Công Nghệ

5 tính năng được nhiều người chờ đợi sẽ xuất hiện trên Apple Watch phiên bản mới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, Apple Watch đang là chiếc đồng hồ thông minh phổ biến nhất trên thế giới.

Apple hiện đang là nhà sản xuất hàng đầu trên thị trường đồng hồ thông minh, theo một thông báo mới đây từ Strategy Analytics.

Theo đó, Apple đang nắm giữ trong tay 50,7% thị phần smartwatch toàn cầu trong quý IV năm 2018, trong khi đó con số này của Samsung và Fitbit lần lượt là 13,2% và 12,7%. Doanh số bán ra của đồng hồ thông minh trên toàn cầu cùng lúc chạm mốc 18 triệu máy trong quý này, thể hiện mức tăng thường niên lên tới 56%.

Thế nhưng, nếu nhắc đến Apple Watch bản 2019, vẫn còn rất nhiều thứ có thể cải thiện và đây là 5 tính năng được người dùng mong đợi nhiều nhất.

1. Tính năng theo dõi giấc ngủ

Năm ngoái, Apple Watch nhận được một cập nhật lớn liên quan đến các tính năng về sức khoẻ. Theo đó, những chiếc Apple Watch Series 4 được trang bị một cảm biến nhịp tim điện tử tiên tiến có khả năng đo điện tâm đồ. Bản cập nhật mới nhất về phần mềm cũng cho thấy Apple rất quan tâm đến các tính năng định hướng về sức khoẻ cho Apple Watch, bao gồm tuỳ chọn liên quan đến yoga hay leo núi.

Thế nhưng mặc dù Apple Watch có thể nói cho người dùng rất nhiều về hoạt động hàng ngày của họ, nó vẫn không thể theo dõi được giấc ngủ người dùng mà không cần nhờ đến các ứng dụng của bên thứ ba. Fitbot, trong khi đó, không chỉ có thể theo dõi các chỉ số như bạn đã ngủ trong bao lâu, số lần bạn thức dậy mỗi đêm mà còn có thể theo dõi nhiều chu kì ngủ của người dùng.

2. Thời lượng pin dài hơn

Để chức năng theo dõi giấc ngủ có thể hoạt động, người dùng sẽ cần phải đeo nó qua đêm thường xuyên thay vì cắm sạc khi ngủ. Tuy nhiên, thời lượng pin hiện tại của Apple Watch thì chưa đủ để đáp ứng. Theo Business Insider, Apple Watch Series 3 và 4 có thời lượng pin khoảng hai ngày. Con số này trên những chiếc đồng hồ đối thủ như Fitbit Versa lên tới 4 ngày.

3. Màn hình luôn mở

Điện thoại thông minh của Samsung đã mang đến các tính năng liên quan đến màn hình luôn mở từ khá lâu và sẽ thật tiện dụng nếu Apple Watch cũng sở hữu khả năng này.

Ở thời điểm hiện tại, có một vài cách để kích hoạt màn hình Apple Watch: bằng cách nâng cổ tay nhẹ và hướng Apple Watch về mặt người dùng, chạm vào màn hình, hoặc xoay phím điều khiển. Nhìn chung, những cơ chế này hoạt động khá ổn. Thế nhưng, sẽ còn tuyệt hơn nếu như người dùng có thể nhìn vào Apple Watch để lấy thông tin và không phải làm bất kì điều gì thêm.

4. Xem trạng thái pin của iPhone

Ở thời điểm hiện tại, người dùng có thể theo dõi trạng thái pin của AirPods khi kết nối trên Apple Watch. Thế nhưng, nếu không dùng các ứng dụng bên thứ ba, bạn không thể làm điều này trên iPhone.

 5. Mặt đồng hồ bên thứ ba

Khi nhắc đến các ứng dụng đồng hồ thông minh, Apple có hệ sinh thái rộng hơn Fitbit. Thế nhưng, Fitbit lại có điểm cộng khi cho phép các nhà lập trình tạo ra mặt đồng hồ mà ai cũng có thể tải về.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất