Sắc màu Cuộc Sống

Lời khai của bạn gái Thọ 'sứt', cô gái này phạm tội gì khi đi cùng bạn trai tử tù?

Anh Đỗ
Chia sẻ

Tại cơ quan công an, N.T.P.L - bạn gái tử tù Thọ "sứt" khai nhận về việc giúp đỡ Thọ trong những ngày tên này trốn trại.

Sau khi tử tù Lê Văn Thọ (Thọ “sứt”) cùng đồng phạm trốn khỏi phòng biệt giam của trại giam T16, Bộ Công An đã liên hệ với N.T.P.L 23 tuổi trú tại phường Phả Lại, TX Chí Linh, tỉnh Hải Dương. N.T.P.L là người yêu cũ của Thọ “sứt” cách đây 5 năm.

Tại cơ quan điều tra, N.T.P.L cho biết, cách đây 5 năm, cô và Thọ đã có một mối tình khá sâu đậm. Tuy nhiên sau đó 2 người đã chia tay khi N.T.P.L phát hiện Thọ có người yêu ở quê. Tuy nhiên, Thọ dứt khoát không chịu chia tay cô người yêu 9x.

N.T.P.L, bạn gái Thọ “sứt” tại cơ quan công an.

Sau khi trốn khỏi trại giam, Thọ chủ động liên lạc với N.T.P.L. Biết người yêu cũ không còn nơi nào nương tựa, N.T.P.L mở lòng gặp người yêu cũ. Tối 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở massage của N.T.P.L làm việc đón về nhà nghỉ M.M. ở khu vực phường Phả Lại, TX Chí Linh. Khoảng sau 40 phút gặp gỡ, N.T.P.L rời đi.

Ngày 15/9, Thọ “sứt” và N.T.P.L lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phả Lại rồi lại chia tay. Đặc biệt, Thọ còn mang theo bên mình rất nhiều tiền và đưa cho N.T.P.L nhờ mua điện thoại, sim số để phục vụ cho việc trốn chạy.

Ngày 16/9, Thọ “sứt” bắt một chiếc taxi từ TP Hải Dương về đón người yêu ở địa chỉ trên thì bị bắt trên đường di chuyển.

Thọ bị bắt khi đang trên đường đến gặp người yêu.

Về vụ việc này, Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh) đã chia sẻ một số nhận định trên báo Giao Thông như sau:

Trước thông tin, Thọ sứt bị bắt khi đang đi taxi đến đón bạn gái, luật sư Thanh cho rằng, người bạn gái hẹn gặp Lê Văn Thọ có dấu hiệu của hành vi che giấu tội phạm hoặc hành vi không tố giác tội phạm.

“Hành vi vi phạm pháp luật chính xác của cô gái này tùy thuộc vào quá trình điều tra. Cơ quan điều tra sẽ xác minh được cô gái này có thực hiện các biện pháp để giúp Lê Văn Thọ chạy trốn, hay là dừng lại ở việc không trình báo Thọ đang trốn ở đâu”, Luật sư Thanh phân tích.

Tuy nhiên, luật sư Thanh cho biết thêm, dù có phạm vào hành vi nào thì cô gái này có thể vẫn không bị xử lý hình sự, bởi lẽ Điều 313 (Tội che giấu tội phạm) và Điều 314 (Tội không tố giác tội phạm) quy định người che dấu hoặc người không tố giác chỉ bị xử lý hình sự nếu người phạm tội trốn khỏi nơi giam, giữ.

Đối với người lái taxi chở tử tù Lê Văn Thọ trong suốt thời gian Thọ “sứt” bỏ trốn, nếu họ không biết Thọ là ai thì họ không bị truy cứu trách nhiệm liên quan đến tội phạm của Thọ.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 11/9, 2 tên tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) đã trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

Riêng Lê Văn Thọ là đối tượng đặc biệt nguy hiểm từng bị tuyên án 20 năm tù cho tội giết người, 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tử hình về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tổng cộng hình phạt là tử hình.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Đỗ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất