Phim Ảnh

Giật mình run sợ trước dàn ma quỷ 'trốn chui trốn nhủi' của 'The Haunting of Hill House'

Đông Hải
Chia sẻ

Bạn không thấy chúng không có nghĩa là chúng không thấy bạn...

Là bộ phim dài tập được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Shirley Jackson, The Haunting of Hill House đang chiếm được cảm tình đông đảo của các mọt phim Netflix, khi được đánh giá là series kinh dị hay nhất của năm 2018. Không chỉ mang nội dung được viết chắc tay cùng dàn diễn viên thực lực, The Haunting of Hill House còn là “sân chơi” của các bóng ma, ác quỷ liên tục ẩn hiện trong các tập phim, mà chỉ có những ai tinh ý nhất mới có thể nhìn ra tất cả.

1. Peekaboo - tập 1

Hành trình doạ ma của Mike Flanagan đã khởi hành ngay từ những giây đầu của tập 1 Steven Sees a Ghost, khi chưa gì mà một gương mặt xám tro vô hồn đã bất thình lình xuất hiện, đang nhìn hé qua khe cầu thang của biệt thự. Kể từ đây, khán giả đã biết rằng bản thân đã không thể quay đầu lại được nữa.

2. Look carefully - tập 1

Chưa dừng lại ở đó, trong Steven Sees a Ghost còn ẩn chứa một oan hồn ẩn hiện kì công và đáng sợ nhất. Tuy nhiên, không phải ai khi xem cũng sẽ tìm ra bóng dáng của linh hồn này, nếu không thì hãy chú ý ở cảnh phim Hugh chạy vào phòng để tìm cậu con trai Steven.

Ngay khi Hugh đóng chặt cánh cửa, ngăn chặn những hiểm hoạ ma quái từ phía ngoài, ông không ý thức được rằng bên trong căn phòng cũng có một thế lực khác nguy hiểm không kém, và nó ở đâu? Ở ngay sau lưng Steven chứ đâu!

3. Scarecase - tập 1

Cơn ác mộng của bố con Hugh - Steven chưa dừng lại ở đó. Khi cả hai nhanh chóng lao xuống cầu thang để thoát thân, người xem có thể thấy rõ mồn một 2 bóng ma đang đứng điêu linh lạnh lẽo ở bên phải góc cầu thang. Chưa cần biết Hugh và Steven có chạy khỏi được hay không, nhưng bấy nhiêu đây của tập 1 cũng đã là quá đủ với khán giả. Còn 9 tập nữa thôi mà, cố lên!

4. Two for the price of one - tập 2

Tập 2 của The Haunting of Hill House với nhan đề Open Casket vẫn giữ truyền thống cũ khi ra mắt các oan hồn ngạ quỷ ngay phút đầu của phim. Những tưởng vào ban ngày thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn, nhưng không!

Khi chiếu đến phân đoạn của Olivia và con gái Shirley, khán giả có thể để ý thấy sự xuất hiện của 2 bóng ma, một tên tóc vàng đang chằm chằm nhìn Shirley, tên còn lại thì chăm chú theo dõi Olivia từ phía bên trong căn nhà. “Mua 1 tặng 1 tính tiền 1”, vậy là quá hời cho khán giả rồi!

5. What lies beneath - tập 3

Trải qua tập 2 tương đối “hiu quạnh” và dễ thở (so với tập 1), thì tập 3 mang tên Touch đã lấy lại nhịp điệu hù doạ khi “thả xích” tận 9 tên ma quỷ, mà phần lớn là bám lấy cô bé Theodora.

Trong một cảnh phim, khi Theo đang tò mò xem qua tầng hầm, thì một oan hồn đã thập thò trong bóng đêm, chỉ để lộ gương mặt mờ ảo xuyên qua khe cầu thang. Người xem nếu tinh mắt vẫn có thể thấy hắn rõ rành rành, nhưng may mắn thay Theo thì không.

6. Apple of my eye - tập 3

Cũng trong tập 3, trong khi Theodora vẫn thản nhiên tung tăng vào bếp ăn táo ngọt lành, thì cô bé đâu hay biết rằng có một tên ác ma khác đang nhìn chằm chằm vào cô (hoặc quả táo) xuyên qua cánh cửa gỗ.

7. Don't look behind you - tập 3

Đây tiếp tục là một chi tiết khó nhìn ra, nên nếu bạn có thể tìm ra được bóng ma này mà không cần biết trước, giỏi lắm!

Khi cảnh sát đang điều tra khắp gia trang nhà Crain thì ở phòng ăn, Olivia đang ngoắt gọi Theodora (vâng, vẫn là Theodora) vào để đại loại như hỏi chuyện. Khi cô bé đang đi đến gần mẹ, người xem có thể thấy lờ mờ một gương mặt xám tái bao phủ bởi mái tóc đen dài ở phía góc xa sau lưng Olivia.

8. Baldie - tập 3

Cũng là ở cảnh phim Olivia gọi Theodora vào phòng ăn “thỉnh an”, khi cô bé đáng yêu đang đi ngang qua một cánh cửa mở toang, có lẽ Mike Flanagan thấy nó quá trống trải nên đã bố trí sẵn một tên ma quái đứng ngay đó, với quả đầu trọc đáng sợ. Không biết lai lịch tên đó ra sao, nhưng có thể chắc chắn 9 phần rằng đó không phải là một cán bộ thuộc nhóm cảnh sát.

