Công Nghệ

iFan nào cũng trông chờ 4 điều này, chả hiểu sao Apple mãi vẫn không làm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là mong muốn mà nhiều iFan vẫn trông chờ Apple thực hiện.

iPhone dòng điện thoại được đánh giá cao bởi nhiều chyên gia và nhận được nhiều sự quan tâm của các tín đồ công nghệ. Để được lòng người hâm mộ, những sản phẩm mới mà Apple trình làng luôn hỗ trợ những tính năng độc đáo.

Tuy nhiên, những đề xuất của khách hàng về một chiếc iPhone hoàn hảo không phải lúc nào được hãng tiếp nhận. Dưới đây là 4 điều mà iFan rất trông chờ và lí do tại sao Apple lại chưa thực hiện chúng.

1. Apple Watch mở khóa được iPhone với Auto Unlock

Bắt đầu từ phiên bản Android 5.0, Google đã làm cho việc khóa màn hình trở nên đơn giản hơn bao giờ hết bằng cách bổ sung Smart Lock, tính năng này sẽ tự động bỏ cơ chế khóa khi chiếc smartphone, tablet của chúng ta được ghép đôi với một thiết bị Bluetooth đáng tin cậy. Tương tự như Android, bắt đầu từ watchOS 3, Apple Watch cũng có thể được sử dụng để đăng nhập vào máy Mac mà không cần mật khẩu với tính năng Auto Unlock.

Nhiều người đã đưa ra thắc mắc về việc, nếu Apple Watch mở được Macbook thì tại sao lại không mở được iPhone? Câu trả lời đơn giản là là vì iPhone lúc nào cũng hỗ trợ tính năng bảo mật Touch ID (và bây giờ là cả Face ID), Macbook thì lại không hỗ trợ tính năng này (ngoài dòng Macbook Pro), vậy nên việc để iPhone mở khóa thiết bị bằng Touch ID sẽ bảo mật và an toàn hơn so với Auto Unlock khi dùng để mở khóa thiết bị.

2. iPhone hỗ trợ cổng kết nối Type-C

Năm ngoái, khi Apple trang bị cổng kết nối Type-C cho Macbook và Macbook Pro, đã có rất nhiều trông đợi rằng thiết bị iPhone năm nay cũng sẽ được trình làng với cổng kết nối tương tự. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại iPhone, iPad vẫn đang sử dụng cổng Lightning để sạc và truyền tải dữ liệu.

Theo như nhiều chuyên gia, việc sử dụng cổng kết nối Type-C sẽ khiến cho những sản phẩm khác cùng hệ sinh thái của Apple với iPhone sẽ không được đồng nhất. Những thứ như khe cắm tai nghe, Apple TV Remote, Apple Pencil, hộp đựng AirPods,… đều sử dụng chung cổng Lightning. Việc sử dụng một cổng kết nối độc quyền cũng đóng vai trò quan trọng như một sản phẩm trong hệ sinh thái của Apple.

3.iPhone hỗ trợ sim kép

Như chúng ta đã biết, điện thoại 2 sim là những chiếc điện thoại rất được ưa chuộng ở các quốc gia đông dân, trong đó có cả Việt Nam. Hiện nay những mẫu điện thoại Android hàng đầu như Samsung Galaxy S8, OnePlus 5T, LG V30 đều có khả năng sử dụng thẻ SIM kép. Có rất nhiều lợi thế khi điện thoại hỗ trợ 2 sim, người dùng có thể chọn một sim để liên lạc, sim còn lại để đăng kí các gói cước 3G hay khi đi du lịch ngoài nước, bạn có thể sử dụng một sim sở tại và một sim trong nước dùng để liên lạc với người thân.

Một câu hỏi được đăt ra nữa là “vậy tại sao những chiếc iPhone lại không hỗ trợ sim kép?” Thật ra câu trả lời cũng rất dễ đoán, lý do thứ nhất là vì ở phương Tây, người dân thích việc bảo vệ thông tin cá nhân và không thích những việc phiền phức thế nên có rất ít người sử dụng điện thoại 2 sim.

Lý do thứ hai, việc hỗ trợ thêm một khe cắm cũng đồng nghĩa với việc một khoảng không gian bên trong máy cũng sẽ bị mất đi, điều này là không khả thi bởi lẽ Apple còn sẵn sàng khai tử khe cắm tai nghe 3,5mm để tăng thêm không gian bên trong máy.

Sau cùng, vấn đề về hiển thị cột sóng trên màn hình iPhone cũng là một điều đáng lưu tâm, nếu thể hiện 2 cột song cùng lúc, vậy chúng sẽ được đặt ở đâu khi mà Apple đã cố gắng giảm thiểu những biểu tượng trên màn hình iPhone X.

4. Có thể đặt các ứng dụng bên thứ 3 làm ứng dụng mặc định

Đối với hệ điều hành Android, người sử dụng có thể đặt bất cứ ứng dụng bên thứ 3 mình muốn làm ứng dụng mặc định như trình duyệt web, ứng dụng SMS,…hay thậm chí các ứng dụng về trợ lý ảo. Điều này khiến cho thiết bị Android không bị phụ thuộc quá nhiều về những ứng dụng mà hãng sản xuất đã tích hợp.

Có một vài lý do cho vấn đề này, đầu tiên là vì Apple muốn cải tiến những ứng dụng này dựa trên trải nghiệm của người dùng, ví như Google Maps là bản đồ thể hiện chi tiết nhiều nơi trên thế giới, còn Apple Maps chỉ mới xuất hiện cách đây 6 năm trước, việc đặt Apple Maps là mặc định sẽ khiến nhiều người sử dụng bản đồ này hơn, qua đó Apple có thể sửa chữa lỗi và cải thiện những thứ cần thiết.

Thứ hai, Apple là công ty luôn đặt quyền riêng tư của người dùng lên hàng đầu, do đó sẽ là một sai lầm khi để bên thứ 3 có quyền kiểm soát những thông tin của họ thông qua những ứng dụng trung gian.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất