Công Nghệ

Bên trong Apple Store 'khối hộp' huyền thoại sau hai năm đóng cửa sửa chữa: Đẹp như một kiệt tác!

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple Store trên đường Fifty Avenue của Apple vốn vẫn được xem là một biểu tượng của "táo khuyết".

Những tấm màn che đã được kéo xuống, Apple Store huyền thoại trên đường Fifth Avenue ở New York đã chính thức mở lại cửa vào hôm nay (20/9), cùng thời điểm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max chính thức lên kệ. Cửa hàng này đã được đóng cửa từ năm 2017 để phục vụ công tác trùng tu. Trong khoảng thời gian này, Apple Store trong cửa hàng được chuyển sang một toà nhà gần đó.

Mặc dù khối hộp ở phía trên dường như không có gì thay đổi, phần không gian bên dưới Apple Store này được Apple phát triển mới hoàn toàn cùng sự hợp tác của Foster and Partners. Xung quanh khối hộp là 62 mảng hình tròn phủ sương với chức năng chuyển ánh sáng tự nhiên xuống bên dưới cửa hàng cùng 18 hình khối mà Apple gọi là “kính trời”. Khách tới thăm có thể nhìn thấy không gian cửa hàng bên dưới từ đây.

Apple đã thêm hai lối vào cho cửa hàng mới. Vì thế, lối đi chính ở cửa trước, thông qua cầu thang hình xoắn ốc sẽ không còn là lỗi vào duy nhất của Apple Store này. Dù vậy, chắc chắn nhiều người sẽ thích đi theo lối truyền thống và đặc trưng này. Cầu thang Apple Store này cũng được làm từ thép không gỉ thay vì kính.

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, trần cửa hàng còn còn có hệ thống đèn LED tự động chuyển từ tông màu ấm sang tông màu lạnh tuỳ theo khoảng thời gian trong ngày để khiến mọi thứ tự nhiên và “bớt tính nhân tạo hơn”.

Được biết, việc thiết kế Apple Store này cũng có sự tham gia của thiên tài thiết kế Jony Ive, mặc dù ở thời điểm hiện tại ông đã chính thức rời Apple. Không gian bên trong Apple Store mới cũng mang hơi hướng cộng đồng chung của hệ thống của hàng này hiện nay với rất nhiều cây xanh, màn hình lớn và chỗ ngồi.

Mời bạn đọc xem thêm những hình ảnh cực chất về cửa hàng này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất