Apple mới đây sẽ gia tăng sự hiện diện của mình tại khu vực Đông Nam Á bằng cách chính thức mở cửa Apple Store thứ 2 của mình ở khu vực này tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 10 tháng 11 tới. Theo TechCrunch, Đông Nam Á là một trong số ít những thị trường Apple đang chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số. Với số lượng các thiết Apple chiếm một phần thiểu số trong thị phần smartphone tại nhiều quốc gia khu vực này, chủ yếu do giá cao và thiếu trợ giá của nhà mạng, việc Apple tăng cường tập trung hoạt động bán lẻ tại thị trường Đông Nam Á là hoàn toàn hợp lý.
Trước đây, tại Châu Á, sự hiện diện chính thức của Apple chỉ rõ nét ở Trung Quốc, Hong Kong và Nhật Bản, cho tới gần đây khi hãng này mở cửa hàng tại Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Khá thú vị là TechCrunch dẫn lời nguồn tin từ ngành bất động sản cho biết Apple đang cân nhắc Jakarta, Indonesia và Việt Nam là những thị trường tiếp theo để mở cửa hàng. Được biết, cửa hàng tại Thái Lan của Apple dự kiến đã được mở cửa từ năm ngoái, tuy nhiên Apple vấp phải một số khó khăn trong việc tìm kiếm một địa điểm phù hợp cho cửa hàng của mình.
Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các quốc gia ở Đông Nam Á đều đang được phục vụ bởi các cửa hàng Apple uỷ quyền từ bên thứ ba, các đơn vị bán lẻ không chính thức, cửa hàng trực tuyến của Apple và một số dịch vụ thương mại điện tử. Bên ngoài khu vực này, Apple cũng đang muốn mở Apple Store tại Ấn Độ, tuy nhiên các quy định về việc việc vận hành một cửa hàng vật lý tại đây đang cản trở quá trình này.