9. Big boy hat - tập 4

Mở đầu tập 4 The Twin Thing, người xem có thể phần nào cảm nhận được không khí nồng ấm của gia đình sau khi trải qua tấn bi kịch trong 3 tập đầu tiên. Để an ủi cậu con trai Luke, Hugh và và Olivia đã tặng cậu một chiếc nón cỡ lớn, cốt để Luke bị chi phối và an tâm hơn. Nhưng cậu bé tội nghiệp có thể an tâm thế nào được, khi ngay lúc đó có một con ma khác đang lảng vảng sau lưng.

10. Speak up - tập 4

Tiếp nối trong tập 4, phần lớn khán giả nhiều khả năng sẽ bị chi phối bởi hệ thống loa phát thanh kì dị của căn nhà. Khi cặp sinh đôi Luke và Nell đang chăm chú nhìn cái loa, thì ở cánh cửa kính góc trái xuất hiện một gương mặt thoắt ẩn thoắt hiện. Vậy giờ giữa cái loa và “ông tướng” phản chiếu trên miếng kính, ai kì dị hơn ai?

11. Gerald's Game - tập 5

Với tựa đề là The Bent-Neck Lady, khán giả có thể chuẩn bị trước tinh thần và lực lượng để đón chờ màn đụng độ “được ăn cả, ngã về không giữa người và quỷ trong tập 5.

Khi Nell bị doạ hết hồn bởi con quỷ trong tựa đề, cô bé đã được cứu bởi bố mẹ thân yêu. Nhưng sự kiện siêu nhiên chưa dừng lại khi Olivia đang trấn an Nell, thì một gương mặt tím tái cô hồn khác đã hiện ra ngay sau lưng cô. Nhà sản xuất Mike Fanagan sau đó đã bật mí tên ác ma này được đóng bởi nam diễn viên Bruce Greenwood - người thủ vai nam chính trong siêu phẩm chuyển thể truyện Stephen King Gerald's Game do chính Flanagan sản xuất.

12. Grey fingers - tập 5

Cái khoảnh khắc “cạn lời” khi mà bạn đang bị mẹ giáo huấn vì vẽ bậy lên tường, còn ở dưới cây đàn dương cầm xinh đẹp thì có một bàn tay xám tro lạnh lẽ đang lần mò cào chặt xuống nền đất.

Vâng, điều đó sẽ chẳng bao giờ xảy ra với bất kì ai trong chúng ta, nhưng nó đã xảy đến với cô bé Nell trong tập 5 của The Haunting of Hill House. Vậy thì theo bạn, Nell nên chạy ngay đi hay tiếp tục ngoan ngoãn ở lại nghe mẹ mắng?

13. Body in the basement - tập 7

Tập 6 Two Storms sẽ là lúc để khán giả thả lỏng sau 5 tập phim căng não cùng những bóng ma trốn ở mọi ngóc ngách của biệt thự Hill House. Sang tập 7 Eulogy, khi Hugh tìm ra một thi thể đang phân huỷ hôi thối ở tầng hầm, ông đã nhanh chóng lùi bước về sau để lấy đà nhìn rõ hơn, nhưng không hề để ý ở đằng xa cũng có một ma nữ tóc dài trắng đang bắt chước y hệt động tác của mình.

14. She's back - tập 9

Những bóng ma lập lờ tiếp tục “nghỉ phép” ở tập 8 Witness Marks, cho đến tập 9 Screaming Meemies thì làm việc trở lại.

Ở đây nhấn mạnh 2 chữ “trở lại”, vì ngay ở đầu tập phim, khi mà Hugh đang bồng Luke chuẩn bị trở về phòng ngủ thì cô gái phòng ăn tập 3 đã tái xuất, vẫn chỉ ngậm ngùi ở đằng xa khuất dõi theo bóng hình người dương.

15. Seeya - tập 9

Cũng trong Screaming Meemies, sau kinh nghiệm từ 8 tập trước, khán giả giờ đây đã có thể tinh mắt hơn, và phát hiện ra những người đang vẫy tay tạm biệt không chỉ có nhà Crain. Ở đằng sau đó ngay góc cầu thang, một bóng hình không mấy thân thương khác cũng đang muốn hoà vào không khí tiễn đưa xúc động cùng gia đình.

Với những Easter egg được ẩn giấu đến mức tinh vi của Mike Flanagan, có thể thấy The Haunting of Hill House là tựa phim chất lượng, thú vị và chứa đựng nhiều chi tiết độc đáo mà các fan luôn mong mỏi ở bất cứ sản phẩm kinh dị nào. Đây chắc hẳn sẽ là món quà ý nghĩa mà Netflix dành tặng các khán giả - những ai đã và đang ủng hộ hãng suốt thời gian qua nhân ngày Halloween đang đến gần.

Cùng thưởng thức trailer của The Haunting of Hill House.

The Haunting of Hill House bắt đầu lên sóng Netflix vào ngày 12/10/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất