Chiếc smartphone màn hình dẻo, có thể gấp, mở được đầu tiên của Samsung có thể không có một màn ra mắt quá suôn sẻ, song dường như con số 2.000 USD giá bán của nó vẫn có thể tìm được hàng triệu khách hàng, theo thông tin từ Chủ tịch Samsung Electronic Young Sohn.
Xuất hiện trên sân khấu sự kiện Disrupt của TechCrunch mới đây, ông Young Sohn cho biết “có một triệu người muốn sử dụng thiết bị này ở tầm giá 2.000 USD”. Ông sau đó khẳng định hãng công nghệ Hàn Quốc đã đạt được doanh số 1 triệu máy bán ra cùng Samsung Galaxy Fold.
Một triệu máy thực tế không phải một con số quá ấn tượng nếu như đặt trong tương quan rằng trong mỗi quý, các ông lớn smartphone như Apple hay Samsung đều có thể bán được nhiều chục triệu doanh số điện thoại. Dù vậy, với một thiết bị đắt đỏ cùng công nghệ mới, chưa được chứng minh trong thực tế, doanh số 1 triệu USD vẫn là một bất ngờ đối với người yêu công nghệ, The Verge đánh giá.
Samsung Galaxy Fold chính thức lên kệ hồi tháng 9, nhiều tháng sau khi kế hoạch bán ra ban đầu của nó phải tạm hoãn lại vì một số quan ngại liên quan đến chất lượng thiết bị. Samsung sau đó cho biết đã thực hiện nhiều thay đổi trên chiếc Fold để giải quyết được vấn đề. Một số mẫu điện thoại màn hình dẻo khác cũng phải hoãn lịch bán ra vì các lí do được cho là liên quan đến độ bền của sản phẩm, ví dụ như Huawei Mate X. Song điều này không khiến các hãng khác nản lỏng để chinh phục phân khúc thị trường thú vị này. Motorola dự kiến sẽ bán ra chiếc Motorola RAZR vào tháng 1 năm sau.