Công Nghệ

Phân khúc smartphone giá thấp và tầm trung tại VN ngày càng quyết liệt

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sự cạnh tranh mạnh mẽ của những ông lớn như Samsung hay OPPO khiến miếng bánh thị phần của Apple sụt giảm trong bối cảnh hãng này vẫn chỉ bán điện thoại cao cấp.

Trong 7 tháng đầu năm nay, Samsung và OPPO là hai nhà sản xuất có thị phần ấn tượng nhất tại Việt Nam, theo số liệu được công ty nghiên cứu thị trường GfK công bố. Vào tháng 7, Samsung có 42,6% thị phần smartphone bán ra trong nước, trong khi đó con số này của OPPO là 25,2%. Những gì Samsung và OPPO đang có được bỏ ra cái tên đứng ở vị trí thứ ba là Realme với 6,7% thị phần và Apple với 6,3% thị phần.

Giá bán sản phẩm cao, iPhone khó tiếp cận với số đông người dùng. (Ảnh: Engadget)

Thực tế đang diễn ra này tại thị trường Việt Nam cho thấy thực tế phân khúc smartphone giá thấp và tầm trung mới thực sự là một mảnh đất màu mỡ để các nhà sản xuất khai thác. Thế nhưng, điều này cũng đồng nghĩa với việc cạnh tranh trong phân khúc này cũng cực kì mạnh mẽ và khốc liệt. Song thực tế này lại khiến người dùng được hưởng lợi bởi đã qua rồi thời bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền mới mua được một chiếc smartphone ổn.

Nếu như cách đây một thời gian ngắn, người dùng có thể phải bỏ ra vài chục triệu đồng mới có thể được sở hữu một chiếc điện thoại có camera kép ở mặt lưng thì nhiều nhà sản xuất như Samsung đã đưa đặc điểm này xuống cả phân khúc giá thấp.

Mới đây, ông lớn công nghệ Hàn Quốc này đã giới thiệu chiếc Samsung Galaxy A10s với camera kép ở mặt lưng mang thông số 13 MP + 2 MP ở tầm giá chỉ 3,69 triệu đồng. Chiếc điện thoại này bên cạnh đó còn có camera tự sướng thông số lên tới 8 MP kèm theo đó là một điểm nhấn khác đến từ dung lượng pin 4.000 mAh, tương đương với nhiều dòng máy tầm trung hoặc thậm chí cao cấp. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy A10s còn được trang bị màn hình 6,2 inch với thiết kế “giọt nước” hiện đại giúp tối ưu không gian hiển thị kèm theo đó là RAM 2 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm đối đa 512 GB qua khe cắm thẻ nhớ.

Samsung Galaxy A10s là một trong những điện thoại giá thấp mới nhất lên kệ tại Việt Nam với nhiều tính năng cao cấp như camera kép, cảm biến vân tay một chạm hay pin “khủng.”

Sự tấn công mạnh mẽ của Samsung tại phân khúc điện thoại giá thấp và tầm trung cũng được thể hiện qua việc trong những tháng đầu năm 2019, hãng này đã ra mắt trên dưới 10 mẫu smartphone thuộc series Galaxy A và một số mẫy máy thuộc dòng Galaxy M.

Samsung thậm chí còn quyết liệt với chiến lược của mình đến mức nhiều tính năng cao nhất, ví dụ như cụm bốn camera còn được hãng này đưa lên các dòng máy tầm trung trước cả smartphone cao cấp. Mới đây, Samsung cũng giới thiệu một trong những chiếc smartphone tầm trung đầu tiên trên thế giới có kết nối 5G, trước cả khi những ông lớn như Apple kịp cập nhật công nghệ không dây này trên những chiếc iPhone đắt đỏ.

Rõ ràng, việc Apple “nói không” với phân khúc giá thấp và tầm trung đã khiến hãng này dần hụt hơi tại Việt Nam trước những cái tên như Samsung, OPPO hay realme.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất