Phim Ảnh

'The Haunting of Hill House': Rùng rợn ám ảnh, xứng đáng là series kinh dị hay nhất 2018

Đông Hải
Chia sẻ

Netflix đã có thêm một "đứa con" chất lượng, được công chúng và giới phê bình hết mực tán dương: Phim kinh dị "The Haunting of Hill House".

Vào ngày 12/10, sản phẩm kinh dị mới chào đón mùa Halloween của Netflix mang tên The Haunting of Hill House đã chính thức lên sóng. Đây được xem là bản chuyển thể phim dài tập đầu tiên của tựa truyện cùng tên của nhà văn Shirley Jackson, kể từ 2 bộ phim điện ảnh ra mắt trước đó là The Haunting của Robert Wise (1963) và The Haunting (1999) không mấy thành công. Khác với thời lượng ít ỏi của bản điện ảnh, bản phim truyền hình dài tập có nhiều cơ hội để thể hiện hơn, do đó The Haunting of Hill House nhanh chóng nhận được sự yêu thích cũng như cơn mưa lời khen từ giới phê bình lẫn khán giả, trở thành tựa phim truyền hình kinh dị đình đám nhất năm nay.

Poster chính thức của The Haunting of Hill House.

Câu chuyện trong The Haunting of Hill House xoay quanh đại gia đình nhà Crain gồm cặp vợ chồng Hugh (Timothy Hutton) và Olivia (Carla Gugino) dọn vào căn biệt thự Hill House để khởi đầu một cuộc sống mới cùng 5 đứa con, trong đó có 3 bé gái là Shirley, Theodora, Nell và 2 bé trai là Steven Luke. Những tưởng sẽ có cuộc sống êm đềm hạnh phúc, nhưng rồi những bi kịch ập đến với gia đình Crain, ngôi biệt thự bắt đầu tràn ngập những hiện tượng siêu nhiên, ma quỷ kì bí, dẫn đến việc Hugh phải bỏ lại vợ mình để chạy trốn cùng các con.

Gia đình Crain đến ở tại biệt thự Hill House.

26 năm sau đại hoạ ở Hill House, hội anh chị em nhà Crain mỗi người một phương, Steven (Michiel Huisman) trở thành tác giả của hàng loạt những quyển truyện kinh dị, trong khi Luke (Oliver Jackson-Cohen) thì bị nghiện cực độ. Nell (Victoria Pedretti) thì vẫn còn sốc và san chấn sau thảm kịch. Shirley (Elizabeth Reaser) cùng chồng quản lý nhà tang lễ, đồng thời cho em gái Theodora (Kate Siegel) ở chung. Còn người bố Hugh… cứ xem đi rồi biết!

Dàn con nhà Crain khi lớn, tuy chia cách nhưng đều mang nét đau thương từ biến cố quá khứ.

Người cha Hugh do nam diễn viên Timothy Button thủ vai.

Phải vùi mình vào xem từng tập phim một thì mới có thể cảm nhận trọn vẹn từng cung bậc cảm xúc mà The Haunting of Hill House mang lại. Cách dẫn dắt câu chuyện luôn mang nặng những nỗi ưu tư, ám ảnh dị thường sẽ khiến người xem khó lòng mà bấm xem tập mới một khi tập cũ vừa hết. Khi màn hình tối lại, chính cơn ác mộng và không khí u ám của Hill House sẽ bao trùm lấy tâm can của người xem, tạo nên những tia điện lạnh buốt chảy dọc theo sống lưng rồi vào thẳng tâm trí.

“Mẹ con không điên. Em trai con, em gái con, và con cũng vậy. Thứ điên rồ chính là ngôi nhà đó.”

Còn bàn về những nhân vật, có thể thấy phía sản xuất đã rất tận tâm tận lực để chọn lựa ra những diễn viên thích hợp nhất, vì thế cho dù là diễn viên nhí hay trưởng thành thì đều có một nét đặc trưng riêng, đồng thời kết nối với nhau một cách vô cùng tự nhiên như thể thân quen từ trước. Những đứa con trong gia đình Crain, mỗi người đều mang trong mình những mầm mống của tội lỗi, nỗi đau và sự dằn xé tâm can.

Nell và Theodora tưởng chừng là 2 cá thể riêng biệt, nhưng lại hoà hợp đến mức khủng khiếp, trở thành bức tường cảm xúc chính của phim. Bên cạnh đó, chắc chẳng có nhân vật nào có thể thể hiện sự đau đớn như mất đi trái tim một cách nhập tâm như Luke. Nhưng như thế cũng chưa sánh bằng sự dằn vặt không ngừng, tưởng chừng có thể ngã quỵ bất cứ lúc nào của Steven. Còn với Shirley, những áp lực đến từ người chị cả đã khiến cô không thể thoát khỏi những lời giả dối để tự giải thoát bản thân khỏi sự thật rằng mình không hề hoàn hảo.

Dàn diễn viên nhí của phim, trong đó có Lulu Wilson khá quen thuộc qua Ouija: Origin of EvilAnnabelle: Creation.

Tuy nhiên, không thể cứ tập trung vào người bố và đàn con mà bỏ qua màn diễn xuất nhập vai tuyệt vời điên đảo của nữ diễn viên Carla Gugino trong vai bà mẹ Olivia. Đây là năm thứ 2 liên tiếp cô có cơ hội hợp tác cùng nhà sản xuất Mike Flanagan (trước đó là trong tác phẩm Herald's Game vô cùng thành công). Gugino đã gần như hoàn hảo lột tả hình tượng người mẹ Olivia dần dần “hoá điên”, và không chỉ vào vai mẫu thân của 5 anh em nhà Crain, Olivia như trở thành người mẹ thật sự của khán giả. Cách cô dỗ ngọt, an ủi cùng ánh mắt đang từ từ vụn vỡ và bị chiếm hữu, cách cô bình tâm người xem trước cơn bão bi kịch sắp sửa ập đến, mọi thứ đều tuyệt hảo không tin được.

Carla Gugino xuất thần với vai người mẹ tội nghiệp Olivia.

Mike Flanagan đã rất tài tình khi thật sự tạo nên một tuyệt tác kinh dị The Haunting of Hill House. Không cần những màn hù doạ thót tim, không cần đầu rơi máu đổ, những gì mà Flanagan mang lại trong 10 tập phim chính là trò chơi của cảm xúc, khiến người xem chạm đến những nỗi sợ tự nhiên và bản năng nhất, khiến cho ai ai cũng phải điếng người nhưng không thể rời mắt khỏi tai hoạ. Hạnh phúc, khổ đau, sợ hãi, dằn xé, tuyệt vọng, cận kề cái chết, những xúc cảm hoà quyện vào nhau khiến cơ thể trở nên quá tải, và đó chính là hình thức tra tấn rùng rợn và trần trụi nhất dành cho con người.

Góc quay chậm nhưng chất của The Haunting of Hill House.

Những cảnh quay không hù doạ nhưng vẫn gây ám ảnh đến người xem.

Không có gì là hoàn hảo, và dĩ nhiên The Hauting of Hill House vẫn còn một số ít những thiếu sót nhất định. Tuy nhiên, không nên chỉ vì những lỗi vụn vặt mà bỏ qua một siêu phẩm truyền hình chắc chắn sẽ khiến mùa Halloween của bạn trở nên tuyệt vời và ý nghĩa gấp bội.

Cùng thưởng thức trailer của The Haunting of Hill House.

The Haunting of Hill House bắt đầu lên sóng trên Netflix từ ngày 12/10/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất