Giải Trí

ERIK: 'Thí sinh The Voice mùa 6 hát chơi bằng hit của tôi nhưng dự thi với ca khúc của anh Đức Phúc'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Nam ca sĩ ERIK đã có những chia sẻ và lời khuyên cho dàn thí sinh tham gia vòng sơ tuyển Giọng hát Việt mùa 6.

- Xin chào Erik. Ngồi trong phòng chấm thi, Erik có nghe thấy dàn thí sinh rất đông đảo đồng ca hàng loạt bài hát của bạn trong lúc chờ đợi?

- Có chứ. Erik nghe thấy hết mọi người hát rất to ca khúc của mình. Thế nhưng, các bạn hát dưới này vậy thôi chứ khi lên thi, không một bạn nào hát bài hát của Erik cả. Cũng hơi buồn một xíu vì không một ai hát bài của mình. Hầu như các bạn đều chọn bài của anh Đức Phúc. Dù vậy, Erik nhận thấy các bạn chọn bài của ca sĩ nào cũng được miễn là hát thật tự tin và thể hiện được cá tính của mình. Erik rất trân trọng mỗi thí sinh và hy vọng buổi sơ tuyển sẽ tìm được những gương mặt sáng giá.

- Erik có cảm thấy thí sinh tham gia Giọng hát Việt mùa 6 chọn dự thi với các ca khúc quốc dân của Đức Phúc, Hương Tràm hay Sơn Tùng sẽ gây nhàm chán cho giám khảo và gặp bất lợi?

- Erik thấy cũng có phần đúng. Có rất nhiều bài hát hay nhưng không phải ai thể hiện bài hát đó cũng thành công được như chủ nhân của nó. Erik nghĩ các bạn nên cẩn trọng khi chọn bài hát dự thi vì mỗi bạn chỉ có hơn 30 giây đến 1 phút để thể hiện khả năng của mình. Nếu các bạn chọn sai bài hát, không phô diễn được giọng hát sẽ là một lợi lớn.

- Erik nghĩ các bạn trẻ nên chọn ca khúc khó để phô giọng hay nên hát những gì thể hiện sở trường, bộc lộ đúng cá tính?

- Erik nghĩ các bạn nên “biết người biết ta”. Tiêu chí của Giọng hát Việt mùa 6 chính là tìm những nhân tố mới lạ và khác với cái thị trường âm nhạc đang có. Erik khuyên cá bạn nên thể hiện cá tính và bộc lộ thế mạnh của bản thân vì “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Erik mong các bạn nên tính toán sức mình để chọn một ca khúc vừa vặn sẽ dễ dàng nhận được tấm vé vào vòng trong.

- Sau một buổi sáng, Erik đã tìm được nhiều nhân tố sáng giá như tiêu chí trên chưa hay vẫn còn chờ đợi vào nhóm thí sinh tiếp theo?

- Trên bàn Erik vẫn còn rất nhiều vé nghĩa là còn rất nhiều cơ hội cho các bạn còn lại. Sau buổi đầu tiên, Erik nhận thấy vẫn có rất nhiều thí sinh sáng giá nhưng chưa có được nhân tố khiến mình đặc biệt ấn tượng. Có lẽ, các bạn ấy sẽ xuất hiện trong buổi chiều tối nay hoặc trong ngày mai thôi.

- Thế một thí sinh như thế nào sẽ khiến giám khảo Erik đặc biệt ấn tượng và hài lòng?

- Đó sẽ là một thí sinh sở hữu phong cách và giọng hát khác lạ. Nếu chỉ trong thời gian rất ngắn mà bạn ấy thu hút được Erik thì mình sẽ chú ý và ghi nhớ. Chất giọng lạ, cá tính khác biệt luôn là yếu tố quan trọng để đi đường dài.

- Có rất nhiều bạn trẻ sinh sau năm 2000 tham gia tuyển sinh. Erik nhận thấy định hướng âm nhạc của các bạn ấy có quá thị trường và thiếu chất riêng?

- Đúng là có nhiều bạn rất trẻ tham gia tuyển sinh nhưng sau một buổi chấm thi thì Erik lại thấy ngược lại. Có những bạn sinh năm 2000, 2001 và có cả 2002 - 2003 nữa nhưng các bạn toàn chọn ca khúc quá tuổi so với mình thôi. Erik nhớ một bạn sinh năm 2003 dự thi với bài hát khá khó là Nỗi buồn mẹ tôi hoặc có bạn sinh năm 2002 hát bài Dệt tầm gai. Erik không hiểu lắm và mong các bạn trẻ đam mê âm nhạc nên chọn ca khúc thật sự phù hợp với mình.

- Lần đầu giữ vai trò giám khảo tuyển sinh của một chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn và phải nói lời từ chối với nhiều thí sinh, theo dõi nhiều tiết mục “thảm họa”, Erik có gặp khó khăn?

- Đúng là Erik có gặp khó khăn. Ngoài đời, Erik cũng là người khá hiền lành nên ngồi ở vị trí giám khảo cảm thấy rất áp lực. Có những bạn chỉ cần cố thêm một chút nữa thôi là đã đủ nhận được chiếc vé đi tiếp nhưng vì chất lượng chương trình nên Erik đành nói lời từ chối. Mình cảm thấy rất bức rức nhưng hy vọng những lời chia sẻ, khuyên nhủ của mình sẽ có ích cho các bạn.

- Erik có lời khuyên gì hữu ích nhất cho các thí sinh ở ngày tuyển sinh thứ 2 và buổi casting ở Hà Nội sắp tới?

- Lời khuyên của Erik vẫn là các bạn hãy chọn một ca khúc phù hợp nhất có thể. Khi bước vào phòng thi, đừng quên thể hiện mình thật tự tin, bộc lộ tất cả những gì mình có. Đừng rụt rè hay áp lực mà bỏ lỡ cơ hội của mình.

- Xin cảm ơn Erik vì những chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất