Công Nghệ

Cuộc chiến trên thị trường smartwatch: Apple số 1, ai là số 2?

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Bất chấp bị Mỹ đưa vào "danh sách đen", mảng đồng hồ thông minh của Huawei vẫn đang tăng trưởng với tốc độ ấn tượng.

Theo số liệu thống kê từ IDC, ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn là nhà sản xuất smartwatch (đồng hồ thông minh) số 1 thế giới. Cụ thể, ông lớn công nghệ Mỹ bán được 4,5 triệu thiết bị đồng hồ thông minh trong quý 1/2020, tương đương thị phần 26,8%. Mặc dù thành tích của Apple rất ấn tượng, thực tế, doanh số bán ra của Apple ở mảng sản phẩm này đã giảm 2,2% so với cùng kì năm trước.

Apple vẫn đang là nhà sản xuất đồng hồ thông minh số 1 thế giới song Huawei và các đối thủ khác cũng đang tăng tốc nhanh.

Cũng trong bảng xếp hạng do IDC công bố, Huawei gây bất ngờ khi bán được 2,6 triệu thiết bị đồng hồ thông minh trong ba tháng đầu năm, tăng 118,5% so với cùng kì năm trước và tương đương 15,2% miếng bánh thị phần. Cú bứt tốc ấn tượng này đưa Huawei lên vị trí á quân phân khúc sản phẩm đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm này. Xếp sau Apple và Huawei là Samsung, Garmin và Huami với doanh số trong quý 1/2020 lần lượt là 1,8 triệu, 1,3 triệu và 1 triệu đơn vị sản phẩm.

Huawei GT2 là đồng hồ thông minh mới nhất của Huawei. (Ảnh: Android Authority)

Bất chấp các lệnh cấm từ Mỹ, tình hình kinh doanh smartwatch của Huawei vẫn tăng trưởng đều đặn, vì các thiết bị mới nhất của hãng đều chạy hệ điều hành LiteOS do chính công ty này phát triển. Phần mềm của các thiết bị này cũng không phụ thuộc vào dịch vụ Google. Mặc dù các dòng cũ hơn là Huawei Watch và Huawei Watch 2 chạy hệ điều hành WearOS của Google, nhưng những dòng mới cao cấp như Watch GT, Watch GT2 và GT2e đều đã sử dụng LiteOS. Huawei GT2 series là sản phẩm đồng hồ thông minh mới nhất của hãng này với điểm nhấn nằm ở nhiều tính năng theo dõi luyện tập, sức khoẻ cùng với đó là thời lượng pin ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin mới nhất