Công Nghệ

iPhone 11 mới là chiếc smartphone ‘cứu sống’ Apple trong năm nay?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Doanh thu từ iPhone của Apple đang lao dốc, song dường như một “vị cứu tinh” đã xuất hiện.

Nhiều nhà phân tích đưa ra nhận định rằng iPhone 11 đang chứng tỏ được sức hút của mình tại một số thị trường như Trung Quốc. Song hiện tại chiếc điện thoại này dường như còn trở thành một “bom tấn” tại Ấn Độ, một thị trường mới nổi ngày càng trở nên quan trọng trong chiến lược thị phần smartphone toàn cầu của “táo khuyết”.

iPhone 11 có giá bán 699 USD, thấp hơn so với thiết bị tiền nhiệm 50 USD, điều chưa có tiền lệ trong lịch sử Apple.

Truyền thông địa phương Ấn Độ trước đó cũng ghi nhận hàng dài người xếp hàng chờ mua iPhone mới tại một số đơn vị bán lẻ được uỷ quyền của Apple tại quốc gia này khi chúng được mở bán hồi tuần trước. Bình luận về màn ra mắt của iPhone 11, truyền thông Ấn Độ nói “không khí ngày mở bán có thể làm nhiều người nhớ lại thời điểm những chiếc iPhone 6 và iPhone 7 được bán ra tại Ấn Độ năm 2014 - 2015”. Ở thời điểm hiện tại, iPhone 11 đang “cháy hàng” tại Ấn Độ, theo 9to5Mac. Trong trường hợp bạn chưa biết, Apple vẫn chưa mở Apple Store tại Ấn Độ do những rào cản về pháp lý mới chỉ vừa được gỡ bỏ. Dù vậy, “táo khuyết” nhiều khả năng sẽ sớm làm điều này.

Tarun Pathak, một nhà phân tích của Counterpoint khẳng định giá iPhone 11 phù hợp với thị trường Ấn Độ nhất trong số ba mẫu iPhone mới, đó là chưa kể đến những chương trình khuyến mại và trợ giá đến từ nhà mạng địa phương. Nhà phân tích này nói sẽ không ngạc nhiên khi doanh số của Apple sẽ đạt kỉ lục tại Ấn Độ vào mùa mua sắm cuối năm nay, chủ yếu đến từ lực đẩy của iPhone 11 và iPhone Xr.

Những thị trường mới nổi và đông dân như Ấn Độ rất quan trọng với Apple.

Cùng quan điểm, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo trước đó cũng nói rằng nhu cầu thị trường dành cho iPhone 11 đang tốt hơn kì vọng, đặc biệt là ở Trung Quốc. Tại một số đơn vị bán lẻ của quốc gia tỉ dân, doanh số iPhone 11 bán ra cao hơn 300% so với doanh số iPhone mới cùng kì năm ngoái. Dù vậy, tại Mỹ, iPhone 11 Pro bản 256 GB lại là chiếc điện thoại bán chạy nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất