Công Nghệ

Khoa học đã chứng minh rồi, Song Joong Ki và Song Hye Kyo sẽ mãi mãi hạnh phúc bên nhau

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hãy nhìn đám cưới thế kỷ Song - Song dưới góc độ khoa học để thấy thêm nhiều điều thú vị.

Tâm điểm chú ý ý của làng giải trí tuần qua rõ ràng là đám cưới mà nhiều người gọi vui bằng cái tên “đám cưới thế kỉ” giữa Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Không chỉ đối với người hâm mộ, đám cưới của cặp đôi Song - Song còn được rất nhiều người nổi tiếng chung vui. Bằng chứng là lễ cưới của cặp đôi này có sự tham gia của rất nhiều ngôi sao. Thậm chí, nhiều trang giải trí còn ví von đám cưới của Song - Song dường như quy tụ nhiều ngôi sao hơn bất kì thảm đỏ sự kiện nào. Điểm thú vị này là chi tiết này có thể “đảm bảo” Song - Song sẽ có một cuộc sống sau hôn nhân cực kì hạnh phúc và viên mãn về sau.

Cụ thể, một nghiên cứu từ dự án National Marriage Project của Đại học Virginia từng tìm ra sự tương quan giữa “kích cỡ của đám cưới” (tính bằng số người tham dự) và sự hạnh phúc của cặp vợ chồng về sau. Theo đó, với những đám cưới có từ 50 người trở xuống, chất lượng cuộc sống sau hôn nhân cao thêm 31%. Con số này tăng lên 37% với số lượng người tham dự đám cưới dao động trong khoảng 51 đến 149 người và tăng lên 47% khi số lượng người tham dự từ 150 người trở nên. Được biết, nhóm các nhà khoa học tham gia dự án đã kiểm soát các vấn đề như thu nhập, giới tính, màu da hay tôn giáo của các cặp đôi để tránh làm sai lệch kết quả. Tuy nhiên, nhóm dự án cho biết họ không thể kiểm soát được tất cả các yếu tố, ví dụ như chi phí đám cưới hay thu nhập của cha mẹ cặp đôi do không thu thập được số liệu.

Nhìn từ góc độ tâm lý, cũng có nhiều quan điểm cho rằng càng nhiều người chứng kiến đám cưới, chất lượng cuộc sống sau này của cặp đôi càng tốt. Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học Charles Kiesler, điều này có liên quan đến việc cặp đôi đã đưa ra một sự cam kết một cách công khai về cuộc sống sau này và vì thế họ sẽ luôn cố gắng duy trì sự “nhất quán” giữa những gì mình nói và những gì mình làm. Mặc dù số lượng người tham gia vào các khảo sát đều khá nhỏ và vì thế kết quả chỉ mang tính chất tương đối, tuy nhiên kết quả nghiên cứu này được khá nhiều người công nhận.

Dẫu sao đi chăng nữa, chúng ta cũng nên chúc phúc cho cặp đôi của năm Song Joong Ki và Song Hye Kyo!

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất