Phim Ảnh

Được yêu thích ở Việt Nam nhưng ác quỷ ma sơ Valak 'The Nun' có nguy cơ bị 'ghẻ lạnh' ở quê nhà

Pennington
Chia sẻ

Ác quỷ ma sơ Valak dường như không được lòng công chúng và giới phê bình của thị trường Hollywood. Điểm số của phim kinh dị "The Nun" đang khá khó khăn.

Tựa phim về ác quỷ ma sơ Valak The Nun đã chính thức ra rạp để đáp lại sự mong mỏi của các khán giả, đặc biệt là những ai đã và đang yêu mến và dành nhiều tình cảm cho vũ trụ The Conjuring. Tuy nhiên, sau hàng loạt màn PR hoành tráng trên mạng xã hội lẫn phương diện truyền hình, nhưng The Nun lại đang đứng trước nguy cơ trở thành “bom xịt” trong ngày đầu công chiếu.

Các đánh giá ban đầu về The Nun không hề tích cực như mong đợi.

Cụ thể, ở các trang review phim uy tín thì điểm số của The Nun chỉ thấp lèo tèo chứ không hề cao như các siêu phẩm trừ tà trước đây của James Wan. Trên Rotten Tomatoes, sản phẩm solo của Valak đang nhận được 33% cà chua thối từ 42 phê bình, chiếu trên tổng số 63 review công khai. Bên cạnh đó, điểm trung bình của phim cũng đang dừng ở mức khiêm tốn 4.8/10. Còn bên phía IMDb, The Nun có vẻ “dễ thở” hơn khi được chấm 6.5/10 chiếu trên tổng số 3.015 phê bình.

Một màu xanh lá không ai muốn thấy dành cho The Nun trên Rotten Tomatoes.

Đánh giá IMDb dành cho The Nun tạm dừng ở mức “tương đối ổn”.

Nhiều nhà phê bình trên Rotten Tomatoes đều có chung quan điểm rằng The Nun mang cốt truyện tương đối, nhưng cách dẫn dắt phim lại nhàm chán và có phần lê thê. Có ý kiến cho rằng những phân khúc hù doạ kinh hoàng cũng khó lòng che lấp tiết tấu chậm dễ thấy trong diễn biến câu chuyện. Phía bình luận của IMDb lại đứng về phía ngược lại, rằng The Nun thật sự có trọng lượng chứ không hề nhàm chán, chẳng qua nó chưa thể sánh ngang với các bộ phim trước đây trong vũ trụ.

The Nun đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhưng phần lớn là chê bai.

Bên cạnh đó, The Nun không được lòng khán giả ở cách xây dựng tình tiết quen thuộc đến mức xáo rỗng, nhiều cảnh quay vốn đã quá cũ và không hấp dẫn người xem. Ví dụ như cách nạn nhân bị kéo vào căn phòng tối, dường như nó đã quá lỗi thời và không còn ghê rợn ở hiện tại. Nếu xem 2 phần phim The Conjuring là một bước ngoặt lớn của vũ trụ kinh dị, thì The Nun lại là một bước lùi đáng tiếc vì không thừa hưởng được tinh hoa của tiền bối. Sự thật rằng phim quá dễ đoán khiến cho khán giả bị hụt hẫng khi càng về những giây phút cuối, và hơn hết lại khiến ai xem cũng phải bật cười vì những hành động hết sức ngớ ngẩn của nhân vật.

Phim phạm nhiều lỗi cấm kỵ trong thể loại kinh dị, làm khán giả không nhịn được cười.

Tuy đang đứng trước nguy cơ bị “ghẻ lạnh” bởi con dân Âu Mỹ, nhưng The Nun lại thắng thế phòng vé khi được dự đoán sẽ mang về xấp xỉ 45 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên, cao nhất so với các bộ phim ra mắt cùng thời điểm. Có lẽ, đây sẽ là một tựa phim tranh cãi nhiều hơn là một “bom xịt”, khi không lọt vào mắt xanh của giới phê bình nhưng chắc chắn sẽ là một cơn sốt đại chúng.

The Nun hứa hẹn sẽ là cơn sốt phòng vé của Warner Bros.

Nhìn chung, The Nun là một sản phẩm tạm được, nhưng khó lòng thoát khỏi cái bóng quá lớn của các tựa phim trước. Có lẽ chính từ áp lực phải xây dựng một tiểu sử hoành tráng, hoàn hảo cho Valak đã khiến phía sản xuất đau đầu, khiến cho tựa phim không thể không có sai sót. Nhiều khán giả khi xem xong cũng thấy tiếc nuối vì phim có thể hay hơn nữa, chứ không chỉ dừng lại ở một cốt truyện thiếu chiều sâu cùng hàng tá màn hù ma doạ quỷ.

Thưởng thức trailer của The Nun.

The Nun chính thức công chiếu vào ngày 7/9/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Pennington

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất