Sắc màu Cuộc Sống

Vụ xe bồn bốc cháy dữ dội ở Bình Phước: Lúc bới trong đống đổ nát thì phát hiện 4 người trong gia đình đã chết cháy

Minh Mẫn
Chia sẻ

Nhiều nạn nhân có nhà bị cháy rụi ngồi ủ rủ một góc, nhìn lại đống đổ nát sau vụ cháy đều cay mắt vì hậu quả quá lớn. Họ cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy họ nghe nhiều tiếng nổ lớn, lửa cháy đỏ trời và tiếng gào khóc gọi người thân trong tuyệt vọng…

Vẫy tay chào tiễn biệt

Đến chiều 22/11, Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ xe bồn tông xe ba gác rồi lao vào nhà dân, bốc cháy dữ dội khiến 6 người tử vong, 19 căn nhà bị thiệt hại. Tại hiện trường, mùi xăng, dầu… bốc lên, 19 căn nhà dân bị cháy xem, một số bị cháy rụi, nhiều tài sản bị thiêu trong đống đổ nát. Đau lòng hơn, 3 thi thể mẹ con chị Nguyễn Thị Cẩm Tú được đưa ra ngoài khiến nhiều người dân, hàng xóm bật khóc.

Ngồi bần thần gần căn nhà cháy của gia đình chị Tú, nhiều người dân thuộc ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành vẫn chưa hết bàng hoàng, xót xa.

“Tụi nó chết hết rồi, cả 4 người nhà đó, chồng Tú không ở nhà, đau xót quá”, cô Liên bàng hoàng nói.

Vụ cháy làm hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi.

Theo cô Liên, cả gia đình chị Tú thuê trọ tại xã Minh Hưng để làm nghề buôn bán nước mía và mở tiệm làm tóc nhỏ. Chồng chị Tú là anh Tuấn tối 21/11 chạy xe tải để về miền Tây lấy hàng buôn bán, khi vừa đi thì xảy ra vụ cháy xe bồn.

“Không biết thằng Tuấn nó đi giữa đường có xỉu ở đâu không khi nghe tin vợ, con chết cháy như vậy. Nó có 2 đứa con, một đứa 15 tuổi, đứa nhỏ chỉ mới lên 6, giờ thì chết cả rồi, mất cả vợ lẫn con”, cô Liên nghẹn ngào.

Hiện trường vụ cháy.

Anh Lê Văn Tuấn, chồng chị Tú nghẹn ngào vì chỉ trong tích tắc mất vợ và 2 đứa con. “Mới sáng nay tôi đi lấy hàng ở miền Tây. Khi đi đến Bình Dương thì nghe điện thoại từ người thân báo. Tôi hoảng quá chạy về thì nhận tiếp tin báo vợ và 2 con đã tử vong”, anh Tuấn nói.

Chiều cùng ngày, chiếc xe cứu thương đến hiện trường, 3 thi thể được bao bọc, đưa lên xe… những giọt nước mắt của người thân, hàng xóm… khiến ai nhìn thấy cũng phải rơi lệ. Mọi người nhìn nhau, ôm nhau rồi khóc. “Họ vẫy tay chào tiễn biệt 3 mẹ con cô bán nước mía… Hiện tại, thi thể 3 mẹ con được đưa về nhà để an táng”, người thân chị Tú đau buồn nói.

Nhìn về hướng căn nhà đổ sập, một người đàn ông thở dài: “Căn nhà đó là nơi 4 người trong gia đình tử vong trong vụ cháy, có cả trẻ em nữa, tội nghiệp họ quá. Nghe người dân kể, lúc bới trong đống đổ nát thì phát hiện 4 người trong nhà đã chết cháy”.

Người nhà nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự việc.

Trong khi đó, anh Đinh Ngọc Thế (42 tuổi, người dân gần hiện trường vụ cháy) cùng tham gia hỗ trợ cơ quan chức năng tìm kiếm các nạn nhân kể lại: “Lúc đó có một người dân đi tập thể dục buổi sáng thì phát hiện cháy nên hô hoán “cháy, cháy…”. Sau đó, tôi chạy ra thì thấy lửa cháy lớn lắm rồi, không ai dám lại gần, chỉ có cảnh sát PCCC lao vào phun nước dập lửa”, anh Thế kể lại.

Thời điểm đó ít người đi lại vì lửa cháy quá lớn, rực sáng cả vùng, tiếng nổ ầm ầm và người dân cũng không nghe được tiếng kêu cứu nào từ các nạn nhân. Đến khi đám cháy được dập tắt, đập tường để vào nhà thì phát hiện có người chết cháy.

Đập tường cứu nhiều người bị mắc kẹt thoát khỏi lửa dữ

Tay lấm lem dầu nhớt khi cứu người gặp nạn, anh Đót vẫn không thể nào quên được giây phút đập cửa, đập tường nhà của chị Tú để tìm kiếm nạn nhân.

“Chiếc xe bồn tông ngay vào nhà chị Tú, khi đập tường xuống mới biết là có đến 4 người nhà chị Tú bị chết cháy. Cảnh tượng lúc đó kinh khủng lắm, ai cũng bàng hoàng“, anh Đót nói.

Người dân tay chân lấm lem khi đưa các nạn nhân ra khỏi đám cháy.

Kế bên nhà chị Tú, 2 nạn nhân khác cùng trong một nhà cũng thiệt mạng. Những hộ dân khác may mắn thoát chết, trải qua giây phút sinh tử, họ vẫn chưa thể nào bình tĩnh được khi thấy khói lửa ngút trời.

Giơ đôi bàn tay đen kịt do bị dính nhọ than từ đám cháy, anh Thế rất ám ảnh khi nhớ lại khoảnh khắc ngọn lửa cháy rực sáng cả bầu trời khiến tất cả người dân xung quanh đều khiếp đảm.

Khi xe bồn gặp tai nạn, bốc cháy thì điện cũng bị cúp. Ít giây sau, màn đêm ấy bị xé toang bởi ngọn lửa cháy hừng hực cao bằng cột điện, rực sáng cả bầu trời.

Sau khoảng 1 tiếng thì ngọn lửa thiêu rụi 19 căn nhà và 6 người trong hai gia đình đã tử vong. Nhìn lại đống đổ nát tại cửa hàng kinh doanh đám cưới của mình, chị Trương Thị Liên (22 tuổi, có nhà bị cháy rụi) nói trong xót xa: “Cháy rụi hết rồi, không còn gì nữa. Sắp tới không biết sống sao đây”.

Cảnh tượng tan hoang sau vụ cháy.

Kể về thời điểm xảy ra cháy, chị Liên cho biết, khi chị đang nằm ngủ cùng 3 người thân nữa, nghe nhiều tiếng nổ lớn, giật mình dậy kiểm tra thì phát hiện có cháy nên gọi mọi người trong nhà dậy.

Sau đó chị và người thân vội đập cửa nhà rồi cùng nhau bỏ chạy trong sợ hãi vì lửa cháy rất dữ dội, đang chuẩn bị lao vào nhà chị.

“Lúc đó, khi ngoái đầu nhìn ra thì thấy lửa cháy cả một vùng trời đỏ rực, ngọn lửa cao khoảng hàng chục mét. Rất may mọi người trong nhà kịp chạy thoát ra cửa sau nên không ai bị thương, nhưng giờ nhìn lại thiệt hại thì thấy xót quá…”, chị Liên ngậm ngùi.

Những người dân tại khu vực bàng hoàng sau vụ cháy.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tới thăm hỏi, động viên, gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ việc trên; đồng thời trao số tiền hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị cháy 5 triệu đồng, riêng hai hộ có nhà bị cháy và có người tử vong được hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ.

Như đã thông tin, rạng sáng 22/11 trên Quốc lộ 13, đoạn qua ấp 3B, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe bồn BS: 930-2689 chở 10 khối dầu, 4 khối xăng, do tài xế Thạch Văn Phong (quê Trà Vinh, tạm trú huyện Chơn Thành, Bình Phước) điều khiển chạy hướng Chơn Thành - Bình Long với xe ba gác chạy cùng chiều do Bùi Thanh Vĩnh (SN 1975, tạm trú huyện Chơn Thành) điều khiển.

Vụ tai nạn làm xe bồn lao vào nhà dân rồi lật, nổ gây cháy dữ dội dãy nhà mặt tiền dọc tuyến Quốc lộ 13. Vụ cháy đã làm 6 người chết, 19 căn nhà bị cháy.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin mới nhất