Sao & Đời Sống

Diễn viên Thanh Bình xúc động trải lòng về người mẹ đã mất: 'Hãy yêu thương chính những người thân của mình khi còn có thể'

Vũ Kỳ
Chia sẻ

Ông xã diễn viên Ngọc Lan đã có những dòng tâm thư viết về người mẹ ruột qua đời do tai nạn 9 năm trước khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Mới đây, trên trang cá nhân nam diễn viên Thanh Bình đã có những dòng chia sẻ xúc động khi nhớ viết về người mẹ đã mất cách đây 9 năm của anh. Suốt cuộc đời, bà chính là người phụ nữ đã luôn yêu thương, lo lắng và chăm sóc cho nam diễn viên. Thế nhưng từ lúc mẹ bị bệnh đến khi đột ngột qua đời vì tai nạn giao thông, anh đều từ chối về nhà vì bận lịch đi quay. Đây cũng chính là điều và Thanh Bình ân hận và day dứt nhất trong suốt cuộc đời.

Cụ thể, Thanh Bình viết: “Cách đây 9 năm, tôi nhớ rõ như in từng lời một những gì ông anh kế tôi báo tin, là mẹ đang chơi với cháu thì ngã ra ngất xỉu, đó cũng là lần đầu tiên mẹ tôi bị như vậy. Lo lắng, hoang mang, sợ hãi tất cả cảm giác đó khiến tôi bần thần không biết là mẹ bị gì. Nhưng tôi cũng không thể ngay lập tức trở về bên cạnh mẹ vì lịch quay.

Sau đó nhiều tháng, mẹ mới chịu đi khám ở bệnh viện, tôi cũng kẹt lịch quay, và chỉ tranh thủ giờ nghỉ trưa để đưa mẹ vào khám. Một tiếng sau, mẹ gọi báo tin mà giọng run run nhưng rất bình tĩnh “Bác sĩ nói mẹ phải nhập viện gấp, nguy hiểm tính mạng”, tôi vẫn kẹt lịch quay… Nên mới gọi cho người chị họ vào bệnh viện.

Sau đó ba chẩn đoán có một khối u trong tim, cần phải tiến hành mổ gấp. Ngày mẹ vào phòng mổ, tôi cũng lại kẹt lịch quay. May mắn ca mổ tim thành công. Sau đó vài tháng, vết thương vừa lành, mẹ biết bao ý định. Tôi cũng vậy, bao nhiêu kế hoạch bù đắp cho cả một quãng đời mưu sinh của mẹ.

Những ngày mà mẹ tự chạy xe máy đi thu tiền, để tối đó vào Sài Gòn thăm tôi, thì tai nạn ập đến. Chiếc xe ben tàn ác đi lùi đã cướp mất mẹ tôi trong buổi chiều u ám. Và lúc này tôi cũng đang kẹt lịch quay, nhận điện thoại từ gia đình cũng là lúc tôi đang quay những tiểu phẩm hài. Quay tiếp từ 5h chiều đến tận 10h tối tôi mới có thể chân trần chạy 1 mạch về đến nhà. Mẹ là tất cả động lực cũng như sức mạnh để tôi vươn lên tồn tại đơn độc tại đất Sài Gòn khắc nghiệt, cũng chỉ có mẹ tôi hiểu và cảm thông cho con đường mà tôi đang cố khẳng định mình.

Và với mẹ, tôi có lỗi to lớn lắm! Có lẽ cả đời tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho cái câu “kẹt lịch quay” mà tôi hay báo về. Bao nhiêu năm trôi qua, tôi không bao giờ dám tắt điện thoại, vì tôi sợ, nỗi sợ của một người con đi xa khi cầm điện thoại lên thấy rất nhiều cuộc gọi nhỡ là tôi rất sợ.

Và đến hôm qua cũng vậy, một cuộc gọi của ông anh ruột vào lúc 5h sáng… Tôi linh cảm điều không tốt, tôi không dám bắt máy, mãi 30 phút sau tôi mới dám gọi lại. Và điều tôi lo sợ là thật, tai họa lại đến với gia đình tôi lần nữa!

Cái lớn nhất mà tôi cảm thấy đau vào lúc này đó chính là sự vô tâm của cả những người còn sống chứ không hẳn là sự mất mát! Tại sao lại đối xử với nhau như vậy khi còn có thể làm được nhiều điều ý nghĩa hơn. “Lựa chọn trở thành người như thế nào là do chính bản thân mình, chúng ta đủ lớn để không đổ lỗi cho bất cứ thứ gì”.

Hãy yêu thương chính những người thân yêu của mình khi còn có thể, vì không có gì có thể thay thế được điều đó đâu! Tôi luôn tin như vậy, tôi và gia đình tôi cần bình yên thôi. 

Tôi may mắn sinh ra trong một gia đình được dạy dỗ là phải yêu thương nhau, không làm hại ai bao giờ, vậy đến khi nào sóng gió mới dừng lại đây. Làm diễn viên cái khó nhất là không để cảm xúc riêng tư ảnh hưởng đến công việc, cái khó nhất của người đàn ông là không được thể hiện sự yếu đuối của mình trước mặt người khác, mặc dù có cố gắng thế nào cũng không làm được, hãy cho tôi được một lần nhé. Mai trời lại tươi sáng!”. 

Những chia sẻ của Thanh Bình ngay sau đó đã khiến cho rất nhiều khán giả cũng như các nghệ sĩ Việt đồng cảm. Có lẽ vì gánh nặng cơm áo gạo tiền và cuộc sống xô bồ mà đôi khi con người ta đã vô tình quên đi việc yêu thương, chăm sóc những người thân yêu nhất của mình. Nam diễn viên cũng muốn thông qua đó nhắn nhủ tới mọi người: “Hãy yêu thương chính những người thân của mình khi còn có thể”.

Đông đảo nghệ sĩ gửi lời động viên tới Thanh Bình.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Kỳ

Tin mới nhất