Công Nghệ

Đánh bại Philippines, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo được người Hàn ưu ái

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đa phần, báo giới Hàn Quốc đều dành lời khen cho tài năng của HLV Park Hang-seo và những cầu thủ của tuyển Việt Nam.

Trận bán kết AFF Cup 2018 lượt về tại Mỹ Đình có kịch tính không kém trận lượt đi. Kết quả cuối cùng phần thắng vẫn nghiêng về cho tuyển Việt Nam với 2 pha lập công của Quang Hải và Công Phượng. Không chỉ thu hút người hâm mộ 2 nước tham gia, trận đấu ngày hôm quan còn thu hút lượng lớn khán giả ở các quốc gia Đông Nam Á và ngay cả Hàn Quốc.

Trên cổng thông tin Naver, trận đấu của đội tuyển Việt Nam - Philippines dẫn đầu về lượng người theo dõi (342.854 lượt xem), gấp gần 5 lần so với video đứng sau (70.501 lượt xem). Trong khi đó, chủ đề về đội tuyển Việt Nam còn chiếm 3 trong top 10 bài đăng được theo dõi nhiều nhất tính từ sáng nay trên trang thể thao Sports.khan. Được quan tâm nhất chính là bài viết cộng đồng người hâm mộ Việt Nam “đi bão” sau chiến thắng.

Trên trang Sports Seoul, chủ đề liên quan đến đội tuyển Việt Nam còn thu hút rất nhiều độc giả. Đa phần, báo Hàn đều dành lời khen cho tài năng của HLV Park Hang-seo và những ngôi sao của tuyển Việt Nam.

Theo số liệu từ Nielsen, ban đầu lượng khán giả quan tâm tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 là 0.5%, nhưng sau đó tăng lên 1% ở lượt trận thứ 3 vòng bảng với Myanmar. Và ở lượt cuối gặp Campuchia, tỉ lệ khán giả Hàn Quốc theo dõi trực tiếp trận đấu tuyển Việt Nam đạt gần 1.3%. Và đến bán kết lượt đi AFF Cup 2018, không ngoài dự đoán, lượng khán giả tiếp tục tăng khi Việt Nam đối đầu Philippines, lên tới 1.5%.

Được biết, việc người dân Hàn Quốc chú ý theo dõi một giải đấu bóng đá nào đó ở khu vực Đông Nam Á là một việc rất hiếm khi xảy ra. Theo báo chí Hàn Quốc, sở dĩ số người theo dõi ĐT Việt Nam tăng lên đáng kể tính từ đầu giải AFF Cup 2018 là bởi sức hút quá lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một đài truyền hình Hàn Quốc mua bản quyền và phát sóng các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Không chỉ theo dõi trực tiếp trên truyền hình, người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc còn coi trên các kênh trực tuyến, qua điện thoại di động. Theo thông tin từ Kakao, qua nguồn phát sóng chính thức AFF Suzuki Cup, lượng khán giả truy cập lên tới 150.000 người/trận và hơn 30.000 người dùng cùng lúc tại vòng bảng, lượng người xem video vượt con số 1 triệu lượt.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất