Công Nghệ

Không phải Việt Nam, Apple rót 1 tỉ USD vào Ấn Độ để sản xuất iPhone

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải Việt Nam, Apple rót 1 tỉ USD vào Ấn Độ để sản xuất iPhone

Apple đang lên kế hoạch đầu tư 1 tỉ USD vào Ấn Độ để xuất khẩu những chiếc iPhone “Made in India”.

Nguồn tin từ Times of India cho biết Foxconn sẽ là đối tác đầu tư chính của Apple vào Ấn Độ với nhà máy của ông lớn sản xuất này ở Chennai sẽ sản xuất các sản phẩm của Apple và xuất khẩu đi khắp nơi trên thế giới. Một báo cáo trước đó cho biết khoảng 70% đến 80% số lượng thiết bị được lắp ráp bởi Foxconn ở Ấn Độ sẽ được dùng để xuất khẩu.

Foxconn sẽ là đối tác đầu tư cùng Apple cho khoản tiền 1 tỉ USD này.

Apple trước đó đã thử nghiệm sản xuất một số mẫu iPhone ở Ấn Độ thông qua nhà máy của Wistron ở Bangalore. Song ở thời điểm hiện tại, Apple đã sẵn sàng mời thêm Foxconn tham gia vào quá trình này.

Trở lại thời điểm tháng 7 năm nay, Wistron được cho là đã bắt đầu xuất khẩu một số mẫu iPhone 6s và iPhone 7 sản xuất ở Ấn Độ sang Châu Âu, trong một động thái cho thấy Apple đang lựa chọn Ấn Độ là một trong những trung tâm sản xuất của hãng này bên ngoài Trung Quốc.

Vào tháng 8, Ấn Độ cũng bỏ quy định yêu cầu các công ty nước ngoài phải sử dụng tối thiểu 30% quy trình nội địa. Quy định này đã từng khiến Apple không thể mở các cửa hàng bán lẻ và bán hàng trực tiếp tới khách hàng tại đây. Trước khi thay đổi này được công bố, Apple phụ thuộc vào các nhà bán lẻ bên thứ ba để bán thiết bị.

Theo các nhà nghiên cứu thị trường, Apple từ lâu đã nhìn nhận Ấn Độ như một trung tâm sản xuất hơn là một thị trường lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất