Âm Nhạc

Giữa làn sóng Mỹ tiến, fan Red Velvet thất vọng vì SM 'ngó lơ' lời mời hợp tác của hãng thu âm lớn thế giới

Điệp phan
Chia sẻ

Người hâm mộ của Red Velvet bất ngờ "đào lại" những lời mời hợp tác của nhãn thu âm lớn thế giới và bày tỏ sự thất vọng khi SM không phản hồi.

Với sự thành công vượt bậc của BTS tại thị trường âm nhạc quốc tế trong những năm gần đây, đi cùng với đó là làn sóng Hallyu được phổ biến hơn rất nhiều, một số nhóm nhạc Kpop cũng bắt đầu có những hoạt động quảng bá tại Mỹ như SuperM, Monsta X, ITZY, BLACKPINK…và mới đây nhất là thông tin TWICE ký hợp đồng với nhãn thu lớn thế giới Republic Records cho các hoạt động bên Mỹ sắp tới khiến nhiều người hâm mộ vô cùng bất ngờ. TWICE là nhóm nhạc nữ hàng đầu ở thị trường Hàn, Nhật nói riêng và châu Á nói chung, tuy nhiên ở Mỹ, phong cách âm nhạc của TWICE được nhận xét rằng không phù hợp với thị hiếu công chúng quốc tế, việc JYP mạo hiểm cho TWICE Mỹ tiến khiến các fan sợ rằng các cô gái sẽ giống với trường hợp của Wonder Girls năm xưa, vì ngay đến cả BTS cũng chưa có bất kỳ sản phẩm riêng dành để Mỹ tiến nào dù cho độ nổi tiếng hiện tại của BTS hoàn toàn có khả năng thành công.

TWICE vừa ký hợp đồng với Republic Records cho các hoạt động bên Mỹ.

Giữa tình hình chung “người người nhà nhà” Mỹ tiến, người hâm mộ của Red Velvet bất ngờ “đào lại” những lời mời hợp tác của các nhãn thu âm lớn thế giới vào năm ngoái dành cho các cô gái, tuy nhiên đến nay SM chưa phản hồi bất kỳ lời mời nào, điều này làm cho các fan của Red Velvet vô cùng thất vọng vì cho rằng SM không quan tâm đến cơ hội và tiềm năng phát triển của Red Velvet, họ còn cho rằng vì SM đang tập trung quảng bá bên Mỹ cho NCT và SuperM nên đã “ngó lơ” những lời mời này với Red Velvet. Red Velvet là nhóm nhạc nữ mang về nguồn lợi nhuận và thành tích nhiều nhất SM hiện nay, việc SM không đầu tư mở rộng thị trường phát triển cho các cô gái khiến người hâm mộ không thể không lên tiếng, có thể thấy hiện nay những nhóm nhạc đối thủ của Red Velvet là BLACKPINK và TWICE đã có những bước tấn công thị trường âm nhạc ngoài Hàn Quốc, BLACKPINK đang rất thành công tại Mỹ, TWICE hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường Nhật, Red Velvet dù cho đang làm rất tốt ở Hàn và cũng đã Nhật tiến nhưng người hâm mộ cũng mong SM sẽ mở rộng phạm vi ảnh hưởng và đầu tư quảng bá cho các hoạt động ở thị trường nước ngoài của các cô gái hơn nữa trong tương lai.

Người hâm mộ của Red Velvet bức xúc khi SM không phản hồi lời mời hợp tác của các hãng thu âm lớn thế giới.

So với hai nhóm nhạc đối thủ, các hoạt động tấn công thị trường ngoài Hàn Quốc của Red Velvet bị cho là yếu thế hơn hẳn.

Cụ thể, vào năm 2019, chuyên gia âm nhạc Phil Quartararo - người từng giữ chức giám đốc điều hành của hàng loạt nhãn thu âm lớn thế giới như Virgin Records (nghệ sĩ trực thuộc nổi bật: Mariah Carey), Warner Bros.Records (nghệ sĩ trực thuộc nổi bật: Madonna) và EMI (nghệ sĩ trực thuộc nổi bật: The Beatles) đã ngỏ lời muốn hợp tác với một vài nhóm nhạc Kpop và nhắc tới Red Velvet, ông nói: “Chúng tôi đã sẵn sàng hợp tác với một số nhóm nhạc Kpop như là Red Velvet.”. Tiếp đến, tại Seoul International Music Fair 2019, Nicole Frantz - phó giám đốc điều hành của Capitol Music Group đã chia sẻ rằng được làm việc với nghệ sĩ như Red Velvet trong các hoạt động quảng bá ở Mỹ là ước mơ của cô, Nicole cũng cho biết đã xem concert của Red Velvet tại New Jersey và thấy rất ấn tượng. Tuy nhiên cho đến nay, SM không có động thái phản hồi nào về những lời ngỏ này của các nhãn thu âm lớn thế giới.

Phil Quartararo từng ngỏ lời muốn hợp tác với một vài nhóm nhạc Kpop và nhắc tới Red Velvet.

Nicole Frantz từng chia sẻ rằng kết hợp với Red Velvet cho các hoạt động quảng bá bên Mỹ là ước mơ của bà.

Mặc dù thất vọng trước cách SM tìm kiếm cơ hội phát triển ngoài Hàn Quốc cho Red Velvet nhưng đông đảo người hâm mộ vẫn cho rằng Red Velvet chưa sẵn sàng để Mỹ tiến, mặc dù trước đây các cô gái cũng phát hành phiên bản tiếng Anh cho Bad Boy và cũng lập được thành tích ấn tượng như là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên sở hữu 3 album đạt no.1 iTunes US trong 1 năm, nhưng để Mỹ tiến thì các cô gái cần nhiều yếu tố hơn nữa. Với sự thành công ở quê nhà hiện nay, các fan của Red Velvet vẫn hy vọng 5 cô gái sẽ tiếp tục tập trung phát triển ở thị trường châu Á đến khi trở thành nhóm nhạc hàng đầu như đàn chị SNSD.

Mặc dù thất vọng trước cách SM tìm kiếm cơ hội phát triển ngoài Hàn Quốc cho Red Velvet nhưng các fan vẫn mong muốn các cô gái tập trung hoạt động để lên đến đỉnh cao ở thị trường châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Điệp phan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất