Sắc màu Cuộc Sống

Vụ 152 du khách Việt bỏ trốn: Đã bắt giữ 17 người, xác minh thông tin cô gái Việt 'phục vụ' tại nhà thổ 'khét tiếng'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trên diễn đàn online PTT của Đài Loan, một người tiết lộ rằng bạn của anh ta được "phục vụ" bởi một cô gái mới đến từ Việt Nam với giá 1.600 tân Đài tệ (tương đương 52 USD). Cô gái nói cô mới được đưa đến làm việc tại Cao Hùng nên anh ta nghi ngờ cô gái nằm trong nhóm du khách Việt vừa "mất tích".

Tờ Apple Daily đưa tin, tính đến trưa ngày 28/12, số người Việt Nam bị bắt giữ liên quan tới vụ 152 du khách người Việt bị nghi bỏ trốn ở Đài Loan là 17 người. Trong số này, có thêm 5 du khách thừa nhận mục đích bỏ trốn của họ để ở lại lao động bất hợp pháp

Những người này ngay khi “mất tích” đã bị chính quyền sở tại hủy visa nên việc họ ở Đài Loan bị coi là phạm pháp.

Những du khách Việt bị bắt giữ.

Theo Taiwan News, NIA đang điều tra làm rõ thông tin một số phụ nữ trong nhóm du khách Việt được đưa đến trốn và làm việc tại nhà chứa “Vi Cá” nổi tiếng ở Cao Hùng (sở dĩ có tên gọi như vậy là vì trên tầng thượng có nhà hàng vi cá).

Trên diễn đàn online PTT của Đài Loan, một người tiết lộ rằng bạn của người này mới đây đã ghé đến “Vi Cá”. Tại đây, anh ta được “phục vụ” bởi một cô gái mới đến từ Việt Nam với giá 1.600 tân Đài tệ (tương đương 52 USD). Trong cuộc trò chuyện, cô này nói cô mới xuống máy bay cách đây ít ngày và được đưa đến làm việc tại Cao Hùng nên anh ta nghi ngờ cô gái này nằm trong nhóm du khách Việt vừa “mất tích”.

Theo thông tin từ TTO, “Vi Cá Lầu” hoạt động trên danh nghĩa là một tiệm chăm sóc da, nhưng bị nghi ngờ tổ chức hoạt động mua bán dâm. Những năm gần đây, lực lượng chức năng quận Tam Dân từng phát hiện tổng cộng 4 vụ mua bán dâm tại “Vi Cá Lầu”.

Ngay sau khi nắm được thông tin nói trên, Cục cảnh sát quận Tam Dân của thành phố Cao Hùng đã điều nhân viên tới “Vi Cá Lầu” kiểm tra.

Chiều 27/12, qua quá trình kiểm tra cảnh sát phát hiện 13 nữ phục vụ đang có mặt tại “Vi Cá Lầu”, trong đó có 9 người Việt Nam đã nhập tịch Đài Loan. Do đó, những thông tin được người dùng mạng trên cung cấp có thể có sự trùng hợp nhưng không chính xác.

Theo tờ Ettoday, luật hiện hành của Đài Loan quy định người nước ngoài chỉ cần 4 năm sinh sống ở hòn đảo là có thể nhập tịch. Trang tin Sina cho biết đến 17h chiều 27/12, bài đăng của người dùng mạng trên đã bị xóa khỏi diễn đàn.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất