Apple đã ra mắt tới 3 bản vá lỗi cho iOS 17 kể từ khi hệ điều hành này được phát hành chính thức cách nay gần 1 tháng. Ở bản mới nhất là iOS 17.0.3, hãng khắc phục một số lỗi khiến iPhone nóng lên bất thường trong quá trình sử dụng phần mềm. Nhưng sau đó người dùng lại phát hiện sự cố khác.
Theo 9to5Mac, các mẫu iPhone đang chạy iOS 17, đặc biệt là iPhone 15 series đang gặp vấn đề kết nối Wi-Fi. Trong một số trường hợp, nội dung trên internet không thể tải được dù đang sử dụng Wi-Fi hoặc tốc độ kết nối rất thấp.
Nhiều người dùng cho biết tình trạng này tự động hết sau vài phút, nhưng số khác buộc phải tắt Wi-Fi trên iPhone rồi bật lại; có người phải sử dụng 4G khi cần việc gấp. Đây được xác định là lỗi liên quan đến iPhone bởi smartphone khác vẫn sử dụng bình thường khi kết nối vào cùng mạng, cùng khu vực.
Trên diễn đàn cộng đồng người dùng sản phẩm Apple, một khách hàng có tài khoản "Toronto4112" cho biết gặp tình trạng trên đối với chiếc iPhone 15 Pro Max mới mua, thậm chí điện thoại của anh còn tự mất mất kết nối Wi-Fi sau mỗi 45 giây.
"Không một thiết bị nào khác trong nhà gặp lỗi với Wi-Fi. Điều buồn cười là iPhone vẫn báo đang kết nối, nhưng khi vào phần Cài đặt thì lại hiện chữ 'Không có kết nối internet'. Hy vọng đây là lỗi iOS 17 chứ đừng là lỗi phần cứng", người dùng này chia sẻ.
Apple đến lúc này vẫn chưa có động thái xác nhận đã có được các báo cáo liên quan đến vấn đề hay chưa. Công ty gần đây "khá bận" khi phải liên tiếp tung bản vá lỗi phần mềm iOS 17 cho các dòng máy iPhone. Đầu tuần trước, nhiều người dùng iPhone 15 series cũng phản ánh về tình trạng máy phát ra âm thanh lạ khi bật ở âm lượng cao. Với các sự cố mới liên tiếp phát sinh, Apple có thể phải sớm ra mắt iOS 17.0.4 để làm yên lòng người dùng, dù chưa biết sẽ tập trung xử lý vấn đề nào trước.