Phim Ảnh

Phát sóng từ 2016 sang 2017, những bộ phim Hàn này vẫn 'hot hừng hực'

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù được giới thiệu vô số tựa phim mới trong năm 2017, nhưng nhiều khán giả vẫn chết mê chết mệt những bộ phim được lên sóng từ năm cũ.

Từ khi 2017 còn chưa bắt đầu, khán giả đã háo hức truyền tay nhau những dự án phim sẽ được lên sóng trong năm mới. Thế nhưng có nhiều bộ phim cũ được phát sóng từ “năm ngoái” (thật ra là 2016) vẫn đang làm mưa làm gió, chiếm lĩnh rating, hút hồn khán giả. Vẫn biết là năm mới nói chuyện mới, xem phim mới, nhưng đừng quên những tựa phim “hot hừng hực” này nhé.

Goblin

Số tập: 16

Kênh phát sóng: tvN

Ngày khởi chiếu: 2/12/2016

Ngày kết thúc: 21/1/2017

Là dự án kỷ niệm 10 năm thành lập của đài truyền hình cáp tvN, Goblin được đầu tư khá mạnh tay cả về nội dung, hình ảnh lẫn dàn diễn viên. Đây là lần đầu tiên “biên kịch vàng” Kim Eun Sook thử sức với thể loại giả tưởng, cũng là tác phẩm truyền hình đánh dấu sự trở lại của Gong Yoo sau thành công vượt bậc của phim điện ảnh Train to Busan. Ngay từ những tập đầu bộ phim đã xô ngã kỷ lục rating của tác phẩm ăn khách đài tvN là Reply 1988, thậm chí vượt qua cơn lốc Hậu duệ mặt trời hồi đầu năm, xuất sắc trở thành cái tên hot nhất màn ảnh Hàn Quốc dịp cuối năm 2016, đầu 2017.

Lấy nội dung có màu sắc thần thoại, Goblin kể về cuộc đời chàng yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo thủ vai) đã sống trên đời hơn 900 năm và phát ngấy với cuộc sống bất tử. Một ngày nọ, Kim Shin tình cờ gặp thần Chết mắc chứng hay quên và hai người trở thành bạn cùng nhà với nhau. Dù trước đó luôn ao ước được kết thúc cuộc sống của mình, nhưng từ khi trái tim biết rung động trước một cô nữ sinh trẻ trung, xinh xắn, Kim Shin đã thay đổi hoàn toàn.

Dù chỉ còn vài tập nữa là kết thúc nhưng bộ phim Goblin vẫn đang thử thách lòng kiên nhẫn của khán giả với hàng loạt tình tiết gay cấn, hấp dẫn. Dù có nhiều câu hỏi vẫn cần được giải quyết trong những tập tiếp theo, nhưng đông đảo khán giả tin tưởng rằng kịch vàng Kim Eun Sook sẽ không để cho họ phải thất vọng.

Những hình ảnh ấn tượng trong tập 13 của bộ phim Goblin.

Tiên nữ cử tạ

Số tập: 16

Kênh phát sóng: MBC

Ngày khởi chiếu: 16/11/2016

Ngày kết thúc: 10/1/2017

Dù đã kết thúc được 3 ngày, nhưng có vẻ dư âm mà Tiên nữ cử tạ để lại vẫn còn ngân vang mãi trong lòng người hâm mộ. Mang nội dung tình cảm lãng mạn ngọt ngào, đã có lúc khán giả lo lắng Tiên nữ cử tạ sẽ “chìm nghỉm” giữa hàng loạt bom tấn được đầu tư mạnh tay của các đài truyền hình khác dịp cuối năm, nhưng sau 16 tập phim, chuyện tình của cô nàng Kim Bok Joo đã khiến mọi người phải thay đổi hoàn toàn quan điểm.

Cặp đôi không thể đáng yêu hơn trong Tiên nữ cử tạ.

Không đao to búa lớn, chẳng kỹ xảo triệu đô, càng không minh tinh hạng A, Tiên nữ cử tạ làm nên thành công nhờ cốt truyện trẻ trung, ngọt ngào pha chất hài hước lãng mạn rất đặc biệt. Phim xoay quang Kim Bok Joo (Lee Sung-Kyung đóng), cô sinh viên khoa cử tạ mạnh mẽ, tài năng và tốt bụng. Gắn bó với môn thể thao khá “nặng đô” nên Bok Joo và những người bạn thân khá khó khăn trong việc tìm một người bạn trai hiểu mình. Nhưng mọi chuyện thay đổi từ khi Bok Joo gặp Jung Joon Hyung (Nam Joo Hyuk), chàng hotboy khoa bơi lội, tính cách tự do vui vẻ. Từ những lần chạm mặt “oan gia”, hai người dần phát triển thành mối tình lãng mạn mà bất cứ cô gái nào cũng phải ao ước.

Đúng như kỳ vọng của khán giả, bộ phim đã khép lại bằng những khoảnh khắc không thể ngọt ngào hơn của cặp đôi trong ngày tốt nghiệp. Vậy là sau hơn 2 tháng, cặp đôi đã dẫn dắt khán giả qua quá nhiều cảm xúc: giận hờn, yêu thương, nhớ nhung, đoàn tụ. Phải chia tay cặp đôi là điều không ai mong muốn, nhưng đáng mừng vì họ đã có được một cái kết đẹp đúng như ước vọng của nhiều người.

Nụ hôn ngọt ngào của cặp đôi Kình - Tạ ở tập cuối cùng.

Huyền thoại biển xanh

Số tập: 20

Kênh phát sóng: SBS

Ngày khởi chiếu: 16/11/2016

Ngày kết thúc: 19/1/2017

Quy tụ hai ngôi sao sáng giá trên màn ảnh Hàn là Lee Min Ho và Jun Ji Hyun, cùng kịch bản hấp dẫn của Park Ji Eun, không có gì khó hiểu khi Huyền thoại biển xanh được đón chờ đến vậy. Nội dung phim dựa trên một câu chuyện đồng thoại nổi tiếng của Hàn Quốc, xoay quanh câu chuyện tình yêu của nàng tiên cá cuối cùng còn tồn tại trên Trái Đất (Jun Ji Hyun đóng) và một gã lừa đảo thiên tài tên Heo Joon Hae ở thời hiện đại (Lee Min Ho thủ vai). Mối duyên phận trải dài 2 kiếp, từ thời cổ đại đến thế giới bây giờ mang theo nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, vừa hấp dẫn kịch tính nhưng cũng không thiếu sự ngọt ngào.

Diễn xuất chắc tay của “mợ chảnh” Jun Ji Hyun, vẻ đẹp hoàn hảo của chàng mỹ nam Lee Min Ho, bối cảnh phim đẹp và những tình tiết cuốn hút là yếu tố chính tạo nên thành công cho Huyền thoại biển xanh. Dù những ngày gần đây, nhiều khán giả cho rằng bộ phim đang dần rơi vào vòng luẩn quẩn, nhưng thật khó để phủ nhận sức hút của tác phẩm. Có những tập phim đạt rating lên đến mức gần 20% là minh chứng rõ nét cho sự yêu mến của đông đảo người xem truyền hình đối với bộ phim này.

Hwarang: The Beginning

Số tập: 20

Kênh phát sóng: KBS2

Thời gian khởi chiếu dự kiến: 19/12/2016

Thời gian kết thúc (dự kiến): 21/2/2017

Cứ vào dịp cuối năm, đài KBS lại tung ra một dự án phim cổ trang được đầu tư chỉn chu như một món quà đặc biệt dành cho người hâm mộ. Năm nay, cái tên được chọn chính là Hwarang: The Beginning (Hoa lang: Sự khởi đầu). Phim sẽ đưa người xem quay ngược thời gian 1500 năm trước, đến với thời Shilla, làm quen với các chiến sĩ Hoa Lang trẻ trung, tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng.

Đảm nhận vai chính trong phim là Park Seo Joon (vai Sun Woo Rang, một thanh niên sinh ra trong nghèo khó vượt qua bao khó khăn trong cuộc sống để trở thành một chiến sĩ Hoa Lang huyền thoại ) và Park Hyung Shik (vai Sam Maek Jong, người sau này lên ngôi vua và thống nhất ba vương quốc Shilla, Bách Tế và Cao Câu Ly, thành lập Tân La thống nhất). Ngoài ra người đẹp Go Ara cũng được tin tưởng giao vai nữ chính Aro. Ba người, ba cuộc đời, ba tính cách vô tình gặp nhau và tạo nên mối tình tay ba nhiều cảm xúc.

Nhạc nền của Hwarang cũng nhanh chóng tạo thành cơn sốt sau khi phim lên sóng.

Là “con cưng” của đài KBS nên Hwarang được chăm chút cẩn thận, làm hậu kỳ kỹ càng trước khi lên sóng. Không chỉ là câu chuyện về tình yêu, tuổi trẻ, bộ phim còn được kỳ vọng sẽ giúp tái hiện lại những trang sử vàng của người Hàn Quốc.

Romantic Doctor Teacher Kim

Số tập: 20

Kênh phát sóng: SBS

Thời gian khởi chiếu: 7/11/2016

Sau cơn sốt Doctors hồi giữa năm, Romantic Doctor Teacher Kim lại một lần nữa chứng mình cho sức hút của dòng phim đề tài y học trên màn ảnh. Dù phải cạnh tranh với nhiều tựa phim khác lên sóng dịp cuối năm, không được quảng bá ồn ào hay sở hữu dàn diễn viên đình đám nhưng Romantic Doctor Teacher Kim vẫn giữ được mức rating cao ngất ngưởng (tập 12 của phim chạm mốc rating 23,8% - con số khá đáng nể). Có lẽ nội dung hấp dẫn, những gương mặt thực lực là điểm cuốn hút chính của bộ phim.

Romantic Doctor Teacher Kim kể về vị bác sĩ nổi tiếng Boo Yong Joo (Han Suk Kyu) đang có sự nghiệp vững chắc nhưng bị đồng nghiệp hãm hại phải nên phải lánh mình về một bệnh viện nơi thôn quê hẻo lánh để được tiếp tục sống với nghề, giấu biệt danh tính và lấy biệt danh Sư Phụ Kim. Tính khí nóng nảy và chuyên môn phi thường của ông đã cảm hoá và thay đổi cuộc đời của hai bác sĩ trẻ lầm lạc khác là Kang Dong Joo (Yoo Yeon Seok) và Yoon Seo Jung (Seo Hyun Jin). Phim nhận được nhiều lời khen về kịch bản chỉn chu, mạch lạc và diễn xuất rất tốt của dàn diễn viên từ chính đến phụ.

Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để tìm đọc thông tin về các bộ phim Hàn Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất