ đến tính tương đối và phù hợp cho mỗi thí sinh. Họ không thể hiện quá nhiều sự tranh giành so với những năm vừa rồi. Hơn nữa do format chương trình thay đổi nên năm nay team của Hồ Hoài Anh sẽ giảm đi sự tranh giành, đấu đá với team bạn. Hồ Hoài Anh chủ yếu sẽ chú trọng vào sự phân tích, khả năng chuyên môn cũng như góp ý đối với các thí sinh về phần thanh nhạc.

- Sau những ngày quay đầu tiên thì anh có định thay đổi chiến thuật hay không?

Cũng sẽ không có sự thay đổi gì nhiều vì bản chất nó đã như thế, mình sẽ giữ nguyên tiêu chí của chương trình là lựa chọn những thí sinh mà đội khác không bấm nút. Tuy nhiên mình cũng không được quá dễ dãi đối với họ để cho tất cả các bạn thấy rằng cuộc thi này việc định hướng cũng như thể hiện mặt bằng chung của thí sinh nó cũng phải ở cái mức độ đáp ứng được yêu cầu.

- Ấn tượng từng HLV của anh như thế nào sau buổi ghi hình đầu tiên cho vòng Giấu mặt?

Thật ra đội của anh Tuấn Ngọc khá là kiệm lời cho nên cảm thấy có gì đó hơi kỳ bí đối với mình. Hơn nữa anh ấy đã nhận lời tham gia chương trình thì chắc chắn sẽ có kế hoạch, chiến lược riêng. Còn về Tuấn Hưng thì Hồ Hoài Anh đã từng làm việc rất nhiều và khá hiểu tính cách của bạn ấy cho nên cũng không có gì bất ngờ. Đặc biệt trong chương trình này chúng tôi sẽ cố gắng tạo được những điều vui vẻ, mới mẻ cho mỗi thí sinh để các em có thể hòa đồng với nhau.

Đối với chị Thanh Hà mình nghĩ có lẽ chị sẽ là nhân tố bất ngờ nhất trong năm nay. Ngồi cạnh ghế của chị Hà mình phát hiện ra một điều, khi các bài hát mà thí sinh biểu diễn chị ấy liền có sự đồng cảm với các bạn. Mặc dù có sự chênh lệch tuổi tác nhưng mình thấy chị cũng khá cập nhật thị trường âm nhạc ở nhiều nước cho nên đây cũng sẽ là một yếu tố hay để tạo nên sự ấn tượng của mình về chị.

- Anh có đánh giá như thế nào về chất lượng thí sinh năm nay?

Chất lượng thí sinh năm nay vẫn chưa thể rõ ràng được điều gì cả. Cho nên phải đợi đến hết cả hai buổi quay hình ở vòng Giấu mặt mới dám đưa ra kết luận chính xác.

- Màu sắc, định hướng âm nhạc mà anh muốn gửi gắm tại The Voice năm nay như thế nào?

Nói đến màu sắc và định hướng âm nhạc chắc sẽ không nói cụ thể được vì tất cả mọi thứ nó phải phụ thuộc vào khả năng của từng thí sinh. Là một người làm nghề thì mình phải biết cách sử dụng, nâng cao những gì gọi là thế mạnh của thí sinh chứ mình không nên biến các em trở thành một thứ cũ kĩ và bắt họ thích nghi, hiểu hết mọi thứ trong thời gian ngắn được, cái đó mới chính là điều quan trọng!

- Kỳ vọng vào cá tính âm nhạc nào sẽ xuất hiện trong ngày quay thứ 2 để bổ sung vào đội hình?

Theo format chương trình, khi các đội khác họ không đưa ra sự lựa chọn thí sinh thì mới đến lượt của mình. Hơn hết, các thí sinh giỏi chắc chắn các đội bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ được những tài năng thật sự ấy. Cho dù có quay lưng lại hay không đi nữa thì đối với một người làm nghề lâu năm họ chỉ cần nghe thí sinh hát 3 câu thôi thì cũng biết họ như thế nào rồi. Thế nên cũng không dám mong chờ đội mình sẽ có được những chiến binh thật sự giỏi giang. Đồng thời mình sẽ sử dụng triệt để tất cả những tài năng mà các bạn có cho dù đó là sự le lói nhỏ nhoi nhất. Khán giả hãy chờ xem Hồ Hoài Anh sẽ làm gì với những thí sinh của đội mình và bản thân Hồ Hoài Anh cũng không dám mong đợi điều viễn vong hơn.

- Sau những ngày quay đầu tiên thì HLV nào là đáng gờm nhất?

Mỗi HLV họ sẽ có cách đầu tư cho thí sinh khác nhau nhưng mình cảm nhận được có vẻ chị Thanh Hà đang dành rất nhiều sự tâm huyết cho chương trình Giọng hát Việt năm nay. Đồng thời chính cái tinh thần nhiệt huyết, đấu tranh của chị đã làm cho mình rất thích thú. Hơn nữa nhờ có sự đầu tư “không mệt mỏi” ấy thì mới cho ra thị trường những sản phẩm âm nhạc chất lượng được.

- Điều tự hào nhất về màu sắc chủ đạo mà team của anh có là gì?

Có lẽ mình là một người trẻ ở đây và mình có cơ hội tiếp cận nhiều nhất với tất cả các thí sinh nên mình hiểu suy nghĩ của các bạn hơn bao giờ hết. Hơn nữa, màu sắc mà mình muốn các bạn hướng đến đó chính là phải biết tận dụng những điều mới mẻ, mang tinh thần “trẻ” và sự đột phá của bản thân để thể hiện cho thật tốt. Tuy nhiên cũng đừng quên làm mất đi sự chuyên nghiệp hóa trong việc biên bài và cách trình diễn trên sân khấu.

Hãy còn đón chờ những phần thể hiện của HLV Hồ Hoài Anh trên ghế nóng Giọng hát Việt 2019 vào lúc 21h Chủ nhật hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 14/04 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Bảo Khoa

Tin mới nhất