Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 4 người trong gia đình treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Chủ nợ khai cho vay tiền mặt nhưng không hề đòi tiền hay lấy lãi

Hà Anh
Chia sẻ

Chủ nợ khai mình không hề đòi tiền hay lấy lãi, nguyên nhân khiến gia đình 4 người treo cổ tự tử tại Hà Tĩnh hiện vẫn đang được để ngỏ

Vào khoảng 6h sáng ngày 20/10, người thân và nhiều người hàng xóm bàng hoàng khi phát hiện anh Nguyễn Tiến Th. (30 tuổi) và vợ là chị Nguyễn Thị Huyền T. (24 tuổi) cùng hai người con là Nguyễn Đăng K. (6 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền T. (4 tuổi), trú tại thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, chết trong tư thế treo cổ ở gian nhà chính.

Đến nay (26/10), Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện Phòng Cảnh sát hình sự vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 4 người trong gia đình anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, trú xã Kỳ Hợp, Kỳ Anh) treo cổ tự tử.

Người dân vây quanh căn nhà xảy ra vụ án.

“Qua bức thư mà 2 vợ chồng này để lại thì do cuộc sống chán nản nhiều năm trước nên dẫn đến hành động trên. Hiện công an vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ xem có tác động nào đến hành động này không”, Đại tá Sơn nói.

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng, có thể do những lời dị nghị nói ra nói vào của mọi người xung quanh khiến gia đình anh Th. không chịu nổi áp lực bởi cách đây 4 ngày, anh Th. vào tỉnh Quảng Bình ăn trộm điện thoại của người dân và bị công an tỉnh này bắt giữ. Sau đó, anh Th. được cho tại ngoại để công an tiếp tục điều tra và xác minh nhân thân. Tuy nhiên, gia đình anh không tránh khỏi điều tiếng sau. Có thể chính những lời châm chọc, miệt thị hay xì xào sau lưng khiến vợ chồng anh Th. mệt mỏi dẫn 2 con cùng treo cổ tự tử.

Anh Nguyễn Văn Xuân (SN 1983, trú xóm Minh Châu) xác nhận có cho vợ chồng anh Th. vay tiền nhưng vay tiền mặt và không hề lấy lãi. Đồng thời, chính vợ chồng anh T đã h.viết đơn xác nhận việc vay tiền và hẹn ngày 20/10 trả lại. Số tiền anh Xuân cho gia đình anh Th. vay là từ tiền bán xe của mình. Chưa cần lại gấp nên anh không hề đặt áp lực cho vợ chồng anh Th., lại càng không hề có chuyện cho vay lãi.

Giấy xác nhận xin vay tiền của vợ chồng anh Th.

“Tôi cho vay số tiền lớn như vậy là do tin tưởng vợ chồng anh Th. Những ngày qua thông tin không chính xác đã ảnh hưởng đến công việc, danh dự và uy tín của tôi rất nhiều”, anh Xuân nói.

Tại hiện trường, bước đầu phát hiện có hai bức thư của vợ chồng để lại nói đến uẩn khúc, bí bách nợ nần trong cuộc sống nên tìm đến cái chết. Còn nguyên nhân thực sự vẫn đang trong quá trình điều tra. “Có nhiều thông tin phản ánh về quá trình trước diễn biến xảy ra cái chết của 4 người, chúng tôi đã làm việc với một số người, nhưng chưa có đối tượng nghi vấn“, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự nói.

Clip hiện trường vụ án 4 người treo cổ ở Hà Tĩnh

Theo hàng xóm, anh Th. mồ côi bố mẹ từ nhỏ, bên vợ còn bố. Có thể trong lúc nghĩ quẩn, hai vợ chồng sợ để con cái lại mồ côi không ai nuôi nên mới xảy ra cơ sự.

Được biết, gia đình anh Th. thuộc hộ cận nghèo. Ngôi nhà vừa xây do chính quyền địa phương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tài trợ.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất