Công Nghệ

iPhone 11 giúp Apple đòi lại được vị trí của mình từ tay Huawei

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trước đó, ngôi vị nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới của Apple đã rơi vào tay Huawei từ đầu năm 2018.

Những chiếc iPhone 11 có thể sẽ giúp Apple vượt Huawei về số lượng smartphone bán ra trogn quý IV năm 2019.

Huawei trước đã đã giữ vững được ngôi vị nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới kể từ khi vượt qua Apple hồi đầu năm 2019. Dù vậy, doanh số bán ra của iPhone 11 hiện tại đang tốt đến mức Apple đã tăng lượng đặt hàng đối với các đối tác của mình lên 10%.

Samsung, Huawei và Apple đang là những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Vài năm trở lại đây, điện thoại Huawei cũng được người dùng thế giới đón nhận nồng nhiệt với thị phần smartphone toàn cầu ấn tượng mặc dù không được bán ở thị trường Mỹ. Giá thành rất tốt so với những gì mang lại đã khiến Huawei tạo được chỗ đứng, nhất là ở các thị trường pháp triển như Trung Quốc. Trong quý II năm nay, doanh số điện thoại Huawei bán ra tăng trưởng 4,6% lên mốc 56,6 triệu máy. Con số này chỉ đứng sau 76,3 triệu máy của Samsung. Apple trong khi đó cùng kì chỉ bán được 36,5 triệu máy, theo Counterpoint Research.

DigiTimes dự đoán Apple sẽ vượt lên Huawei trong quý IV năm nay. Một phần lý do cho xu hướng này đến từ sức nóng của iPhone 11 với nhiều cải thiện đáng chú ý song lại có mức giá thấp hơn so với iPhone Xr khi mới lên kệ 50 USD. Apple có thể bán được 70 triệu máy iPhone mới trong quý IV. Cùng thời điểm, các chuyên gia nhận định Huawei có thể chỉ bán được 60 triệu máy trong giai đoạn này.

Việc không được sử dụng hệ điều hành Android cùng các ứng dụng và dịch vụ của Google đang khiến điện thoại Huawei “mất điểm” trầm trọng. Lúc này, động lực tăng trưởng chính của Huawei đến từ thị trường nội địa.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất