Sắc màu Cuộc Sống

Tuyên dương 2 thầy giáo lao xuống suối cứu nam sinh viên đuối nước

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Các thầy giáo ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đã được tuyên dương, tặng giấy khen vì đã dũng cảm cứu nam sinh đuối nước.

Sáng 30/9, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, Ban giám hiệu Trường THPT Phan Thúc Trực và Trường Tiểu học Hùng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tuyên dương, tặng giấy khen cho 2 thầy giáo vì đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

Hai thầy giao được tuyên dương gồm: thầy Đồng Văn Nhân, giáo viên trường THPT Phan Thúc Trực và thầy Nguyễn Duy Trình, giáo viên trường Tiểu học Hùng Thành.

Thầy Nguyễn Duy Trình nhận giấy khen từ ban giám hiệu Trường tiểu học Hùng Thành

Trước toàn thể các em học sinh, thầy cô giáo, đại diện ban giám hiệu 2 trường học này đã thông tin lại việc hai thầy giáo đã dũng cảm cứu một nam sinh viên bị đuối nước ở khu vực thác 7 tầng, huyện Quế Phong (Nghệ An) hôm 22/9.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 22/9, vào ngày chủ nhật được nghỉ nên thầy Đồng Văn Nhân (giáo viên Trường THPT Phan Thúc Trực) và thầy Nguyễn Duy Trình (giáo viên Trường tiểu học Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cùng nhóm bạn đưa gia đình đến tham quan thác 7 tầng.

Lúc thầy Nhân và thầy Trình đang chuẩn bị xuống suối tắm thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh từ phía bên trên của một nam sinh viên. Cả hai thầy chạy lại thì chỉ thấy hai cánh tay chới với dưới dòng nước sâu. Biết có người đuối nước nên thầy Trình và thầy Nhân nhảy xuống cứu vớt.

2 thầy giáo cứu nam sinh viên đuối nước ở thác 7 tầng

Sau khi lên bờ, các thầy kiểm tra thấy nhịp thở nam sinh rất yếu nên bảo mọi người hô hấp, sơ cứu. Khoảng 10 phút sau nạn nhân tỉnh lại. Được biết, nam sinh may mắn được cứu sống là sinh viên năm thứ nhất của một trường y ở Hà Nội về quê bạn chơi thì gặp nạn.

Mặc dù dũng cảm cứu người gặp nạn nhưng cả 2 thầy đều cho rằng đó là việc nên làm nên không báo cáo lại cho nhà trường. Sự việc chỉ được biết đến khi một đoạn clip do người dân quay lại đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Ngay sau đó, rất đông người đã vào bình luận và chia sẻ, tất cả đều khâm phục hành động của hai thầy giáo.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất