Công Nghệ

iPhone 11 sau một tuần về VN: Hàng nhiều, giá giảm, không ‘gây sốt’ như trước

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Giá iPhone xách tay tại Việt Nam phổ biến đón nhận mức giảm từ 4 đến 5 triệu đồng chỉ sau một tuần, theo ghi nhận tại một số đơn vị bán lẻ.

Giá iPhone xách tay phổ biến giảm từ 4 đến 5 triệu đồng sau một tuần

Ngày 20/9, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max lần lượt được đưa về Việt Nam sau khi được mở bán tại một số thị trường đầu tiên trên thế giới. Những chiếc iPhone mới này chủ yếu được mang về nước qua đường xách tay từ thị trường Singapore.

Ngoài trừ một số ít những chiếc máy đầu tiên tạo được hiệu ứng tốt và bán với giá khá cao, iPhone mới năm nay nhìn chung có giá không quá “chát” như mọi năm trong những ngày đầu và hiện tượng hét giá cũng không xuất hiện. Trong ngày đầu về nước, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max được bán phổ biến với giá khởi điểm 25 triệu đồng, 35 triệu đồng và 37 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại, nhiều cửa hàng hạ giá chiếc iPhone 11 xuống còn mức xung quanh 20 triệu đồng. Con số này của iPhone 11 Pro và 11 Pro Max xách tay xuống còn mức 30 triệu đồng và 33 triệu đồng.

Như vậy, với tầm giá nói trên, giá iPhone xách tay đã giảm xuống thấp hơn mức giá dự kiến dành cho phân khúc chính hãng. Vì thế, các chuyên gia và người yêu công nghệ đều dự đoán giá iPhone xách tay mới hiện đã tốt và khó có biến độ mạnh thêm trong thời gian ngắn tới. Dự kiến iPhone 11 sẽ lên kệ chính hãng tại Việt Nam vào ngày 2 tháng 11 tới.

Không “gây sốt” như trước

iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max hấp dẫn nhưng không đủ sức thuyết phục nhiều người nâng cấp máy. Đây là chia sẻ của chủ một cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động trên phố Thái Hà, Hà Nội. “Nếu bạn đang dùng một chiếc iPhone 8 trở xuống, iPhone 11 đáng để nâng cấp,” anh nhận định. “Song đối với người dùng iPhone X trở lên, họ dường như có xu hướng đợi iPhone 2020, nhất là trong bối cảnh chiếc điện thoại này được kì vọng có thay đổi lớn về ngoại hình,” anh chia sẻ thêm.

“Tôi sẽ đợi iPhone 2020,” anh Tú (27 tuổi, Hà Nội) có cùng quan điểm. Anh đang dùng một chiếc iPhone X. Với anh, chiếc điện thoại này vẫn đang đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Thiết kế không mới của iPhone 2019 khiến anh Tú chưa muốn nâng cấp thiết bị ngay.

Các đơn vị bán lẻ được uỷ quyền của Apple tại Việt Nam nói rằng ở thời điểm hiện tại họ đã nhận được trên dưới 3.000 đơn đặt cọc iPhone mới. Song tỉ lệ mua hàng thực tế vẫn còn là một ẩn số. iPhone mới năm nay có hai điểm nhấn chính so với thiết bị tiền nhiệm là dung lượng pin và khả năng chụp hình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất