Phim Ảnh

15 vai diễn nổi tiếng nhưng thù lao thấp 'không tưởng' của sao Hollywood

Khải Huyền
Chia sẻ

Phim Hollywood không phải lúc nào cũng là "mỏ vàng" với diễn viên, nhất là với những người ít tên tuổi.

Không phải ai cũng may mắn như Robert Downey Jr, người có được mức thù lao “trong mơ” lên đến 50 triệu USD cho mỗi lần khoác bộ giáp Iron Man. Với một diễn viên kém tiếng, góp mặt trong bom tấn hoành tráng có khi chỉ mang lại cho họ gói thù lao ít ỏi và những câu chuyện phiếm trong bữa tối. Thậm chí với nữ diễn viên vừa đoạt Oscar - Patricia Arquette - cô thừa nhận rằng số tiền cô bỏ ra cho người trông trẻ và dắt chó đi dạo trong suốt 12 năm làm phim Boyhood còn nhiều hơn số cát sê cô nhận được từ phim.

Sau đây là một số vai diễn nổi tiếng nhưng các diễn viên lại chẳng kiếm được bao nhiêu từ chúng:

Jamie Dornan - 110.000 USD cho Fifty Shades of Grey

Vai diễn tỷ phú ăn chơi Christian Grey vốn được nhắm cho ngôi sao Charlie Hunnam với mức cát sê chỉ 125.000 USD. Sau khi được giao lại cho Jamie Dornan - người ít tiếng tăm hơn - nó giảm xuống chút ít, khoảng 110.000 USD. Tuy nhiên sau thành công của phần 1, có lẽ Jamie Dornan sẽ nhận được khoản tiền cao hơn: khoảng 6 triệu USD.

Spencer Lacey Ganus - 926 USD cho Frozen

1 ngày làm việc trị giá gần 1.000 USD xem ra sẽ khiến nhiều người hài lòng, nhưng nếu bạn đóng vai trò quan trọng trong bộ phim hoạt hình có doanh thu 1,3 tỷ USD? Đó là những gì Spencer Lacey Ganus nhận được khi lồng tiếng cho nàng Elsa tuổi teen trong bom tấn Frozen. May mắn là sau thành công quá lớn của bộ phim, Ganus đã được thưởng thêm 10.000 USD cho công việc của mình.

Lindsay Lohan - 6.480 USD cho The Canyons

Từng là ngôi sao ở tuổi vị thành niên, có thu nhập lên tới 7,5 triệu USD cho một bộ phim, nhưng tới năm 2012, danh tiếng của Lindsay Lohan sụt giảm tới nỗi cô phải chấp nhận góp mặt trong The Canyons với mức giá chưa đến 7.000 USD. Ngay sau đó, cô nàng trả 2 triệu USD để tham gia 1 chương trình thực tế nhằm gây dựng lại tên tuổi.

Toby Papworth - 55 USD cho Harry Potter and the Deathly Hallows

Cậu bé xinh xắn thủ vai Harry Potter hồi nhỏ trong tập cuối của loạt phim cùng tên chỉ được trả khoản thù lao vô cùng ít ỏi so với doanh số lên đến cả tỷ USD của phim sau này.

Jonah Hill - 60.000 USD cho Wolf of Wall Street

Diễn viên hài kiếm được hàng triệu USD khi tham gia 22 Jump Street hay This Is The End, nhưng lại chấp nhận mức giá 60.000 USD để góp mặt trong bộ phim chứng khoán thú vị The Wolf of Wall Street. Chính sự hâm mộ và ao ước được hợp tác với đạo diễn Martin Scorsese đã khiến Hill bỏ qua vấn đề tiền bạc. Sự thực thì phim vô cùng thành công và bản thân Jonah Hill cũng được đề cử Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, bạn diễn của anh là Leonardo DiCaprio lại được trả tới 10 triệu USD khi tham gia phim này.

Chris Evans - 300.000 USD cho Captain America

Hãng Marvel nổi tiếng “keo kiệt” trong việc thương lượng cát sê với diễn viên, trừ phi họ thực sự muốn người đó quay lại trong các phim tiếp theo. Với ngôi sao hạng B như Chris Evans, ban đầu anh chỉ được trả 300.000 USD cho phần Captain America: The First Avengers. Tuy nhiên, chàng trai nhanh chóng vụt sáng và sau đó, anh được nhận 2-3 triệu USD trong The Avengers, dù con số này còn thua khá xa mức cát sê “khổng lồ” 50 triệu USD của đồng nghiệp Robert Downey Jr. Ngay cả nữ diễn viên Scarlett Johannson - người chẳng có phần phim riêng nào - cũng được trả tới 4-6 triệu USD trong The Avengers.

Barkhad Abdi - 65.000 USD cho Captain Phillips

Bộ phim danh tiếng mở đường cho sự nghiệp diễn viên của Barkhad Abdi, nhưng nó không làm cho anh giàu. Người ta chỉ trả cho gã thuyền trưởng cướp biển Somali này 65.000 USD, con số khiêm tốn so với kinh phí 55 triệu USD của bộ phim.

Sean Astin - 250.000 USD cho The Lord of the Rings trilogy

Khi nhận lời vào vai chàng béo Sam Gamgee trung thành, Sean Astin chỉ được trả 250.000 USD với cam kết đóng 3 phần phim, kéo dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, khi phim quá thành công và mang lại doanh thu khổng lồ, các diễn viên đều được tưởng thưởng xứng đáng. Ngoài ra, ngôi sao cũ Elijah Wood còn được trả 1 triệu USD cho vài phút góp mặt trong The Hobbit mới đây.

George Clooney - 120.000 USD cho Good Night and Good Luck

Good Night and Good Luck

Clooney là người thông minh, hiếm khi nhận thiệt về mình. Tuy nhiên anh đã chấp nhận mức thù lao “nhỏ xíu” chỉ 120.000 USD bao gồm cả viết kịch bản, đạo diễn và đóng vai chính trong tác phẩm Good Night and Good Luck. Cuối cùng phim thu về 6 đề cử Oscar trong đó có 2 cái dành cho Clooney. Không lâu sau đó, anh tham gia phần tiếp theo của Ocean và được trả 15 triệu USD.

Bill Murray - 9.000 USD cho Rushmore

Bill Murray nổi tiếng là nghệ sĩ kỳ quặc, người sẵn sàng từ chối những dự án lớn và nhận lời những dự án nhỏ với cát sê chẳng đáng là bao. Ví dụ ông từng đóng một vai phụ trong Rushmore của Wes Anderson với giá chỉ 9.000 USD.

Minnie Driver - 5.000 USD cho GoldenEye

golden eye

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Anh đang thư giãn trên bờ biển Uruguay thì người đại diện gọi đến và hỏi cô có muốn tham gia GoldenEye - bộ phim James Bond đầu tiên của huyền thoại Pierce Brosnan. Cô đồng ý xuất hiện chớp nhoáng trong phim và mang về nhà 5.000 USD cùng kỷ niệm đã được tham gia series 007.

John Travolta - 150.000 USD cho Pulp Fiction

Là ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng lúc đó sự nghiệp của John Travolta đang rất ảm đạm, và anh chấp nhận khoản cát sê 150.000 USD để đóng vai Vincent Vega trong tác phẩm nổi tiếng của Quentin Tarantino. Phim thành công giúp anh trở lại với vị thế cũ và được trả 20 triệu USD cho 2 tác phẩm thất bại sau đó là SwordfishBasic.

Ryan Gosling - 1.000 USD/tuần cho Half Nelson

Mặc dù phim mang lại đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp của nam tài tử nhưng khi mới đọc kịch bản, Ryan Gosling hoàn toàn không biết được điều đó. Vì thế anh chỉ đòi số tiền ít ỏi 1.000 USD/tuần cho bộ phim độc lập này.

Oprah Winfrey - 35.000 USD cho The Color Purple

Người phụ nữ giàu nhất thế giới sẵn sàng nhận 35.000 USD để đóng Sofia - nạn nhân bị lạm dụng tình dục - trong phim của Steven Spielberg. Thế nhưng dù có 3 tỷ USD tài sản, Oprah Winfrey cũng không thể nào “mua” được 1 đề cử Oscar cho mình như những gì cô nhận được sau khi đóng The Color Purple.

Matthew McConaughey - 200.000 USD cho Dallas Buyers Club

Nam diễn viên đẹp trai Matthew McConaughey luôn có những lời chào mời hấp dẫn hơn vai diễn một gã cao bồi bị AIDS, ví dụ như cát sê 15 triệu USD cho vai Magnum P.I. trong một dự án phim tội phạm. Thế nhưng anh lại nhận 200.000 USD để tham gia Dallas Buyers Club trong thời gian 3 năm trời, và may mắn là cho đến nay, đây chính là quyết định khôn ngoan nhất sự nghiệp của anh.

Xem thêm >>> 15 năm sau ngày ‘Fast & Furious’ ra đời, dàn sao của phim bây giờ thế nào?

‘Ngày độc lập: Tái chiến’ - Sau 20 năm, nhân loại vẫn kiên cường

10 tượng đài phim kinh dị chẳng còn hù nổi… trẻ con

15 điều thú vị trong hậu trường ‘Cuộc chiến của những đứa con hoang’

Những chủng tộc ngoài hành tinh ‘bá đạo’ trên màn ảnh

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin mới nhất