Giải Trí

Han Sara bật mí về cái tên đặc biệt, cùng Tùng Maru tham quan xóm đạo dịp Giáng sinh

Huỳnh Như
Chia sẻ

Han Sara và Tùng Maru vừa có dịp đến khu xóm đạo tại quận 8, TP.HCM tìm hiểu về những điều đặc biệt dịp Giáng sinh của những người trong đạo cùng nhiều thông tin thú vị.

Tùng Maru và Han Sara có dịp đến khu xóm đạo tại quận 8, TP.HCM tham quan và tìm hiểu về truyền thống lễ Giáng sinh. Tại đây, cả hai tận mắt chiêm ngưỡng những hang đá Giáng sinh được trưng bày trong khuôn viên nhà thờ Bình An cùng nhiều thông tin thú vị.

Tùng Haru và Han Sara.

Hôm nay các bạn đã quyết định sẽ đi chơi Noel ở đâu chưa? Những ai ở TPHCM có biết Xóm đạo quận 8 không nè? Đằng sau khu Xóm đạo tưng bừng ánh đèn vào mỗi dịp Noel là những câu chuyện đầy ý nghĩa. Hãy cùng Tùng Maru và Han Sara tìm hiểu trong Xmas Show của SAOStar nhé!#saostar

Người đăng: SaoStar vào 23 Tháng 12 2017

Clip: Han Sara cùng Tùng Maru tham quan xóm đạo tại quận 8, TP.HCM.

Han Sara cho biết, cô cũng là người theo đạo nhưng ở Việt Nam tên gọi của các nhân vật trong câu chuyện Giáng sinh khác hơn ở Hàn Quốc. Học trò của Đông Nhi tiết lộ, tên Sara được đặt ở nhà thờ và đây là tên của một người phụ nữ - vợ tổ phụ Abraham trong truyền thuyết của đạo Công giáo.

Để hiểu rõ hơn về ngày lễ Giáng sinh được nhiều người tổ chức trang trọng, Tùng Maru và Han Sara tìm gặp cô bạn Thiên Ân để nghe những chia sẻ. Cô bạn cho biết: “Đầu tháng 12 các nhà thờ đã bắt đầu dựng hang đá. Ban đầu chỉ là muốn kỷ niệm ngày Chúa ra đời thôi nhưng dần dần nó trở thành truyền thống. Hầu như các nhà thờ và các giáo họ đều như vậy. Mình hy vọng sau này sẽ có thêm nhiều người biết đến truyền thống tốt đẹp này”.

Thiên Ân cũng nói thêm về hình ảnh của ông già Noel: “Xét theo truyền thuyết xa xưa thì ông già Noel thực chất là thánh Santa cũng đi trao quà cho các em nhỏ. Dần dần thánh Santa được biến đổi và gọi là ông già Noel”. 

Không chỉ có hang đá, khuôn viên nhà thờ cũng trang trí thêm ông già Noel.

Thiên Ân chia sẻ nhiều thông tin đặc biệt trong dịp lễ Giáng sinh tại nhà thờ.

Sau khi nghe chia sẻ của cô bạn Thiên Ân, Tùng Maru và Han Sara tiếp tục tham quan các công trình Giáng sinh được trang trí khắp nhà thờ cũng như dẫn dắt người xem đến các hang đá được người dân trang trí ở khu vực xung quanh.

Dù đã biết đến các hang đá được trang trí cầu kỳ và nhiều kiểu mẫu đa dạng, nhưng cả hai bất ngờ khi được tận mắt chứng kiến và sờ vào chất liệu làm nên. Toàn bộ các vách đá được dựng nên từ những chiếc bao nhựa và sơn phết lại với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen… tuỳ theo sở thích. Còn những bức tượng được người dân đặt nghệ nhân điêu khắc tạc nên, có khi phải thực hiện theo ý muốn của người dân để họ dựng nên đúng ý của mình.

Cô nàng hào hứng với nhiều hang đá độc đáo trên đường đi.

Mỗi công trình như thế tiêu tốn trên dưới 10 triệu đồng do các gia đình đóng góp lại và mọi người khắp nơi được thoải mái chụp ảnh mà không hề mất khoản phí nào. Đối với người dân nơi đây, chỉ cần đến đây vui chơi, chụp hình ở các hang đá thì đó đã là niềm vui của xóm đạo.

Han Sara ngạc nhiên với nhiều công trình hang đá được người dân xóm đạo dựng nên.

Han Sara cho biết, lễ Giáng sinh ở Hàn Quốc được trang trí long lanh với rất nhiều đèn khắp khu phố. Bên cạnh đó, mỗi đứa trẻ còn được tặng quà - thậm chí, còn nhiều hơn ngày sinh nhật.

Tùng Haru chia sẻ, em không phải là người theo đạo và đặt ra thắc mắc vì sao Noel luôn phải có những món quà cũng như sự tích ông già Noel phải chui ống khói. Trước câu hỏi này, cô nàng Han Sara hào hứng chia sẻ.

Với cô bé Han Sara, ngoài việc chia sẻ cái tên Sara đặc biệt của mình, cô nàng còn cho biết Giáng sinh nào cũng được tặng quà. Với cô, ông già Noel đó chính là bố của mình vì ông là người luôn mang đến những món quà cho cô.

Cô Ngoan - một người theo đạo từ nhỏ cho biết, buổi tối Giáng sinh mọi người đi lễ cầu nguyện mừng Chúa ra đời, cha mẹ con cái cùng nhau quây quần bên mâm cơm. Cô nói thêm Giáng sinh là dịp lễ lớn trong đạo bên cạnh lễ Phục sinh.

Trước khi kết thúc cuộc hành trình, Tùng Haru và Han Sara tìm đến người dân ở đây để được học bài hát trong đạo. Lần đầu tiên được hát những ca khúc trong thánh đường, hai nghệ sĩ trẻ vô cùng hào hứng.

Tùng Haru và Han Sara được người dân dạy hát thánh ca.

Hành trình của cả hai mang đến nhiều thông tin thú vị được chia sẻ từ nhiều người dân để nhiều người - nhất là những ai không theo đạo sẽ biết thêm nhiều điều đặc biệt trong ngày lễ Giáng sinh. Đây như là ngày lễ hội của người Công giáo để họ chúc nhau nhiều điều an lành.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất