Phim Ảnh

Vì sao phim siêu anh hùng ngày càng dài lê thê?

Chia sẻ

Hết nhồi nhét những màn tấu hài vô thưởng vô phạt, đến giải thích mối quan hệ 'dây mơ rễ má' giữa các nhân vật, phim siêu anh hùng ngày nay đang khiến khán giả tiêu tốn rất nhiều thời gian tại rạp. Vì sao lại thế?

Khi các trang mạng đồng loạt đưa tin dự án Suicide Squad của David Ayer phải thực hiện nhiều cảnh quay bổ sung vào tháng 3 vừa qua, người hâm mộ được một phen hoảng loạn. Các fan “rùng mình” khi nhớ lại sự kiện Fantastic Four vừa qua, dù cũng bổ sung nhiều phân cảnh nhưng không thể cứu vãn được việc trở thành một phim “thảm họa” (9% đánh giá trên chuyên trang Rotten Tomatoes và 4.3/10 điểm IMDb).

harder comic 2

Đạo diễn David Ayer: ” 'Quay thêm mấy cảnh hài' nghe thật ngớ ngẩn. Khi hãng phim mê mệt bộ phim của bạn và cho phép bạn tự do sáng tạo thì, việc gì phải ngại! #CảmơnWB #Thêmcảnhhànhđộng”

Đáp trả lại tin đồn hãng Warner Bros. phải quay thêm những phân đoạn mang “phong cách Deadpool” để né tránh đụng phải vấn đề tương tự, đạo diễn Ayer đã đăng một dòng trạng thái lên Twitter. Lý do khiến ông huy động máy quay lần 2 là vì nhà đầu tư rất thích những thước phim thô trước đó, và cho vị đạo diễn 48 tuổi được thỏa sức sáng tạo - đương nhiên là ông nắm bắt ngay cơ hội này.

Dù chưa tiết lộ thời lượng chính thức, nhưng chắc hẳn Suicide Squad đã được gia tăng “kha khá” độ dài nhờ quyết định trên của hãng Warner Bros… Đạo diễn Ayer và hãng phim đang cố gắng học hỏi châm ngôn làm việc của huyền thoại James Cameron: “Càng nhiều càng tốt”. Thật vậy, siêu phẩm AvatarTitanic vẫn luôn được tôn vinh trong số những bom tấn đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, dù rằng bạn sẽ phải tốn hơn… 6 giờ đồng hồ chỉ để xem lướt qua 2 bộ phim trên. Và còn một điều thú vị nữa, nếu Suicide Squad thực sự dài, thì dự án này sẽ không nằm ngoài xu hướng chuyển thể năm 2016 - gói gọn trong 3 từ: “dài dằng dặc”.

harder comics 6

Biệt đội cảm tử 'Suicide Squad' rồi sẽ dài như 'tiền bối Batman v Superman' ?

Năm nay, các rạp chiếu được “làm nóng” bởi bộ phim hài 108 phút dán nhãn 16+ của Ryan Reynolds - Deadpool. Cả khán giả và giới phê bình đều hài lòng và được mãn nhãn trước sự hòa hợp lạ lùng của bạo lực và hài hước. Vài ngày sau khi công chiếu, Deadpool được vinh danh là bộ phim “cấm trẻ em” thành công nhất trong lịch sử.

Chắc hẳn người hâm mộ siêu anh hùng vẫn còn nhớ cảm giác ê ẩm khi phải ngồi gần 3 giờ đồng hồ liên tục để thưởng thức siêu phẩm Batman v Superman (nếu bạn vào rạp sớm và xem hết phần Credits kết phim nữa thì sẽ thành 3 giờ thật đấy!). Còn ngạc nhiên hơn, đạo diễn Snyder còn tiết lộ sẽ có thêm những phân đoạn được cắt xén riêng cho phiên bản DVD gia đình, 16+ và còn dài dai dẳng hơn nữa. Ông cho biết mình vẫn muốn nhúng nhiều phân đoạn khác của Dawn of Justice lên màn ảnh rộng, nhưng thời lượng và hãng sản xuất không cho phép.

harder comics 4

Nếu bạn muốn 'Batman v Superman' cũng 16+ như 'Deadpool' thì chờ bản video gia đình nhé!

“Đúng là phim có dài thật - dù tôi không nghĩ là nó lê thê, nhưng khi phải xem suốt 2 tiếng rưỡi thì hãng phim của tôi bắt đầu bực dọc,” Zack Snyder kể lại. “Tôi chưa thể tới được đẳng cấp của James Cameron. Nếu là James thì ông chỉ cần quả quyết 'Không, phim của tôi phải dài 3 tiếng. Mấy người đừng ý kiến nữa!'. Dù sao thì, tôi cũng muốn thử sức với những phim có thời lượng như thế.”

Giới chuyên môn tỏ vẻ không đồng tình với ông lắm. Về phía khán giả, doanh thu của Batman v Superman vẫn “khủng” nhưng vẫn ở sau Deadpool một bước, dù cho trẻ em trên 13 tuổi vẫn được phép vào rạp.

harder comics 5

Batman chính thức trở thành 'thánh dông dài' của thế giới truyện tranh sau khi bộ ba 'Dark Knight' cùng 'Batman v Superman' đều vượt mốc 140 phút mỗi phim.

Vừa qua, Captain America: Civil War đã phá vỡ kỷ lục “độ dài” của hãng Marvel với 147 phút phim. Theo sát xu hướng được khơi mào bởi The Avengers, bom tấn này không chỉ có một, mà rất nhiều nhân vật chính làm trung tâm. Bạn muốn cho Iron Man, Captain America và Black Widow cùng đồng bọn đều được tỏa sáng, thì phim phải dài, và hy sinh thời gian tường thuật lẫn phát triển kịch bản thôi.

Nối sát gót Civil War, bom tấn X-Men: Apocalypse dài 144 phút sẽ mở màn vào 18/5 tại Anh, trở thành bộ phim về Dị Nhân có thời lượng lớn nhất.

harder comics 3

'X-Men Apocalypse' hứa hẹn là dự án về Dị Nhân đồ sộ nhất về cả chất lượng và số lượng.

Quay ngược lại quá khứ, bộ ba Batman của Christopher Nolan cũng không nằm ngoài quy luật “chiều dài tăng dần theo năm tháng”. Batman Begins khởi đầu với 141 phút, The Dark Knight “kẹp giữa” với 152 phút, và The Dark Knight Rises “chốt sổ” 165 phút. Tuy nhiên, đạo diễn Nolan là ngoại lệ so với những nhà sản xuất phim chuyển thể khác. Giống với huyền thoại James Cameron, ông được thế giới tin tưởng nhờ tầm nhìn nhạy bén và tư duy tinh tế. Batman của ông không dùng để xây dựng một “thương hiệu” - Dơi Gotham của Nolan được đào sâu trên khía cạnh phát triển tính cách nhân vật. Ông dùng chiều sâu để chạm tới khán giả.

Cuối cùng, dù là do tham vọng trở thành “Cameron thứ 2” hay mong muốn “nhồi nhét một rừng nhân vật” vào trong một dự án, chúng ta không thể phủ nhận đây đã đang và sẽ là xu hướng mới cho dòng phim chuyển thể siêu anh hùng. X-Men: Apocalypse, Avengers: Infinity War 1 và 2… Hãy chờ xem!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất