Công Nghệ

iPhone 11 'hot' hơn kì vọng, ngay cả Apple cũng không dám kì vọng điều này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nikkei mới đây cho biết Apple đã yêu cầu các đối tác tăng sản xuất cho iPhone 11 lên tới 10%.

Apple mới đây đã yêu cầu các đơn vị cung ứng của mình tăng năng suất sản xuất liên quan đến những chiếc iPhone 11 thêm 10%, tương đương 8 triệu máy, một nguồn tin thân cận chia sẻ với Nikkei. Trang này nói thêm rằng Apple đang đón nhận hiệu ứng thị trường tích cực hơn kì vọng cho chiếc smartphone giá thấp nhất của mình trong năm nay.

“Chúng tôi bận rộn hơn vào mùa thu này hơn kì vọng”, một nguồn tin cho biết. “Trước đó, Apple khá thận trọng khi đặt hàng trong năm nay”, vốn ít hơn khá nhiều so với những chiếc iPhone của năm ngoái. “Sau lần thay đổi số lượng đơn hàng này, số lượng iPhone 11 sản xuất sẽ cao hơn so với cùng kì”, nguồn tin nói thêm. Giá cổ phiếu của nhiều đơn vị cung ứng của Apple tại Nhật Bản đã tăng lên sau khi thông báo của Nikkei được phát đi.

(Ảnh: Getty)

Apple ra mắt ba chiếc điện thoại mới của mình vào tháng 9 năm nay, bao gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. iPhone 11 đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử Apple bán ra một chiếc điện thoại mới với nhiều cải thiện nhưng có mức giá lại thấp hơn so với thiết bị tiền nhiệm tới 50 USD.

Chiến lược giá tốt của Apple được thực hiện trong bối cảnh doanh số bán ra của smartphone trên toàn cầu được kì vọng sẽ giảm năm thứ ba liên tiếp, theo một cáo cáo của IDC. Tháng 1 năm nay, Tim Cook cũng thừa nhận “giá là một yếu tố” đằng sau doanh số bán ra chậm lại của iPhone, đặc biệt là ở các quốc gia mới nổi.

Tim Cook mới đây chia sẻ với tờ báo Đức Bild rằng ông không thể hạnh phúc hơn với màn ra mắt của iPhone 11 và doanh số bán ra của nó đang “có một khởi đầu mạnh mẽ”. Giá cổ phiếu Apple đã tăng gần 40% trong năm nay và hiện tại đang tiệm cận mức cao kỉ lục vào tháng 10 năm 2018.

Dù vậy, một số nhà cung ứng vẫn tỏ ra hoài nghi và quan ngại về khả năng mức đặt hàng cao từ Apple vẫn được duy trì.

“Nhu cầu đang rất tốt ở thời điểm này. Song chúng ta nên cẩn thận và không nên quá lạc quan”, một nguồn tin nói với Nikkei. “Tôi hi vọng mùa cao điểm năm nay sẽ kéo dài hơn năm ngoái”.

Ở thời điểm hiện tại, iPhone, một trong những mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ bị Mỹ đánh thuế trong ảnh hưởng của thương chiến Mỹ - Trung, hiện vẫn chưa bị áp thuế chính thức. Đây có thể là một yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng của Apple. Trước đó, ông Donald Trump quyết định lùi thời hạn đánh thếu nhập khẩu iPhone từ tháng 9 sang ngày 15 tháng 12.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất