Phim Ảnh

'Hỏi xoáy đáp xoay' cùng 'Avengers: Infinity War' (P4): Hàng loạt đấu phục và vũ khí hạng nặng mới

Đông Hải
Chia sẻ

Hàng loạt những thắc mắc tiếp theo sẽ xoay quanh đấu phục và vũ khí mới trong "Infinity War".

Suốt 2 tiếng 40 phút của Avengers: Infinity War, khán giả đã có dịp mãn nhãn không chỉ với những màn đấm đá long trời lở đất giữa nhóm Tinh nhuệ và Thanos, mà còn với một loạt các đấu phục đẳng cấp cùng nhiều loại vũ khí mới hứa hẹn sẽ mở ra một kỉ nguyên thành công tiếp theo cho MCU.

Kỉ niệm 10 năm nên “lên đồ” tham dự Cuộc chiến Vô cực cũng phải thật “gắt”!

Làm sao Bruce Banner lại sở hữu được bộ giáp Hulkbuster?

Do phải chịu đợt “san chấn tâm lý” sau khi chạm trán cùng Thanos nên Hulk đã phải ẩn mình khỏi Cuộc chiến Vô cực, khiến cho Bruce Banner phải vô cùng khốn đốn. Ở trận chiến tại Wakanda, có thể thấy Bruce đã có giải pháp riêng cho mình khi khoác lên bộ giáp Hulkbuster kiên cố. Thế nhưng làm cách nào mà Bruce có thể nghĩ đến phương án tối ưu này và anh đã có được bộ giáp từ đâu?

Bộ giáp Hulkbuster xuất hiện trong trận chiến Wakanda.

Trong đoạn trailer đầu tiên của Infinity War, các fan đã có dịp thấy Bruce Banner đứng cạnh cánh tay to lớn của bộ giáp Hulkbuster. Thế nhưng, khi phim ra rạp thì cảnh quay đó dường như không hề có, đổi lại thì bộ giáp chỉ xuất hiện trong trận chiến cuối cùng ở Wakanda. Nhiều giả thiết cho rằng Bruce đã tìm thấy bộ suit ở căn cứ Avenger tại New York trong lần tái hợp thế kỉ, nhưng chính sự mập mờ không rõ đầu đuôi này đã khiến chi tiết tưởng chừng như rất nhỏ lại đau đáu khó chịu như mắc dằm trong ngón tay.

Bruce Banner đứng cạnh bộ giáp Hulkbuster trong trailer Infinity War.

Làm cách nào vũ khí mới của Thor có thể triệu hồi được Bifrost?

Thor là một trong những anh hùng có đất diễn nhiều nhất trong phim, và cảnh anh cầm trong tay chiếc Stormbreaker cũng là một trong những khoảnh khắc để đời của vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhưng chi tiết này lại đưa đến một câu hỏi lí thú rằng làm sao Stormbreaker có thể triệu hồi được Bifrost?

Thor cùng vũ khí mới Stormbreaker.

Về mặt giả thiết, Eitri đã nói một lần rằng Stormbreaker rất có thể mở được Bifrost, nhưng dù sao thì người xem cũng xứng đáng có 1 hay 2 bằng chứng cụ thể, giả dụ như vũ khí mới của Thor đã lĩnh hội dược Odinforce chẳng hạn? Chắc chắn thắc mắc này đều có lời giải trong truyện tranh hay các nguồn tư liệu Marvel khác, nhưng nên nhớ rằng siêu phẩm Avengers: Infinity War hoàn toàn vượt ra khỏi guồng quay của vũ trụ truyện tranh, nên các bằng chứng kể trên mang nhiều khả năng không khớp với logic của phim.

Cũng giống như câu chuyện của Hulk và Hulkbuster, trong trailer chính thức của Infinity War cũng có cảnh Thor sử dụng sấm chớp để mở cổng đến trái đất, nhưng sau đó lại bị loại khỏi sản phẩm cuối cùng. Cảnh Thor xuất hiện cứu nguy cho cánh quân Wakanda quả thật vô cùng “hết sảy”, nhưng với một đề tài được bàn tán qua nhiều năm thế này thì giải thích một chút cũng không mất mát gì đâu, Marvel nhỉ?

Cảnh quay huy hoàng này đã không xuất hiện trong Infinity War.

Mắt mới của Thor hoạt động như thế nào?

Mất con mắt cũ chưa lâu, Thor đã may mắn được “tặng” cho con mắt mới bởi người cộng sự cũng mới không kém là Rocket. Bỏ qua nguồn gốc có được con mắt của gấu mèo nhà Vệ binh, câu hỏi đặt ra là làm sao con mắt này có thể hoạt động được? Trước hết xin được gửi “cơn mưa” lời khen đến team kĩ xảo của Marvel khi đã tạo hình con mắt mới thật khác so với bên còn lại, nhưng team cũng đã bỏ quên một chi tiết khá quan trọng chính là nguyên lý hoạt động của nó.

Thor bước vào Cuộc chiến Vô cực với bịt mắt như hải tặc.

Thor: Ragnarok, Thần sấm đã hi sinh con mắt của mình vì mục đích cao cả, để rồi ở Infinity War thì chỉ được đền bù lại qua màn tặng quà lấy lòng của Rocket. Khác hẳn với chặng đường gian nan đi tìm Stormbreaker, công cuộc tìm mắt của Thor lại bất thình lình, ngắn gọn và xúc tích. Hơn nữa, cách con mắt hoạt động cũng khá giản đơn khi Thor chỉ cần đúng nghĩa gắn nó vào hốc mắt như đeo kính áp tròng bình thường, ngoài ra không cần bất cứ thủ thuật nào khác.

Bộ giáp “yêu nhền nhện” bằng máy mới của Spider-Man
vận hành ra sao?

Bộ giáp “yêu nhền nhện” mới mà Spider-Man có cơ hội khoác lên mình trong Infinity War được phát minh bởi Tony Stark, nhưng còn cách để sử dụng nó ra sao thì hoàn toàn không được nhắc đến. Lạ hơn là dường như ngay chính bản thân Peter Parker cũng khá chật vật khi lần đầu tiếp cận với công nghệ hiện đại này.

Bộ giáp này mang dáng hình của nhện giúp cho Spider-Man có thể phát huy tối đa những đặc tính của mình. Một trong những đặc trưng nổi bật của nó là 4 đôi chân nhện linh hoạt sẽ bung ra khi Peter bám vào ai đó hay thứ gì đó. Tính năng này đã có tác dụng khi cứu nguy cho Doctor Strange khi anh suýt bị hút văng ra khỏi vũ trụ, ngoài ra còn giúp Peter tiếp đất an toàn ở những vùng mà khó bám trụ bằng tơ nhện.

Bộ chi nhện đã giúp Peter Parker rất nhiều suốt Infinity War.

Tuy nhiên, cách điều khiển những chiếc chân này vẫn là bài toán bí ẩn, phải chăng những chi này liên kết trực tiếp đến thần kinh trung ương của Peter và nhận lệnh qua ý thức?

Avengers: Infinity War không chỉ là bộ sưu tập những siêu anh hùng nổi bật của vũ trụ Marvel, mà còn là dịp trình làng những “đồ chơi” vũ khi cũng như những bộ giáp mới và tân tiến. Tuy là còn hạn chế trong việc trình bày nguyên lý hoạt động của chúng, nhưng cách mà Marvel truyền tải câu chuyện của nhân vật thông qua những đấu cảnh hoàn hảo đã phần nào bù đắp được những mối bận tâm nêu trên.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất