Âm Nhạc

Các trang nhạc trực tuyến Hàn Quốc 'rủ nhau' loại bỏ BXH realtime để tránh gian lận

Ngọc Trang
Chia sẻ

Rất có thể trong nay mai, biểu đồ thể hiện lượng người nghe cập nhật từng phút của tất cả các BXH âm nhạc Kpop sẽ ngưng hoạt động.

Ngày 15/5, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc có buổi họp bàn với Hiệp hội Nội dung âm nhạc theo yêu cầu điều tra của Limez Entertainment về những cáo buộc của Nilo. Theo đó, cả hai bên đều nhất trí tăng cường biện pháp phòng chống gian lận trong thống kê nhạc số trực tuyến, hay còn gọi là sajaegi.

Cuộc họp được tổ chức để bàn về vấn đề gian lận nhạc số sau sự việc của Nilo cách đây không lâu.

Ca khúc cũ Pass By của anh chàng bỗng dưng leo lên đỉnh nhiều BXH nhạc số Hàn Quốc khiến nhiều người nghi ngờ gian lận.

Một trong những biện pháp được đề xuất và nghiên cứu là loại bỏ biểu đồ thống kê theo thời gian thực (realtime) trên các BXH âm nhạc của Hàn Quốc. Điều này có nghĩa là mọi thành tích mà ca khúc đạt được sẽ được liệt kê sau 24h mỗi ngày, chứ không còn được cập nhật liên tục theo từng phút để fan theo dõi như thường lệ.

Biểu đồ realtime đang có nguy cơ bị gỡ bỏ khỏi các BXH âm nhạc tại Hàn Quốc.

Thông thường, các trang nhạc trực tuyến như Melon, Naver, Mnet,… đều có biểu đồ thể hiện số lượng lượt nghe liên tục theo từng phút. Số liệu tổng hợp vào iChart để xếp hạng thành tích ca khúc với các danh hiệu Allkill (AK), Certificated All-Kill (CAK), Perfect Allkill (PAK). Trước đây, người hâm mộ thường ganh đua để đạt được chứng nhận realtime (AK, CAK) trong thời gian ngắn nhất, thậm chí có ca khúc chỉ mất vài giờ để đạt được điều đó. Thế nhưng, nếu xóa bỏ biểu đồ thống kê thời gian thực này thì mọi sự cố gắng sẽ chỉ được tính sau 24h hàng ngày.

Các fan thường ngóng chờ thần tượng đạt chứng nhận AK, CAK trong thời gian ngắn nhất kể từ khi phát hành album.

Có những số liệu cập nhật liên tục chỉ sau 5 phút.

Tuy nhiên, tất cả những điều này sắp trở nên vô nghĩa vì thống kê chỉ được chốt sau 24h mỗi ngày.

Hiện tại, các bên vẫn trong quá trình thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất