Công Nghệ

4 smartphone tầm trung thiết kế đẹp, chụp ảnh chất đáng mua ở thời điểm hiện tại

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nếu đang tìm mua một thiết bị điện thoại tầm trung với điểm mạnh ở khả năng chụp hình, dưới đây là một số gợi ý đáng chú ý.

Samsung Galaxy A70

Giá tham khảo: 9,29 triệu đồng.

Ở phân khúc tầm trung, Samsung Galaxy A70 đang là một trong những chiếc smartphone đáng chú ý nhất của ông lớn công nghệ Hàn Quốc với điểm nhấn chính nằm ở cụm ba camera ở mặt lưng. Cụ thể, chiếc điện thoại này sở hữu một camera chính 32 MP (khẩu độ f/1.7), một camera góc siêu rộng 8 MP (f/2.2) và một camera cảm biến chiều sâu 5 MP (khẩu độ f/2.2). Cùng lúc, camera trước của chiếc máy này cũng có thông số tới 32 MP. Những trang bị nói trên khiến Samsung Galaxy A70 trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại tầm trung chụp hình tốt. Bên cạnh đó, viên pin dung lượng lớn tới 4.500 mAh cũng là một điểm cộng của chiếc máy này.

Một điểm trừ của Samsung Galaxy A70 so với các thiết bị cùng phân khúc, đặc biệt là các thiết bị đến từ Trung Quốc, nằm ở việc máy không có nhiều phiên bản màu máy khác nhau. Theo đó, A70 chỉ có ba phiên bản màu máy là đen, trắng và xanh dương. Mặt lưng nhựa giả thuỷ tinh cao cấp mà Samsung gọi là “3D Graffitistic” của chiếc điện thoại này cũng khá bám dính mồ hôi dấu vân tay.

Samsung Galaxy A70 được trang bị màn hình 6,7 inch Full HD+ Super AMOLED cùng với đó là chip Snapdragon 675, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm tối đa 512 GB.

OPPO F11 Pro

Giá tham khảo: 8,49 triệu đồng.

Điểm thú vị nhất là người ta phải nói đến với OPPO F11 Pro nằm ở camera trước thông số 16 MP với cơ chế bật lên. Với cách thiết kế này, OPPO có thể cho ra thị trường một chiếc điện thoại với màn hình gần như phủ kín mặt trước. Ở mặt lưng, người dùng sẽ có cụm camera kèm thông số 48 MP + 5 MP.

Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm màn hình kích thước 6,5 inch LCD độ phân giải Full HD+, ẢM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB cùng với đó là viên pin 4.000 mAh. Tất cả được vận hành nhờ sức mạnh của con chip MediaTek Helio P70. Về mặt thiết kế, OPPO F11 Pro mặc dù chỉ có thân máy bằng nhựa nhưng máy vẫn có ngoại hình độc đáo nhờ hiệu ứng chuyển sắc. Rất tiếc, chiếc máy này vẫn sử dụng cảm biến vân tay truyền thống ở mặt lưng. Việc đặt cảm biến này ngay sát cụm camera có thể khiến người dùng vô tình chạm vào camera làm bẩn, mờ ống kính khi cố gắng mở máy.

Xiaomi Mi 8

Giá tham khảo: 10,99 triệu đồng.

Có giá thành cao hơn so với OPPO F11 Pro và Samsung Galaxy A70 nhưng đổi lại Xiaomi Mi 8 có thân máy cấu thành từ kim loại và kính sang trọng. Dù vậy, điểm trừ của máy là phần “tai thỏ” ở mặt trước quá lớn khiến ảnh hưởng ít nhiều đến trải nghiệm hình ảnh của người dùng khi tương tác với thiết bị.

Về khả năng chụp hình, Xiaomi Mi 8 sở hữu camera sau 12 MP + 12 MP, trong khi đó camera trước có thông số lên tới 20 MP. Thiết bị này dù vậy chỉ có pin 3.400 mAh. Đổi lại, Xiaomi Mi 8 có một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất hiện nay là Snapdragon 845 cùng với đó là RAM 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB.

Rất tiếc, Xiaomi Mi 8 không cho phép người dùng mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

BlackBerry KEY2 LE

Giá tham khảo: 10,99 triệu đồng.

Với người dùng mong muốn một trải nghiệm smartphone mới lạ, chiếc BlackBerry KEY2 LE với bàn phím vật lý có thể là một lựa chọn hấp dẫn ở phân khúc smartphone tầm trung. Vừa mang đặc trưng về thiết kế của BlackBerry nhưng lại có hơi thở hiện đại của hệ điều hành Android, BlackBerry KEY2 LE có camera sau kép thông số 13 MP + 5 MP kèm theo đó camera trước thông số 8 MP.

Máy dùng con chip Snapdragon 636 kèm theo RAM 8 GB và bộ nhớ trong 64 GB, có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Chiếc điện thoại này có pin dung lượng 3.000 mAh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất