Công Nghệ

Cơn sốt mua sắm trực tuyến sẽ vẫn duy trì ở Đông Nam Á sau COVID-19

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Bain & Company và Facebook mới đây đã công bố một báo cáo cho thấy những xu hướng thú vị ở Đông Nam Á gây ra do COVID-19.

Người dùng Đông Nam Á sẽ tiếp tục mua hàng tươi sống và nhiều mặt hàng thiết yếu khác trực tuyến – ngay cả khi đại dịch COVID-19 kết thúc, theo một nghiên cứu từ công ty tư vấn Bain & Company và Facebook.

Một báo cáo mới từ 2 công ty này cho biết thương mại điện tử và nhiều xu hướng số khác tại Đông Nam Á đã được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ COVID-19 – bệnh dịch đã ảnh hưởng tới hơn 7 triệu người trên toàn thế giới.

“Một số xu hướng sẽ duy trì,” Praneeth Yendamuri, một đối tác của Bain & Company ở Singapore, nói. Người này nói thêm rằng một xu hướng đã được xác định là mua hàng thiết yếu trực tuyến.

(Ảnh: AdWeek)

Người này giải thích thêm rằng mua hàng tươi sống trực tuyến là một mảng hàng hóa rộng lớn nhưng lại chưa được quan tâm vì khó khăn liên quan đến logistics và một số lí do khác. Dù vậy, mảng này đã tăng trưởng gấp gần ba lần trong đại dịch ở Đông Nam Á và cứ một trong ba người dùng tham gia khảo sát nói họ dự tính sẽ tiếp tục mua hàng tươi sống trực tuyến trong tương lai.

Chi tiêu cho hàng tươi sống ở Đông Nam Á đang dao động trong khoảng 350 tỉ USD và mua mặt hàng này trực tuyến chiếm khoảng 1/3 trong số đó. Dù vậy, xu hướng trực tuyến đang tăng lên, các chuyên gia ngành nhận định.

Lazada chia sẻ với CNBC rằng doanh số bán hàng tươi sống ở Singapore đã tăng 4 lần vào tháng 4 so với cùng kì năm trước trong lúc Singapore áp dụng lệnh hạn chế di chuyển để kiềm hãm sự lây lan của bệnh dịch.

Nền kinh tế số Đông Nam Á đang đóng vai trò sống còn cho nhiều công ty. Facebook mới đây đã đầu tư một lượng vốn không được công bố vào ông lớn gọi xe Indonesia Go-Jek.

Một xu hướng khác cũng sẽ không biến mất theo ông Yendamuri là việc sử dụng các ứng dụng mới trong các lĩnh vực như thương mại điện tử, thương mại xã hội và xem video. Chúng bao gồm các giải pháp thanh toán và ví điện tử.

Ngay cả sau khi các nền kinh tế mở cửa hoàn toàn, người Đông Nam Á ít có khả năng đi ra ngoài hơn người Mỹ tới 1,5 lần, theo báo cáo. Các dịch vụ như khám chữa bệnh từ xa cũng sẽ là một mảng có nhiều cơ hội, ông Yendamuri nhận định thêm.

Được biết, báo cáo nói trên dựa vào dữ liệu của YouGov khảo sát tại nhiều quốc gia Đông Nam Á trong tháng 4, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan and Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất