Sắc màu Cuộc Sống

Vụ ly hôn ồn ào giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ cũ: Tất cả lùm xùm xuất phát từ khối tài sản 'khổng lồ'?

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Vừa qua, tại cơ quan công an, vợ cũ của bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái đã thừa nhận là chủ mưu vụ thuê giang hồ truy sát bác sĩ Thái với mục đích dằn mặt chồng cũ do những lùm xùm tranh chấp tài sản sau ly hôn chưa được giải quyết.

Vào tối 28/3, bác sĩ Chiêm Quốc Thái bất ngờ bị 4 đối tượng truy sát khi cùng bạn ăn uống tại nhà hàng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM khiến dư luận vô cùng xôn xao.

Hậu quả của vụ truy sát khiến bác sĩ Thái bị 1 vết chém ở vai khá dài và sâu, phải may 20 mũi, còn vết chém ở vai chỉ xước đường dài.

Vết chém trên lưng bác sĩ Thái.

Ngày 28/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, Việt kiều Mỹ, ngụ quận 1, TP.HCM) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Bà Ngọc là vợ cũ của bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái.

Tại cơ quan điều tra, bà Ngọc bước đầu thừa nhận giữa bà và ông Thái có mâu thuẫn, tranh chấp tài sản sau ly hôn, nên bà đã thuê một số đối tượng giang hồ với mục đích chỉ để đánh dằn mặt chồng cũ là ông Thái.

Cuộc tranh chấp tài sản sau ly hôn không có hồi kết

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái (SN 1974) được biết đến giám đốc bệnh viện thẩm mỹ rất nổi tiếng tại TP.HCM. Năm 2007, bác sĩ Thái là người đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng phương pháp nâng ngực nội soi, giúp việc nâng ngực trở nên nhẹ nhàng, đơn giản hơn.

Cũng từ những thành tựu này mà bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã trở thành cái tên được nhiều mỹ nhân showbiz Việt tin tưởng. Đặc biệt nếu nhắc đến giới thẩm mỹ tại Sài Gòn thì không thể không nhắc đến cái tên Chiêm Quốc Thái.

Năm 2011, bác sĩ Chiêm Quốc Thái và Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam) kết hôn năm tại Mỹ rồi cả hai về Việt Nam sinh sống. Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau đó, cuộc hôn nhân không như mong đợi, cặp đôi quyết định ly hôn. Kể từ đó đến nay, 2 người này liên tục có những mâu thuẫn, tranh chấp gay gắt về tài sản.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ trong một phiên tòa hồi tháng 7/2017. Ảnh: Thời Đại.

Cụ thể, theo đơn khởi kiện của bà Ngọc nộp tại TAND quận 1 (TP. HCM), nguyên nhân dẫn đến việc vợ chồng bà phải li hôn một phần là do tính cách, quan điểm sống của 2 người không hợp nhau nên nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Đặc biệt, trong thời kỳ chung sống, bác sĩ Thái có qua lại với nhiều phụ nữ khác, trong đó có một diễn viên.

Sau đó, bà Ngọc đã nộp đơn yêu cầu TAND quận 1 (TP. HCM) can thiệp, phân chia tài sản sau ly hôn.

Theo đó, Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ (tại số 331 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM) là do bà và bác sĩ Thái cùng gây dựng khi còn trong thời kỳ hôn nhân. Tất cả các giấy tờ pháp lý của công ty hay tài sản khác đều do bác sĩ Thái đứng tên.

Ngoài ra, bà Ngọc cũng yêu cầu tòa giải quyết tổng số tài sản gồm: Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ, biệt thự tại quận Bình Thạnh, đất nền ở quận 2; 8 căn hộ và nhà đất, 2 ô tô. Ngoài ra bà Ngọc còn yêu cầu giải quyết thêm việc bác sĩ Thái bán 2 căn hộ khác ở quận 3 và quận 7.

Cặp đôi thời kỳ còn mặn nồng, hạnh phúc. Ảnh: Thời Đại.

Sau những ồn ào, tranh chấp về tài sản sau ly hôn, tháng 7/2017, TAND Q.1, TP. HCM đã triệu tập ông Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc để tiến hành hòa giải.

Tuy nhiên, tại tòa, bà Ngọc yêu cầu ông Thái phải chia cho mình 100 tỷ đồng mới đồng ý ly hôn nhưng bác sĩ này không đồng ý. Ông Thái chỉ đồng ý cho thêm 10 tỷ cho bà Ngọc, bởi trước đó, ông đã cho vợ cũ rất nhiều bao gồm 30 tỷ đồng cùng một căn nhà 170 Đinh Tiên Hoàng, Q.1, TP. HCM. Bà Ngọc một lần nữa không đồng ý.

Theo bà Ngọc trình bày với tòa án rằng sau khi ly hôn với người chồng cũ ở Mỹ vào năm 2008 thì bà có chuyển cho ông Thái số tiền 10 triệu USD. Từ đó, bà Ngọc yêu cầu tòa án phong tỏa tài sản.

Bà Ngọc thừa nhận giữa bà và ông Thái có mâu thuẫn, tranh chấp tài sản sau ly hôn, nên bà đã thuê một số đối tượng giang hồ với mục đích chỉ để đánh dằn mặt chồng cũ. Ảnh: báo Giao Thông.

Bà Ngọc cho rằng việc truy tìm những tài sản do ông Thái đứng tên rất khó khăn. Chính vì vậy bà yêu cầu TAND quận 1 áp dụng các biện pháp ngăn chặn không cho bác sĩ Thái được bán các tài sản mà ông đứng tên.

Tuy nhiên, về phía bác sĩ Chiêm Quốc Thái lại cho hay, đã nhờ luật sư nộp đơn lên tòa án ở Mỹ yêu cầu hủy hôn vì thấy có dấu hiệu lừa đảo trong hôn nhân. Dự kiến đến tháng 6/2018, tòa án ở Mỹ sẽ đưa vụ án ra xét xử.

Bác sĩ Thái tố vợ và gia đình vợ âm mưu đe dọa giết mình, cướp tài sản

Từ những lùm xùm, tranh chấp tài sản sau ly hôn, bản thân ông Thái và người thân đã phải đối mặt với nhiều biến cố. Cụ thể, năm 2016, khi đang làm việc cho bà Ngọc tại Mỹ, anh họ bà Ngọc đã lên tiếng tố cáo người phụ nữ này và người thân lên kế hoạch “thanh toán” chồng cũ để hưởng tài sản.

Cùng trong năm 2016, bác sĩ Thái cũng bị dọa giết, do đó, bác sĩ Thái đã làm đơn nhờ Bộ Công an nhờ can thiệp. Ngoài ra, mẹ ruột của ông Thái tại đường Đào Duy Từ (phường 5, quận 10) cũng từng bị hai đối tượng ngang nhiên đến đập ghế đá, tạt sơn, tạt mắm tôm, Bộ Công an xác minh sự việc tại địa phương là có thật.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ xảy ra rất nhiều lùm xùm sau ly hôn. Ảnh: báo Giao Thông.

Tuy nhiên camera ghi hình không thể xác minh đối tượng nên vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT quận 10 thụ lý.

Không chỉ có những lùm xùm trên, tiếp tục vào tháng 6/2017, ông Chiêm Quốc Thái cho biết việc bà Ngọc, mẹ và em trai bà Ngọc có âm mưu đe dọa giết mình, tổ chức cướp giật tài sản, sản xuất, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy tại Mỹ…

Tuy nhiên sau thời gian xác minh, Đại tá Vũ Hoàng Kiên, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự đã ký thông báo kết luận nội dung tố cáo này là không có căn cứ.

Qủa thực, cái tên Chiêm Quốc Thái đã không còn quá xa lạ với dư luận, thậm chí, nhất cử nhất động của người này còn rất được chú ý. Chính vì thế, vì vậy sự việc vợ cũ ông Thái bị tình nghi liên quan đến sự việc ông Thái bị truy sát càng khiến nhiều người tò mò hơn về cặp đôi này.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ sự việc trên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất