Công Nghệ

Apple tuyển giám đốc bán hàng tại TPHCM, phải chăng Việt Nam sắp có Apple Store?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Người hâm mộ Apple tại Việt Nam từ lâu đã mong muốn có một Apple Store tại Việt Nam.

Website của Apple mới đây bất ngờ đăng tuyển vị trí Giám đốc Kinh doanh tại Việt Nam. Được đăng tải vào hôm qua (16/01), vị trí mà Apple đang tuyển dụng này sẽ làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo phần mô tả công việc, Giám đốc Kinh doanh tại Việt Nam sẽ có nhiệm vụ phát triển kế hoạch kinh doanh cho thị trường Việt Nam sao cho đồng nhất với chiến lược phân phối tại khu vực và trên thế giới. Nhân sự này cũng cần có khả năng xây dựng và phát triển các đội nhóm liên quan đến phân phối, giao nhận và kênh bán hàng tiêu dùng trong khi đó vận hành trơn tru kế hoạch kinh doanh với chương trình bán hàng, bán hàng thực địa và các đội ngũ liên quan đến kĩ thuật.

Thông tin đăng tuyển vị trí Giám đốc Bán hàng cho thị trường Việt Nam trên website chính thức của Apple.

Việc Apple bất ngờ đăng tin tuyển dụng nói trên khiến không ít người dấy lên hy vọng phải chăng Apple sắp mở một Apple Store tại Việt Nam. Dù vậy, viễn cảnh này nhiều khả năng sẽ không sớm xảy ra. Theo một số chia sẻ nặc danh từ các nhân sự của Apple, hiện tại, Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được các yêu cầu về thị trường của Apple để có thể vận hành một cửa hàng bán lẻ Apple Store. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Apple đăng tuyển các vị trí làm việc tại Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Apple tại Việt Nam đang được phân phối chính thức thông qua hệ thống các đơn vị bán lẻ được uỷ quyền của hãng này. Bên cạnh đó, một số lượng lớn các sản phẩm của Apple được phân phối thông qua thị trường “xách tay”. Với thị trường này, dòng tiền không trực tiếp chảy vào túi Apple và thực tế hãng này cũng không thể đảm bảo được trải nghiệm người dùng. Mới đây, Apple đã mở Apple Store đầu tiên tại Thái Lan. Đây là thị trường thứ hai tại Đông Nam Á, sau Singapore, có cửa hàng bán lẻ vật lý của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất