Công Nghệ

YouTube Rewind 2018 trở thành video bị 'dislike' nhiều thứ 2 lịch sử YouTube, vì đâu nên nỗi?

Theo Mashable
Chia sẻ

Trước đây, các video Rewind của YouTube thường rất được yêu thích và mong chờ bởi nó là sự tổng hợp của những điều thú vị nhất trên YouTube trong suốt một năm.

Kể từ năm 2010, đến hẹn lại lên, YouTube sẽ đăng tải một video tổng kết lại tất cả những video hay người sáng taọ nội dung được yêu thích và nổi bật nhất trong năm trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh này. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ với YouTube Rewind 2018. Thế nhưng điều đáng nói là một video thường được nhiều người yêu thích và mong chờ như YouTube Rewind năm nay lại nhận được “rổ gạch đá”. Nó nhanh chóng trở thành video có nhiều người nhấn dislike thứ hai trong lịch sử YouTube vấn 7,7 triệu dislike kể từ khi ra mắt. Chỉ kèm con số 9,7 triệu dislike của “Baby” đến từ Justin Bieber. Điều đáng nói là MV “Baby” của JB đã ra mắt từ năm 2010.

Nhiều nhân vật nổi tiếng trên YouTube không được xuất hiện trên YouTube Rewind 2018.

Một trong những lý do khiến YouTube Rewind 2018 không được lòng người dùng là bởi sự thiếu vắng một số gương mặt lớn. Theo đó, những cái tên nhưu Shane Dawson, Logan Paul hay PewDiePie đều không có dịp xuất hiện. Dĩ nhiên, Logal Paul và PewDiePie đã có những thời điểm gây ra nhiều tranh cãi trên YouTube trogn năm qua, tuy nhiên vẫn là một bất ngờ lớn khi YouTube cắt bỏ hoàn toàn sự hiện diện của những cái tên lớn này.

PewDiePie thực tế đã tung ra một video phản ứng lại với YouTube Rewind 2018. Theo đó, anh tiết lộ YouTube đã thông báo với anh rằng anh sẽ không được nhắc đến trong đoạn video tổng kết của năm nay và thực tế PewDiePie cũng không quá để ý đến điều này.

“Tôi từng nhớ thời điểm Rewind là một thứ gì đó tri ân những người sáng tạo nội dung trong năm qua. Rất thú vị được là một phần của nó,” anh chia sẻ. “Giờ thì tôi mừng vì mình không được góp mặt bởi nó đã trở thành video đáng xấu hổ. Nó xa rời cộng đồng và những người sáng tạo nội dung.

Trang The Verge trong khi đó nhận định YouTube Rewind 2018 không khác nào việc YouTube đang giấu đi mặt xấu của tấm thảm khi mời khách tới chơi nhà.

Chia sẻ

Theo

Mashable

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất