Sắc màu Cuộc Sống

Tử tù Nguyễn Văn Tình từng có ước mơ dạy chữ cho trẻ vùng cao

Theo Lao Động
Chia sẻ

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị M. (mẹ đẻ của tử tù Nguyễn Văn Tình), khi nghe tin con trai bị lực lượng công an bắt tại điểm nóng ma túy ở Hòa Bình, rạng sáng 17.9.

Sáng 17/9, Trung tướng Trần Văn Vệ - quyền Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, Nguyễn Văn Tình đã bị bắt lúc hơn 1h sáng cùng ngày, khi phóng xe máy di chuyển qua huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

“Tình bị bắt gần Hang Kia - Pà Cò, khi đối tượng đang chuẩn bị đến điểm nóng ma túy Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La”, Trung tướng Vệ nói và cho biết, khi còn cách đích khoảng 15km, Tình bị cảnh sát khống chế, không có cơ hội phản kháng.

Bà Nguyễn Thị M (mẹ đẻ tử tù Nguyễn Văn Tình ở thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tiếp chuyện mà nước mắt cứ giàn giụa. Bà kể, 4h sáng 11/9, con trai về nhà, gọi cửa, mọi người ai cũng bàng hoàng. Bà hỏi tại sao về được, Tình nói: “Con muốn sống, con không muốn bị tử hình nên đã trốn trại”. Dứt lời, Tình chạy lên phòng lấy vài bộ quần áo rồi đi luôn. Cuộc nói chuyện giữa hai mẹ con chỉ khoảng 10 phút.

Tử tù Nguyễn Văn Tình tại cơ quan công an.

“Tôi bàng hoàng quá, không kịp nói gì thì con bỏ đi luôn. Tâm trạng nó lúc ấy vừa sợ hãi, vừa căng thẳng, nhìn thấy con như vậy tôi thương vô cùng. Con dại cái mang” - mẹ tử tù ôm mặt nức nở.

Bà cho biết thêm, từ ngày Tình trốn khỏi phòng biệt giam T16, gia đình chẳng thiết gì đến bán hàng hay dọn dẹp nhà cửa. Nhà gần chợ, nhìn dòng người đông đúc nói cười, mua bán, lòng bà trĩu nặng.

Tử tù Nguyễn Văn Tình bị vây bắt.

“Hai anh em thằng Tình từ nhỏ đều ngoan, cho đến lúc trưởng thành, ra ngoài xã hội mới sinh hư. Con lớn chúng tôi không quản được, em trai nó cũng bị đi tù vì liên quan đến ma túy”.

Mấy ngày qua, bà M. không dám lên mạng xã hội, đọc tin tức về con. Chòm xóm láng giềng cũng sang trò chuyện với bà cho khuây khỏa.

Bà kể, Tình từng có ước mơ làm thầy giáo, mang con chữ đến với trẻ em vùng cao. Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương, Tình lên Điện Biên dạy học ở một bản vùng cao. Dạy được hơn 1 tháng, Tình xin nghỉ vì vất vả.

Được biết, Tình có hai đời vợ, có một con gái với người vợ đầu. Người vợ thứ 2 mới cưới được mấy tháng thì Tình bị bắt vì liên quan đến đường dây cất 490 bánh ma túy trong bình gas do Đặng Minh Châu (tức Liên Toác, quê Lạng Sơn) và Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) cầm đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Lao Động

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất